Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์รัฐบาลทั้งหมด 6 เว็บและของพรรคประชาธิปัตย์อีก 1 เว็บไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งคาดว่าเกิดจากการโจมตีแบบ DDoS ของชาวเน็ตที่ต่อต้านนโยบาย Single Gateway โดยอาศัยการกดรีเฟรชหรือ F5 รวมไปถึงใช้เว็บไซต์ refreshthis.com เพื่อออโต้รีเฟรชหน้าเว็บดังกล่าว

ล่าสุดทางกระทรวง ICT ได้บล็อคเว็บไซต์ refreshthis เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาการถูกใช้เป็นเครื่องมือโจมตีเว็บไซต์รัฐบาล

ที่มา - VoiceTV

Get latest news from Blognone

Comments

By: Zondezatera
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 4 October 2015 - 14:09 #849425

อืม ไม่มีคำพูดใดๆ ให้ลึกซึ้ง นอกจากคำว่าใบ้กิน แหมทำไปได้ แทนที่จะแก้ปัญหาในส่วนของตัวต้นเหตุ ดันแก้ที่ปลายเหตุสุดๆ

By: yuljang01
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 14:12 #849429
yuljang01's picture

สมงสมอง

By: Bluetus
iPhone
on 4 October 2015 - 14:13 #849430
Bluetus's picture

ขรรม...

By: amdo
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 14:20 #849433
amdo's picture

อย่าลืมปิดเว็บ ict ด้วยนะจ๊ะ เว็บจะได้ไม่โดนยิง

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 4 October 2015 - 18:25 #849505 Reply to:849433
JackieNP's picture

นั่นสินะ 555


รักนะคะคนดีของฉัน

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 October 2015 - 14:20 #849434
put4558350's picture

สคริบแบบ refreshthis ไช้เวลาเขียนใหม่กี่วิหว่า ?


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: mr.k on 4 October 2015 - 18:52 #849515 Reply to:849434

Reload Every

By: tearfire on 4 October 2015 - 20:14 #849531 Reply to:849434
tearfire's picture

เปิดหน้าตัวอย่าง jQuery 10 วิ (เอา tag src ของ jquery )
เปิด sublime text 5 วิ
เขียน javascript 30 วิ
html 10 วิ
save 5 วิ

1 นาที ><

ปล. ร้าง javascript ไปนาน ลืมคำสั่ง interval +เพิ่มอีก 20 วิ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 4 October 2015 - 21:52 #849554 Reply to:849434

เปิดหา code จาก stackoverflow ก๊อปแปะ ใช้ 8 วิ

By: ryudia
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 05:51 #849572 Reply to:849554
ryudia's picture

ข่าวต่อไป ICT สั่งปิดเว็บ stackoverflow เนื่องจากมีเนื้อหาที่อาจเป็นภัยต่อความมั่นคง(ต่อเว็บหน่วยงานราชการ) :P

By: soullz
AndroidUbuntu
on 5 October 2015 - 08:41 #849587 Reply to:849572
soullz's picture

ถถถถถถถถ

By: ttong on 5 October 2015 - 09:16 #849605 Reply to:849572

ฮาอันนี้ 555+

By: Cyberio
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 10:18 #849620 Reply to:849572

ถ้าปิด Stackoverflow จริง ได้มีปัญหากับระดับใหญ่กว่า Gamer แน่นอน 555

By: MrNonz
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 5 October 2015 - 14:14 #849667 Reply to:849572

ถ้าปิด stackoverflow เนี่ย คนตกงานเยอะเลยนะครับ 55555555

By: IonRa
iPhone
on 4 October 2015 - 14:22 #849436

เป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นเฉพาะหน้าไปก่อน ส่วนระยะยาวค่อยว่ากันต่อไปสินะ

By: sp on 5 October 2015 - 07:46 #849576 Reply to:849436

ปิดเน็ตทั่วประเทศซะเลย จะได้ไม่ถูกยิงอย่างสิ้นเชิง

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 4 October 2015 - 14:27 #849438
Sephanov's picture

ไม่อยากบอกเลยว่า extension ก็มีถมไป

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 4 October 2015 - 14:29 #849439

ช่องทางการทำรีเฟรสหน้าเวป มีเยอะมากจนขี้เกียจนับ เฮ้อ

ว่าแต่วิธีการรีเฟรสหน้าบ่อยๆ ปกติเอาไปใช้กับอะไรบ้างนะ นอกจากพวกเวปประมูล หรือไม่ก็พวกเวปบอร์ดที่มีการแจกรางวัล

By: varshard
AndroidWindows
on 4 October 2015 - 14:44 #849443 Reply to:849439

ถ้า​ใช้​ heroku ตั้ง app ฟรี มัน​จะ​หลับ​ทุก​ 1 ชั่วโมง​ถ้า​ไม่มี​การ​ใช้​งาน​ ก็​เอา​นี่​แหละ​ให้​มัน​refresh ทุก​ 55 นาที​ ไม่ให้ server หลับ​

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 4 October 2015 - 15:46 #849462 Reply to:849439
hydrojen's picture

pantip

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 4 October 2015 - 14:44 #849446

dtac เข้าได้อยู่เลย

By: kickoff
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 14:48 #849448

"ทำไมเราไม่ F5 ไอ้หน้าเพจเขียวๆที่ redirected เว็บโดนบล็อกของ ICT ไปเลยละครับ
http://203.113.26.210"
มิตรสหายท่านหนึ่ง

By: binla
Windows PhoneAndroidBlackberry
on 4 October 2015 - 14:55 #849451 Reply to:849448

แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นนะ ไม่เคยคิดเลย

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 15:02 #849452 Reply to:849451
PandaBaka's picture

มันก็จะกลายเป็นยิงใส่ TOT น่ะสิ -__-")

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 20:38 #849541 Reply to:849448
mr_tawan's picture

มีคนบอกว่าเว็บที่ว่านี้เป็นของทาง ISP (ถูกสั่งให้) ทำขึ้นมาครับ ถ้าระดมยิงจริง ISP ซวยนะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 October 2015 - 08:49 #849599 Reply to:849541
Holy's picture

เมื่อวานเห็นยิงกันจนอืดๆ อ่ะครับ แต่ยังไม่ล่ม

By: bouroo
AndroidRed HatUbuntuIn Love
on 4 October 2015 - 20:38 #849542 Reply to:849448
bouroo's picture

อย่านะครับ ผมยังพึ่งพา http://mirror.totbb.net/ อยู่ครับ

By: mode on 4 October 2015 - 15:03 #849453

เป็นหนึ่งในหลายอย่างที่ทำน่ะสิ ไม่ใช่บล็อก refreshthis.com อย่างเดียว แล้ว refreshthis มันใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างน่ะครับ ถ้าไม่ใช้โจมตี website อื่น ๆ ถ้าไม่มีเขาเห็นว่ามันเป็นเว็บที่ใช้โจมตีเว็บอื่นสมควรโดนบล็อกก็ไม่แปลก ไม่ใช่บล็อกเพื่อกันคนโจมตีเว็บ รบ. อย่างเดียวหรอก

ดู comment คนในนี้แล้วเพลียครับ เห็นดีเห็นงามกับการกระทำเรื่องโจมตีเว็บ รบ. กัน

By: zyzzyva
Blackberry
on 4 October 2015 - 15:12 #849457 Reply to:849453

เป็นไปได้มั้ยครับว่าการโจมตีเวบมันก่อความเสียหายน้อยมากๆเมื่อเทียบกับการออกมาประท้วงปิดถนนแบบที่ผ่านๆมา(ซึ่งมักจะบานปลายกลายเป็นมีคนตายทุกครั้ง) การรีเฟรชจึงเป็นเหมือนรูปแบบใหม่ในการประท้วงสำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะสร้าง impact ได้เหมือนกัน

By: mode on 4 October 2015 - 15:49 #849465 Reply to:849457

ข้าราชการเขาก็ต้องใช้เว็บอัพโหลดดาว์โหลดงานมาทำกันนะครับ ใช้งานเว็บไม่ได้งานราชการก็ต้องสะดุด

By: zyzzyva
Blackberry
on 4 October 2015 - 15:59 #849470 Reply to:849465

ไม่ได้พูดว่าจะไม่เกิดความเสียหายครับ ;)

By: Aoun
AndroidWindows
on 4 October 2015 - 18:29 #849506 Reply to:849465

ข้าราฃการ โหลดงานจากหน้าเว็บมาทำ ตอนค่ำๆด้วย
มือทาบอก นึกในใจ
แค่ยื่นเอกสาร ไปรอแต่เช้า โผล่มา8โมงครึ่ง 9โมงครึ่งเริ่มงาน รอคิวอีก ได้คิวแล้วให้เดินเอกสารเอง(ล่าลายเซ็นต์) กลับมา11โมงครึ่ง หายตัวไปกินข้าว บ่ายโมงกลับมารอ อะกลับกันมาบ่ายครึ่ง ประทับตราโป้ง บอกกลับได้แล้วคราวหลังมาให้เร็วกว่านี้ หรือเรื่องแค่นี้ไม่ต้องยื่นก็ได้วุ่นวาย (เปลี่ยนแบบเพิ่มห้องน้ำในอาคาร)

คือผมทำให้ถูกต้องตามกฏหมายนะครับ แต่นี่ให้ผมเลี่ยงมันซะงั้น

By: mode on 4 October 2015 - 19:26 #849520 Reply to:849506

คนละเรื่องเดียวกันรึเปล่าครับ

By: Kreepon.m
Windows PhoneWindows
on 4 October 2015 - 22:35 #849561 Reply to:849520

คิดว่าเป็นการแซวขำๆนะครับ การรุม F5 จนเวปล่มเกิดขึ้นตอนดึกๆ ซึ่งไม่มีทางที่ข้าราชการจะไปโหลดไฟล์อะไรมาใช้ในช่วงเวลานั้น เพราะขนาดในเวลาราชการปรกติยังไม่ค่อยอยากจะทำงานกันเลย

By: Aoun
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 07:55 #849579 Reply to:849506

ครับ แถมไม่ใช้ระบบ IT เลย แค่ล่าลายเซนต์กับประทับตรา กว่าครึ่งวันได้แค่นี้

By: HMage
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 11:32 #849639 Reply to:849457

รู้สึกจะมีการใช้เว็บเป็นระบบเกี่ยวกับการเบิกจ่ายยาด้วยนะครับ ถ้าทะลึ่งไปถล่มมันแม้จะไม่เกี่ยวโดยตรงแต่ก็มีส่วนทำให้คนตายได้เลยนะ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 5 October 2015 - 13:03 #849653 Reply to:849639

ไม่ต้องกังวลหรอกครับ ถ้าจะมีคนตาย ก็ตายไปตั้งแต่shutdown กทม.ครึ่งปี เมื่อเกือบสองปีก่อนแล้วนั่นแหละ ตอนนั้นทุกระบบเป็นอัมพาต รวมไปถึงเวบไทยครึ่งประเทศล่มตอนปิดล้อมCAT

ตอนนั้นกระทบส่วนตัวผมเต็มๆ กรมบัญชีกลางทำงานไม่ได้ เบิกจ่ายงบบางอย่างไม่ได้ พนักงานเข้ามาทำงานแค่บางวัน และมันจะมีjob นึงที่รันเดือนละหนโดยที่ต้องให้คนรวบรวมเอกสารมาก่อน ->ไม่ได้รัน ->รอรอบเดือนต่อไป-> ก็ไม่ได้รันอีก->สุดท้าย ทำให้ผมที่รอเงินเบิกจ่ายจากงบนั้น รอเลื่อนไปสามเดือนเต็มๆจากกำหนดเดิม

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 6 October 2015 - 08:56 #849910 Reply to:849639
hydrojen's picture

ไม่ต้องห่วงครับ ยังไงก็มีขอบเขตไม่เหมือนม็อบหลักลอย
แล้วถ้าล่มได้จริง ตอนทำ sgw เสร็จมันต้องจายเยอะกว่าแน่ๆ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 October 2015 - 15:23 #849458 Reply to:849453
put4558350's picture

refreshthis ไช้กับพวกเวปประมูลหรือไม่ก็พวกเวปบอร์ดที่มีการแจกรางวัล เวปที่ถ่ายทอดสดและกำลังจะเปิด มันมีประโยชน์ของมัน

... ที่สำคัญถ้าจะโจมตีเวป (ขอไม่เขียนทั้งหมด) ข้างบนมี .reload(true); อีกส่วนมี frame ก็แทบจะจบแล้ว

ตัวสำคัญที่สุดคือ massage มันไม่ไช่ ฉันจะโจมตีเวป แต่เป็น ฉันไม่เอา single gateway (หรืออีกหลายๆชื่อที่จะตั้งขึ้นมา)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: mode on 4 October 2015 - 15:53 #849466 Reply to:849458

ขอบคุณครับเรื่องประโยชน์ของ web refresh

ส่วนเรื่อง message ก็ดูที่เจตนากันแหละครับ ซึ่งก็รู้ ๆ กันแหละว่าต้องการโจมตีเว็บของรัฐบาล ไม่อย่างนั้นพวกคนประท้วงปิดถนนเขาก็จะอ้างกันได้ว่าแค่จู่ ๆ อยากมาอยู่ที่นี่แล้วคนมันเยอะเลยต้องลงถนนอะไรกันไปได้

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 4 October 2015 - 16:52 #849481 Reply to:849466

ผมว่ายังมีหลายเรื่องที่คุณไม่รู้ เพราะคุณมองแต่ด้านเดียวมากกว่า
อย่างไรก็ตามผมไม่ได้หมายความว่าผมเห็นดีเห็นงามกับการยิงเว็บ
แต่เมื่อมองกลับไปดูสิ่งที่รัฐบาลทำและเอกสารราชการที่หลุดออกมา
ผมว่าจะโดนทำแบบนี้มันก็มีเหตุผลที่จะโดนอยู่หรอก
ยกตัวอย่าง เช่นตอนที่ โซนี่โดนถล่ม ไม่คิดบ้างเหรอว่าคนของโซนี่ ไม่ควรไปพูดท้าทาย hacker แบบนั้น การหลีกเลี่ยงความเสี่ยงเขาก็มีสอน
กรณีนี้มันก็มาจากผลของการกระทำของรัฐเองมากกว่า

แก้ปัญหาที่ปลายเหตุแก้ไปมันก็ไม่หายหรอกวิธีการมันมีมากมาย
แล้วที่ถล่ม Ddos กันเนี่ย รัฐบาลไปเหยียบตาปลากลุ่มไหนล่ะครับ คุณควรจะตอบคำถามส่วนนี้ให้ได้ก่อนครับ
แถมหลังโดนถล่ม ออกมาพูดแบบขัดแย้งกับที่ตนเองพูดไปก่อนหน้านี้ + เอกสารที่หลุดออกมา
จนสุดท้ายกลายเป็นการสารภาพทางอ้อมว่าตนเองคิดจะทำอะไรด้วยซ้ำไป

By: mode on 4 October 2015 - 17:53 #849495 Reply to:849481

ผมว่ากรณีนี้คนเน็ตใช้อารมณ์เหนือเหตุผลนะครับ

รบ. บอกไม่ได้จะทำ Single Gateway แต่จะทำเป็น hub และไม่ได้บังคับให้ใช้ คนเน็ตก็บอกว่างั้นจะเรียก Single Gateway ทำไม

รบ. ก็บอกว่างั้นขอเปลี่ยนชื่อละกัน คนเน็ตก็บอกแกล้งเลี่ยงชื่อแต่ก็ยังทำ Single Gateway อยู่น่ะสิ

รบ. ก็บอกไอ้ที่จะทำไม่ใช่ Single Gateway คนเน็ตไปศึกษามาก่อนว่าฉันจะทำอะไร คนเน็ตก็ว่า อ๋อยังเดินหน้า Single Gateway อยู่ไม่ฟังคำค้านเลย แล้วยังมาไล่ให้ไปศึกษาเรื่อง Single Gateway อีก

ก็ยังมีประเด็นโยงเรื่องเด็กติดเกมเลยมาทำ Single Gateway กันอีก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 October 2015 - 18:10 #849500 Reply to:849495
McKay's picture

รบ. บอก

รบ. บอก

รบ. บอก

ครับ xD


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 4 October 2015 - 18:12 #849501 Reply to:849495

คุณไปอ่านเอกสารข้อสั่งการนายกฯให้ดีก่อนจะมาดีเบตเรื่องนี้ครับ เรื่องนี้พิรุธมันโผล่ออกมาในเอกสารครับ
คนเขาจับพิรุธได้
สิ่งที่คุณพูดมันขัดแย้งกับเอกสารสั่งการในตัวมันเองครับ
ที่มันเกิดปรากฎการณ์ F5 เพราะ รบ.โกหกประชนชนเสมอมาครับ
ชอบให้การขัดแย้งกันเองตลอดครับสำหรับ รบ.
ถ้าเป็นคดีในศาลให้การแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเองเลย งี่เง่าชัดๆ ไม่เนียนว่างั้นเถอะ
ผมจะบอกให้นะเอกสารราชการถ้าใช้คำว่าเร่งรัดให้ดำเนินการหมายความว่ามีการดำเนินการไปแล้วบางส่วนแต่ยังไม่เสร็จ ผมอ่านเอกสารตัวนี้ซึ่งทุกฝ่ายแม้แต่รมต.เองยังไม่ปฏิเสธว่าเป็นเอกสารจริง มันฟ้องเจตนาที่ รบ.จะทำตั้งแต่แรกครับ เป็นหลักฐานเด็ดมันคอตนเองแบบดิ้นไม่หลุด
เหตุผลก็ง่ายๆเพราะลูกน้องไม่ยอมไงครับ ถ้าสั่งปากเปล่ามันไม่มีคนรับผิดชอบเลยขอให้นายทำออกมาเป็นหนังสือราชการ พอมีปัญหาก็ปล่อยให้หลุดว่านี่น่ะนายสั่งมาฉันไม่ได้ทำเอง
เห็นแบบนี้ผมเองอยู่กับระบบราชการมานานจนอ่านทะลุปรุโปร่งแล้วครับ

เอาง่ายๆ ตอนแรกบอกว่า เราจะเดินหน้าทำต่อไป แต่จะยอมรับฟังเสียงคัดค้าน
แต่ในภายหลังบอกว่ายังไม่ได้เริ่มทำ คิดกันไปเอง ตกลงจะให้การอะไรกันแน่เอาสักอย่างแล้วพูดไปมามีหลุดพิรุธให้จับเท็จได้อีก รบ.แถยังไงก็แถไม่ออกแล้วครับ

คำให้สัมภาษณ์ ของรมต.มันขัดแย้งกันเองครับ จนกลายเป็นหลักฐานมัดคอตนเองเมื่อมีเอกสารข้อสั่งการที่เป็นเอกสารราชการออกมาภายหลัง

ผมให้น้ำหนักพยานเอกสารมากกว่าคำให้สัมภาษณ์ครับ
ถ้าคุณแก้ตัวน้ำขุ่นๆด้วยตรรกะที่คุณอ้างมาข้างต้น ผมว่าคุณไม่เหลือแน่ครับ
เพื่อนผมที่เข้าข้างรบ.สุดติ่งเจอเอกสารที่หลุดออกมายังไปไม่เป็นเลยครับเขาไม่กล้าตอบคำถามผมแม้แต่คำถามเดียวเพราะหลักฐานมันชัดเกินไป
ที่คุณอ้างมาด้านบนนี่ฟังไม่ขึ้นล้วนๆเลยครับ

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 October 2015 - 18:19 #849504 Reply to:849495

เหมือนกำลังจะบอกว่า รบ.ไม่ได้ทำ Single Gateway นะ แต่ทำอย่างอื่นที่มีเทคโนโลยีและวิธีการเหมือน Single Gateway แต่ว่า ไม่ได้เรียก Single Gateway คำถามมีอยู่ว่า รบ.ต้องการอะไรจาก การทำพวกนี้? ต้องการตรวจสอบ? พิทักความมั่นคง? หรือพิทักษ์ตัวเอง? รบ.นี้อาจจะไม่ได้ใช้ในทางที่ผิด หรืออาจจะแค่ทำโครงการข้างต้น เดินหน้าไปเรียบร้อยแต่ยังไม่ประกาศใช้และตัวเอง หลุดไปซะก่อน ปรากฎโครงการนี้กลับกลายเป็นเครื่องมือให้กับรบ.อื่น แทนซะงั้น ทำเพื่ออะไรครับ? แทนที่จะเดินหน้าปิดกั้นทุกอย่างที่ขวางหน้า ทำไมไม่ปล่อยให้มันไปตามธรรมชาติ แล้วก็ปฏิรูประบบราชการ ตำรวจทหารให้โปร่งใส ไม่คดโกง ไม่เช้าชามเย็นชามซะก่อนดีกว่านะเพราะแกนมันดีแล้วต่อไปมันก็ดีเอง อาจจะใช้เวลานานหน่อย แต่ว่าดีกว่าการแก้ไขระยะสั้นพวกนี้ เราต้องสร้างความยั่งยืนมากกว่าสร้างสรรค์ให้คนเกลียดครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 4 October 2015 - 19:27 #849523 Reply to:849495

อ่านแล้วรู้เลยว่าคุณไปรับข่าวจากเพจมโน มาสิเนี่ย

หลักฐานเอกสาร เขามาpost กันหลายอันแล้วครับ เป็นการสั่งการด้วยมติครม.จริงๆ สั่งการให้จัดหา ไม่ใช่สั่งการให้ศึกษาแบบที่คนดังออกมาแก้เกี้ยวกัน

By: mode on 4 October 2015 - 19:33 #849525 Reply to:849495

สำหรับคนตอบ comment นี้นะครับ

https://www.facebook.com/kittitouch.chaiprasith/posts/980617665335726

ตาม link ข้างบนคือคนโพสต์ข้อสังเกตอะไรต่าง ๆ ที่เป็นประเด็นร้อนกัน

ok มองในแง่ร้ายว่าตอนแรก รบ. อาจจะอยากทำ Single Gateway จริง ๆ ก็ได้ แล้วพอมีคนโวยมาก ๆ ก็กลับลำอะไรอย่างนี้ การระแวงก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีหรอกครับ แต่ก็ควรจะพอเหมาะพอดีกันดีกว่า อย่างเรื่องทำ hub ผมว่ามันก็ไม่ได้เลวอะไร ถ้าเพราะกระแสแรงจนทำให้ยกเลิก hub ไปผมว่ามันก็เกินไปนะครับ

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 4 October 2015 - 19:46 #849529 Reply to:849525
itpcc's picture

คำสัมภาษณ์ถ้าไม่มีคำสั่งลบล้างคำสั่งเดิมเป็นลายลักษณ์อักษรยังไงมันก็แค่ลมปากครับ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 20:26 #849535 Reply to:849525

แล้วลิงค์ใน reply ของส่งไปหน้าเพจ สสจ นี่สรุปว่าไงครับ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 4 October 2015 - 20:43 #849537 Reply to:849525

อ่านสิ่งนี้ใหม่นะครับ
"พยานบุคคลหักล้างพยานเอกสารได้ยาก"

คำสัมภาษณ์เป็นพยานบุคคลซึ่งเป็นพยานบอกเล่าไม่มีน้ำหนักรับฟัง
เอกสารราชการเป็นพยานเอกสารที่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือมากกว่าพยานบอกเล่านะครับ

ด้นสดยังไงก็ไปไม่สุดแล้วครับ สีข้างไม่น่าจะเหลือแล้วครับ
พยานหลักฐานล้วนแล้วมาจากตัวรบ.เองล้วนๆครับ ไม่ได้มาจากอีกฝั่ง

สิ่งที่คุณทำตอนนี้อาการดิ้นรนพูดแบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ตอนแรกบอกรบ.ไม่ได้ทำแค่เป็น HUB พอมีคนบอกว่ามีเอกสารราชการยืนยัน
คุณรีบอ้างว่าอาจจะมีการทำจริงๆก็ได้ เป็นลักษณะไม่อยู่กับร่องกับรอย
ถ้าไปพูดแบบนี้ตอนถูกพนักงานสอบสวนสอบ อาการแบบนี้เขาเรียกว่าให้การแบบมีพิรุธครับยิ่งทำให้เขาสงสัยไปใหญ่

ผู้อ่านในนี้เขามีวิจารณญาณพอสมควรครับไม่ได้เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ที่เขาเชื่อก็เอกสารราชการมันหลุดออกมาแล้วตัวรมต.ก็ไม่เถียงด้วยว่ามันเป็นเอกสารปลอม (แถมถ้าบอกว่าเป็นเอกสารปลอมทำไมแม้กระทั่งเลขายังอิดเอื้อนเหมือนยอมรับว่าเป็นของจริง)

ในฐานะที่เคยเป็นทหารและเข้าใจระบบการทำงานทั้งในระบบทหาร และ IT เคยถูกนายสั่งคล้ายๆแบบนี้มาก่อน
เรื่องแบบนี้คือลูกน้องเขาไม่ยอมเพราะเรื่องแดงขึ้นมาไม่มีคนคุ้มกะลาหัว เขาจะไม่ยอมทำตราบใดที่นายไม่มีหนังสือสั่งมาเป็นคำสั่ง คนเป็นนายเลยต้องทำเป็นคำสั่งลงมาพอมีปัญหาเขาปล่อยหลุดโชว์ว่า นายสั่ง แค่นั้นเอง
งานนี้น่าจะเป็นตีกันระหว่างลูกน้องกับนายนั่นแหละเลยเอามาฟ้องให้ประชาชนเห็น

ให้สังเกตดีๆว่าหลังโดนถล่มรบ.ท่าทีอ่อนยวบ ไม่ใช่อ่อนยวบเพราะโดนยิงเว็บแต่อ่อนยวบเพราะหลักฐานที่มันแดงขึ้นมาต่างหากนับวันประชาชนยิ่งไม่ไว้ใจรบ.ก็เพราะแบบนี้นี่แหละ

มันไม่ใช่การกลับลำ เพราะถ้ากลับลำจริงต้องมีมติเพิกถอนคำสั่งเท่านั้นครับ ไม่ใช่ออกมาให้สัมภาษณ์ปากเปล่า
ผมว่าคุณน่ะไปไม่ได้แถมไปไม่เป็นแล้วครับ ไม่แปลกที่คนอื่นจะมองว่าแถ
ถ้าจะสู้ยันกับเอกสารราชการมันต้องหาพยานหลักฐานอื่นที่แน่นกว่านี้ครับ
เคสนี้หลายคนเห็นตรงกันว่ารบ. พลาดเพราะข้อเท็จจริงในส่วนเอกสารมันแก้ไม่ได้ด้วยการให้สัมภาษณ์

ที่โดน F5 รัวๆนี่ผมว่า ทำอะไรไปก็ได้แบบนั้นนั่นแหละครับ กฎแห่งกรรมล้วนๆ เจตนาไม่ดีโผล่มาตั้งแต่ในเอกสารราชการ คนรู้คนเลยไม่พอใจ แถมสัมภาษณ์กลับไปกลับมา จะโดน F5 รัวๆก็ต้องถือว่า ผลแห่งกรรมมันทำงานแล้วครับ

ถ้าไม่แอบหมกเม็ดจนมีคนทนไม่ไหวหลุดเอกสารออกมา มันไม่มีทางที่จะเกิดเรื่องแบบนี้หรอกครับ

By: jokerxsi on 4 October 2015 - 21:32 #849550 Reply to:849525
  1. เราน่าจะพบการ "พูดอย่าง ทำอีกอย่าง" มาบ่อย เอาง่ายๆ ถ้าคุณเป็นผู้ตามคุณจะทำตามคำสั่งที่เป็นเอกสาร หรือคุณจะทำตามคำประกาศข่าว

  2. เว็บ Refresh อัตโนมัติ "มีเนื้อหาและข้อมูลไม่เหมาะสม" ตรงไหน แบบนี้เรียกว่าโกหกหรือเปล่า

  3. ต่อให้รัฐทำ Hub จริง รัฐทำไปเพื่ออะไร แล้วจะมาแข่งกับเอกชนคนในประเทศทำไม (แม้ว่าในเชิงปฎิบัติ หน่วยงานรัฐไม่มีทางสู้เอกชนมืออาชีพได้แน่นอน)

คุณคิดว่าประเทศเจริญได้จากภาครัฐ หรือเอกชน

By: nrml
ContributorIn Love
on 4 October 2015 - 21:21 #849548 Reply to:849495
nrml's picture

ผมว่าคุณ mode ควรจะเปิดใจมากกว่านี้หน่อยนะ อย่างครั้งก่อนก็ยัดเยียดให้เจ้าของความเห็นที่คุณไม่ชอบไปอยู่ฝั่งสีนั้นนี้ ทั้งๆ ที่คุณแทบไม่เคยได้รู้จักตัวตนจริงๆ ของคนๆ นั้นเลย

By: fantast
Windows Phone
on 4 October 2015 - 15:34 #849460 Reply to:849453
fantast's picture

ไม่ได้เห็นด้วย แต่แค่นี้ทำอะไรพวกโจมตีไม่ได้หรอกครับ เว็บแนวนี้เกิดขึ้นใหม่ได้ไม่มีวันจบ หาโค้ดก็ไม่ถึงนาที ที่สำคัญนี่ครับ http://m.refreshthis.com/ ยังเข้าได้อยู่

ส่วนข่าวนี้แสดงให้เห็นถึงคนมีอำนาจ (สั่งแบนเว็บได้ง่ายๆ) แต่ไร้ความสามารถ

By: mode on 4 October 2015 - 15:58 #849469 Reply to:849460

ก็ช่วยได้นิดหน่อยแหละครับ

คือผู้มีอำนาจจะแก้จริง ๆ ก็ได้ แจ้ง isp สืบหา ip คนโจมตีเว็บ เอาคนผิดมาลงโทษ แต่ถ้าทำประชาชนก็คงโวยกันอีกแหละ ทั้ง ๆ ที่ความผิดก็ชัดเจน

ซึ่งผมว่าถ้ายังโจมตีต่อไปกันอีกในอนาคตก็คงจะมีโดนกันบ้างแหละ

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 16:13 #849472 Reply to:849469
PandaBaka's picture

คงไม่มีใครบ้าจี้ไปจับทีเป็นพันคนหรอกมั้ง คดีอื่นไม่ต้องทำกันพอดี แถมไปจับมั่วๆ เดี๋ยวจะซวยไปกระทบกับการลงทุนจาก ตปท. อีกต่างหาก

By: mode on 4 October 2015 - 16:31 #849477 Reply to:849472

เขาจับบางคนเท่านั้นแหละครับ ใครซวยก็โดนไป

By: awayg2
AndroidSUSEWindowsIn Love
on 4 October 2015 - 17:06 #849484 Reply to:849477
awayg2's picture

ใช้คำว่าซวยกับความยุติธรรมเหรอครับ แล้วความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหน
คนอื่นก็กดf5ไม่เห็นโดนจับ แล้วทำไมบางคนถึงโดนจับ ยังงี้ประเทศไทยไม่มีความยุติธรรมเลยสิครับ

By: mode on 4 October 2015 - 17:22 #849489 Reply to:849484

ถ้าอย่างนี้ก็เหมือนกรณี บริษัท ก. ฟ้องบริษัท ข. บริษัท ข. ก็โวยวายว่า ทีบริษัท ค, ง, จ ก็ทำเหมือนฉันทำไมบริษัท ก. ไม่ฟ้องบริษัท ค, ง, จ ด้วยนั่นแหละครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 4 October 2015 - 17:45 #849494 Reply to:849489

ถ้าเป็นความผิดซึ่งหน้า โดนหว่านแหจับได้ไม่ครบก็ไม่แปลก แต่ถ้าเป็นความผิดทีเ่อาหลักฐานเอาผิดได้ ก็ควรจะเอาผิดให้ครบ ไม่งั้นจะเป็นการเลือกปฎิบัติครับ

ดังที่เรามีตัวอย่างมาแล้ว ว่าการส่งคนไปปิดล้อมตึกCAT TOWER ทำให้เวบไทยล่มไปครึ่งประเทศ เสียหายหลายร้อยล้าน แต่ไม่มีการดำเนินคดีใดๆสักนิดเดียว

ถ้าจะมาเอาผิดคนกดF5 ผมก็ว่ามันลักลั่นดีครับ

By: mode on 4 October 2015 - 18:04 #849499 Reply to:849494

บางคนได้รับโทษ บางคนไม่โดนมันก็มีหลายปัจจัยอย่างเป็นแกนนำ คนนี้เคยมีความผิดอย่างอื่นมาก่อน คนนี้ไม่เคยทำความผิดเลย ฯลฯ

แล้วก็ยังมีต่างกรรมต่างวาระ ความยากง่ายซับซ้อน ผู้ต้องหาเก๋าเกมมีทนายดี ฯลฯ คือจะให้ว่าทีคดีนั้นคนทำรอด เพราะงั้นคดีนี้เล็กกว่าคนทำก็ควรจะรอดด้วยมันก็ไม่ถูกน่ะครับ

คือสุดท้ายก็เป็นเพราะว่าพวกใครพวกใครรึเปล่าครับ ถ้ากรณี f5 ไม่ใช่พวกเราแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ทำอะไรก็บอกว่าเจ้าหน้าที่ละเลยการจับผู้กระทำผิดได้อีก

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 4 October 2015 - 19:26 #849522 Reply to:849499

ถ้าอ้างแบบนั้นก็อ้างไปเรื่อยนั่นแหละครับ

ปิดสนามบินก็เลื่อนคดีจนแทบจะครึ่งอายุความแล้ว

มันก็เห็นๆล่ะนะ จะหลอกตัวเองว่าทนายดี ก็....เกินไป

By: mode on 4 October 2015 - 19:41 #849528 Reply to:849522

เห็นยังไงเหรอครับ อัยการยอม ศาลยอมหรือครับ ผมว่ามันก็มีทั้งฝ่ายเหลืองฝ่ายแดงนะครับ ให้เลื่อนให้ประกันตัว ให้ออกนอกประเทศได้ ฯลฯ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 5 October 2015 - 09:33 #849611 Reply to:849528

ฝั่งแดงระดับแกนนำได้ไปนอนคุกมาหลายเดือน ช่วงประกาศพรก.ฉุกเฉินครับ

อีกฝั่งยังไม่โดนสักวินาทีเดียว

คดีฝั่งนึงขอเลื่อนได้ตลอด อีกฝั่งขอเลื่อนบ้างเจอออกหมายจับนะครับ

ผมมองไม่ออกว่าคนที่คิดว่าเหมือนกัน ได้ติดตามข่าวจริงๆจังๆนอกจากเพจมโนบ้างไหม?

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 4 October 2015 - 19:36 #849527 Reply to:849499

เรื่องรอลงอาญาบ่อยจนน่าเกลียดขนาดผู้พิพากษาด้วยกันยังมีด่า
ใช้ดุลพินิจแบบนี้แม้แต่คนจะครหา ผมด่ามาหลายทีแล้วเรื่องใช้ดุลยพินิจ
ตอนนี้วิชาชีพนี้คนเขาไม่เหลือศรัทธาแล้วมันพังไปนานแล้ว ผู้พิพากษาที่คิดดีทำดีก็ไม่ได้ขึ้นไปอยู่ส่วนบริหาร
ประสาอะไรกับประชาชนที่เขาจะสงสัยและหมดความเชื่อมั่น
หลอกคนอื่นมันหลอกได้แต่หลอกนักกฎหมายด้วยกันนั้นทำไม่ได้

By: darkfaty
AndroidWindows
on 4 October 2015 - 17:19 #849488 Reply to:849469
darkfaty's picture

คุณรู้สึกว่ามันแปลกหรือเปล่าครับ คนยิงปืนกลางเมือง ฆ่าคนตายแต่ไม่จับ ทั้งที่มีรูปพรรณสัณฐานให้เห็นในเน็ตเยอะแยะ แต่กลับให้ความสำคัญพลพรรค F5 มากกว่า เหมือนดังฝั่งแรกเป็นพวกเดียวกัน พวกหลังเป็นฝ่ายตรงข้าม น่าคิดมั้ยครับ

คนต่อต้านแค่นี้มันเบามาก ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมากมาย แล้วแทบจะเรียกว่าเป็นการออกเสียงไม่เอา single gateway ก็ว่าได้ ถ้ารัฐบาลรับฟังเสียงประชาชนเหล่านี้ยิ่งจะทำให้ภาพลักษณ์ดีขึ้น ดีกว่าเอาเงินมหาศาลไปทิ้งน้ำอย่างที่กำลังจะทำครับ

By: mode on 4 October 2015 - 17:24 #849490 Reply to:849488

เพราะช่วงนี้สื่อตีข่าวเรื่อง Single Gateway ไม่ใช่หรือครับ

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 October 2015 - 20:35 #849540 Reply to:849490

มันสะท้อนเจตนาของคนมีอำนาจไงครับ ถามด้วยความสัตย์จริง ชีวิตคนควรจะมีค่ามากกว่าไม่ใช่เหรอ? ที่สำคัญ การที่ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินคดีใดๆ ที่มีต่อฝ่ายตัวเองมันแสดงให้เห็นความไม่เป็นธรรมอย่างชัดเจน ทำแบบนี้ไม่ต้องไปหวังจะปรองดองหรอกครับ

ส่วนเรื่อง SG นี่สื่อเล่นข่าวนี้ก็จริง แต่ช่วงที่มีเหตุการณ์ยิงใหม่ๆ สื่อก็เล่นเหมือนกัน แล้วไหนละครับมาตรการ? ความคืบหน้า?

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 4 October 2015 - 17:58 #849497 Reply to:849460

แหมบอกกันแบบนี้เขารู้ตัวกันพอดี 5555 ผมใช้วิธีเข้า m. ประจำเวลาเจอการบล๊อกและขี้เกียจมุด

By: Zebubz
Android
on 4 October 2015 - 16:58 #849480 Reply to:849453

ผมว่าในคอมเม้นก็ไม่ได้เห็นด้วยกับการโจมตีเว็บรบ.นะครับ

ออกแนวว่าเป็นการแก้ปัญหาที่โง่สุดๆ ที่ออกมาจาก"กระทรวง ICT" ต่างหาก

เพราะว่าไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ และวิธีที่ทำไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย (เว็บรีเฟรชแบบนี้ยังมีอีกเยอะ) และแสดงให้เห็นว่าข้าราชการของกระทรวงไอซีทีมีความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีและความสามารถในการวิเคราะห์และเข้าใจถึงปัญหาที่เจอแค่ไหน ถึงได้ออกมาตรการโง่ๆแบบนี้มา

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 4 October 2015 - 16:56 #849483 Reply to:849453
xenatt's picture

กด F5 หรือ ใช้เว็บ refresh อะไรพวกนี้เป็นวิธีการที่แบบ เฮ้อ เด็ก็ๆมากอะ

while true; do curl --socks5 127.0.0.1:9050 -L http://WTH2DDos.com; done

บรรทัดเดียว


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 4 October 2015 - 18:17 #849503 Reply to:849483
By: charles
Ubuntu
on 4 October 2015 - 20:22 #849534 Reply to:849483

ใช้แบบนี้ เวลามัน resolve DNS มันจะทำผ่านหัวหอมหรือเปล่าครับ? เพราะปกติใน Firefox ก็ต้องบังคับให้มันทำ remote DNS

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 4 October 2015 - 22:24 #849558 Reply to:849534
xenatt's picture

ใช้ ip เลยก้ได้ครับ ถ้ากลัวเรื่อง DNS


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: miyavi on 4 October 2015 - 15:46 #849463

ยังเข้าได้นะ (TOT)

By: moelover
iPhoneWindows PhoneWindows
on 4 October 2015 - 16:17 #849474
moelover's picture

เป็นการกระทำที่สิ้นคิดมวากกกกก

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 October 2015 - 17:08 #849485
Polwath's picture

Simply stupid and uneffective.


Get ready to work from now on.

By: kingrpg
AndroidWindows
on 4 October 2015 - 17:13 #849486

นี่คือหน่วยงานที่สามารถปกป้องพวกเราได้!!

By: pakakal
Windows Phone
on 4 October 2015 - 17:34 #849491
pakakal's picture

เอ่อ แทนที่จะแก้ปัญหาว่าทำไม กลับไปบล๊อก คือเพลีย ใช้อะไรคิด บล๊อกมั่วซั่วไปหมด

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 17:36 #849492

ล่าสุดมีคนเสนอไอเดียให้ Login ด้วยเลขบัตร ปชช. อีกนะ, เจอ comment สวนว่าจะใช้เลขบัตรนายกแทน.... อย่างฮา

By: anoid on 4 October 2015 - 20:34 #849539 Reply to:849492

ไอเดียพวกนี้เกิดจากไปดูงานที่จีนชัวร์ๆ

By: frameonthai
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 4 October 2015 - 20:48 #849543 Reply to:849539
frameonthai's picture

รู้สึกว่าจะเป็นพิธีกรรายการๆ หนึ่ง ที่มีเท้าสีฟ้าจากประเทศจีนเป็น Sponsor นะครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 October 2015 - 04:37 #849571 Reply to:849539
Be1con's picture

เกาหลีใต้ครับ... เคยทำแต่เจ๊งไปแล้ว


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: teerapon0009
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 October 2015 - 13:55 #849664 Reply to:849539
teerapon0009's picture

ผมรู้จักเคยทำรายการ IT ตอนนี้ไปเป็น พิธีกรอ่านข่าวแล้ว //ฮา

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 October 2015 - 17:55 #849496

คิดได้แค่นี้เองนะท่าน มันมีหลายวิธีที่จะทำการDDos โอ้ บ่ะเจ้า

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 4 October 2015 - 18:00 #849498
Sephanov's picture

เปิด notepad ก็อบ html วาง เซฟแจก ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี
การแก้ปัญหาแบบนี้มันเป็นอะไรที่เด็กๆมาก ไม่เกิดการสร้างสรรค์เลยให้ตายสิ

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 4 October 2015 - 18:49 #849511
Charin Tapang's picture

เข้าผ่าน TOT ยังได้อยู่

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 October 2015 - 19:26 #849521 Reply to:849511
jaideejung007's picture

ผมเข้าไม่ได้แล้ว

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 4 October 2015 - 18:49 #849512
JackieNP's picture

อีกหน่อยคงห้ามขายคีย์บอร์ดที่มีปุ่ม F5


รักนะคะคนดีของฉัน

By: Aoun
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 18:24 #849749 Reply to:849512

ใช้วิธีเปลี่ยนชื่อ เป็นปุ่ม Fห้า

By: frameonthai
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 4 October 2015 - 18:50 #849513
frameonthai's picture

สมองมีแค่นี้ ยุบๆ ไปเถอะ เปลืองเงินภาษีจริงๆ
เห็นกระทรวงนี้อะไรหลายๆ อย่างตั้งแต่เอาซินแสมาโปรยน้ำแล้ว
ทุกวันนี้ทำอะไรเป็นบ้างนอกจากบล็อกเว็บเนี่ย

By: teerapon0009
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 19:23 #849519 Reply to:849513
teerapon0009's picture

ส่วนใหญ่มาจากเด็กเส้นทำอะไรไม่ค่อยเป็นนอก บล็อกเว็บ

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 4 October 2015 - 20:17 #849532 Reply to:849513
AmidoriA's picture

เวลาทำเน็ทเวิร์ค ขอเคือนว่าอย่าลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธินะครับ เตือนจริงจังนะครับ

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 20:28 #849536
jinxplay's picture

ถ้าเทียบกันได้นี่คงเป็นแค่ mid-boss intro stage เองนะครับ เจอ intro stage boss จะยากกว่านี้นา

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 4 October 2015 - 21:00 #849546
Perl's picture

No Description

Plugin บน Browser มันก็ทำได้ แน่จริงบล๊อคด้วยสิ ถถถถถ

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 4 October 2015 - 21:36 #849551 Reply to:849546

+1000

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 21:00 #849547
OXYGEN2's picture

เน็ต CAT ยังเข้าได้อยู่เลย


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2015 - 22:26 #849559

ก่อนจะ block น่าจะลอง google หน่อยว่า web แนวนี้มันเยอะขนาดไหน
ไม่นับกับตรงที่ว่า script มันเขียนง่ายมากนะ

By: kingrpg
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 07:50 #849577 Reply to:849559

Google คืออะไร... LOL

By: Aoun
AndroidWindows
on 5 October 2015 - 08:16 #849581 Reply to:849577

ถามอัลไล ......... ยากไปมั๊ย

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 4 October 2015 - 22:38 #849562
WattZ's picture

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทหารอยากจะควบคุมอินเตอร์เน็ต

By: wasanchai on 5 October 2015 - 08:26 #849583

ผมว่าอนาคต อาจห้ามขาย keyboard ที่มีปุ่ม F5 ^^

By: chollathee
AndroidSymbianWindows
on 5 October 2015 - 08:46 #849598

จัดเว็บกโลวันหวยออกด้วย ;)

By: jane
AndroidUbuntu
on 5 October 2015 - 08:55 #849600
jane's picture

มาทดสอบประสิทธิภาพ web server กัน http://httpd.apache.org/docs/2.2/programs/ab.html
$ab -n 1000000 -c 100 -k -H "Accept-Encoding: gzip, deflate" http://blognone.com/

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 October 2015 - 13:46 #849659

จะแรงไปมั้ย ถ้าจะบอกว่าเด็กม.ปลายยังหาวิธีแก้ที่ดีกว่านี้ได้..........

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 5 October 2015 - 16:05 #849704
iStyle's picture

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดไฟล์ ทำได้แทบทุกตัว


May the Force Close be with you. || @nuttyi