Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออก Skype for Windows Phone 8 เวอร์ชัน 2.16 มีของใหม่ที่สำคัญคือการเชื่อมกับบัญชี Microsoft Account อย่างแนบแน่น

  • ถ้าผู้ใช้งาน Windows Phone ไม่เคยมีบัญชี Skype มาก่อน สามารถเข้าแอพ Skype แล้วล็อกอินด้วย Microsoft Account (บัญชีเดียวกับที่เปิดใช้ Windows Phone) ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน Skype แยกต่างหาก (Skype for Web/Windows ทำได้สักระยะแล้ว แต่ Skype for WP เพิ่งทำได้)
  • ถ้าผู้ใช้มีบัญชี Skype อยู่แล้ว ก็สามารถเชื่อมบัญชี Skype กับ Microsoft Account เข้าด้วยกัน จากนั้นเปลี่ยนไปล็อกอินด้วย Microsoft Account แทนได้ (ในระยะยาวไมโครซอฟท์น่าจะอยากให้ล็อกอินด้วย Microsoft Account แทน ซึ่งมีจุดเด่นเหนือกว่าตรงใช้ร่วมกับบริการอื่นๆ ได้ และมีระบบล็อกอินสองชั้นที่ปลอดภัยกว่า

ฟีเจอร์ใหม่ในรุ่น 2.16 ยังแสดงสถานะว่าเพื่อนของเรากำลังพิมพ์ข้อความตอบเราอยู่ ถือเป็นครั้งแรกที่ Skype บนอุปกรณ์พกพามีฟีเจอร์นี้

ที่มา - Skype Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: tanapon on 28 February 2014 - 11:36 #683683

skype ตอนนี้ทำงานแย่มาก ส่งจากอุปกรณ์หนึ่ง แต่ไม่เห็นข้อความในอีกอุปกรณ์ก็มี หรือบางครั้งไม่ได้รับบางข้อความก็มี

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 February 2014 - 13:53 #683737
hisoft's picture

อัพเดตล่าสุดที่เปลี่ยนไปคือไม่สามารถ login ด้วย Skype ID เพียงอย่างเดียวได้แล้วด้วยครับ ต้อง login ด้วย Microsoft Account ก่อน หากยังไม่เคยใช้ Microsoft Account นั้นกับ Skype มาก่อนจะขึ้นมาถามว่าจะผูกบัญชีนี้กับ Skype ID หรือไม่