Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาฮิลลารี คลินตันได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อต้านการเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ต และยังระบุว่าสหรัฐฯ จะสนับสนุนเครื่องมือเพื่อเปิดเสรีภาพอินเทอร์เน็ตให้กับประชาชนที่ถูกปิดกั้นเหล่านั้น

แม้ว่าฮิลลารีจะกล่าวสุนทรพจน์แนวนี้มาหลายครั้ง แต่ในบรรยากาศอันอึมครึมระหว่างจีนและกูเกิล ทางการจีนซึ่งกำลังตกเป็นเป้าสายตาว่ากำลังละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างซึ่งหน้าก็ทนไม่ได้จนออกมาตอบโต้ว่าให้ทางสหรัฐฯ หยุดใช้เสรีภาพอินเทอร์เน็ตมาเป็นเครื่องมือในการโจมตีจีนอย่างไร้เหตุผล โดยรัฐธรรมนูญจีนนั้นได้มีการปกป้องสิทธิและเสรีภาพของประชาชนอยู่แล้ว แต่จีนนั้นมีสถานการณ์ภายในและวัฒนธรรมของตัวเอง (ที่ต่างไปจากสหรัฐฯ)

ที่น่าสนใจคือจุดเริ่มต้นของแนวคิดการติดตั้ง sniffer ในไทยนั้นเริ่มมาจากความต้องการเอาใจสหรัฐฯ เพื่อที่ไทยจะได้หลุดออกจากกลุ่มประเทศที่ต้องจับตามอง (Priority Watch List - PWL) ที่ประเทศไทยถูกจัดเข้าไปอยู่ในกลุ่มนี้ตั้งแต่ปี 2007 ผมเองอยากรู้เหมือนกันว่าความเห็นของสหรัฐฯ ต่อเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรกัน

ที่มา - Computer World

Get latest news from Blognone

Comments

By: kichinto
Android
on 23 January 2010 - 18:32 #151261
kichinto's picture

สภานะการณ์ = สถานการณ์ หรือเปล่า

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 23 January 2010 - 18:34 #151262
nuntawat's picture

เพึ่งรู้นะเนี่ย ว่าพี่ไทยจะเอาใจสหรัฐฯ ด้วยวิธีแบบนี้ "ใคร และเค้าผู้นั่นใช้ส่วนไหนคิดเนี่ย??"

ป.ล. ย่อหน้าสุดท้าย มีสระและวรรณยุกต์เกินมาหลายคำเลยครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 January 2010 - 21:35 #151307 Reply to:151262
Perl's picture

มองข้ามช๊อตเผลอๆเอาใจคนในประเทศมากกว่า.. (โดยเฉพาะ YKW)

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 23 January 2010 - 18:45 #151265
BreMen's picture

สงราม !

สงคราม รึเปล่าครับ

By: Thaina
Windows
on 23 January 2010 - 18:51 #151266

แต่จีนนั้นมีสถานการณ์ภายในและวัฒนธรรมของตัวเอง

"ประเทศไทยมีวัฒธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งไม่เหมาะกับประชาธิปไตยแบบตะวันตก จึงต้องใช้ประชาธิปไตยแบบไทยๆ"

ป.ล. ผมมี > ฉบับแปล < มาฝากครับ
ค่อนข้างยาวหน่อยนะครับ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 24 January 2010 - 01:42 #151354 Reply to:151266
toandthen's picture

ประเทศกดขี่ทั้งหลายก็ชอบบอกว่าเสรีภาพและประชาธิปไตยแบบตะวันตกไม่เหมาะสมกับตัวเองทุกประเทศเลย


@TonsTweetings

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 23 January 2010 - 19:14 #151272
lingjaidee's picture

เพราะอินเตอร์เน็ต ทำลาย FTA ;P


my blog

By: champillon on 23 January 2010 - 19:36 #151275

ในมุมมองของสหรัฐ จีนยิ่งวุ่นวายเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะตอนนี้สหรัฐเสียอำนาจส่วนใหญ่ในประชาคมโลกไป นอกจากจะต้องคานกับฝั่งยุโรปแล้ว ยังจะเพิ่มขั่วอำนาจคือจืนและอินเดียอีกหนึ่งขั่ว ดังนั้นสหรัฐก็ใช้ทุกวิถีทางแบบนี้แหละครับ

By: nblue
Android
on 23 January 2010 - 19:44 #151278
nblue's picture

เอาใจสหรัฐฯ ด้วยการละเมิดสิทธิฯ

คิดได้

By: MN on 23 January 2010 - 21:33 #151304

"ผมเองอยากรู้่เหมือนกันว่าความเห็นของสหรัฐฯ ต่อเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรกัน"

อะไรที่มันได้ประโยชน์ มันก็จะบอกว่าดี

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 January 2010 - 23:37 #151343 Reply to:151304

+10


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: melodigaman
Windows Phone
on 23 January 2010 - 23:49 #151345
melodigaman's picture

เจ๊ฮิลลารี ก็เป็นเพียงตุ๊กตาหุ่นเชิด ที่เป็นเรื่องน่าเศร้าก็ตรงที่ "เจ๊เองก็ไม่รู้ว่าเจ๊ เป็น"
สหรัฐฯสร้างหนังเก่ง ทั้งหนังฮอลลีวู๊ด และหนังแนว ดราม่า แต่ถ้าเข้าใจแบบถ่องๆ
ก็จะรู้ว่าที่จริง เก่งแต่แค่โฆษณา จีนเค้าซึ้งเรื่องนี้เป็นอย่างดีมาตั้งแต่ สงครามฝิ่น
และสงครามเวียดนามแล้ว ไม่งี่.. เต่าตุ่นเหมือน.....

By: Vithan
iPhoneWindows Phone
on 24 January 2010 - 03:32 #151361 Reply to:151345

ตามความรู้ผมเนี่ย ไอ้สงครามฝิ่นน่ะ มันไม่ได้เกี่ยวก่ะเมกาไม่ใช่เหรอ ... ประเทศที่นำเข้าจีนในช่วงนั้นน่าจะเป็นพวก อังกฤษ ฝรั่งเศส หรือ โปรตุเกส มากกว่านะ

By: melodigaman
Windows Phone
on 24 January 2010 - 21:53 #151410 Reply to:151361
melodigaman's picture

ก็เมกานี่มันอพยพมาจากประเทศไรเหรอคับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 24 January 2010 - 21:56 #151411 Reply to:151410
lew's picture

มนุษย์ทั้งโลกมีจุดเริ่มต้นมาจากแอฟริกากลางครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 24 January 2010 - 22:36 #151414 Reply to:151411

โอ้ว จริงเรอะ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 25 January 2010 - 00:01 #151423 Reply to:151414
lew's picture

เท่าที่ผมรู้ว่าเป็นข้อสันนิษฐานที่ได้รับการยอมรับกันในวงกว้างนะครับ (อ่านเพิ่มเติม)

ประเด็นสำคัญผมไม่เห็นประโยชน์ในการชี้ว่าใครพวกใครเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการถกเถียงข้างบน โดยเฉพาะเมื่อพยายามลากเชื้อชาติเข้ามาเกี่ยว ตามข้อเท็จจริงสหรัฐฯ นั้นมีเชื้อชาติค่อนข้างหลากหลาย คนเยอรมัน/รัสเซีย ก็มีอยู่ในสหรัฐนับล้าน


lewcpe.com, @wasonliw

By: melodigaman
Windows Phone
on 25 January 2010 - 10:45 #151462 Reply to:151411
melodigaman's picture

นี่คุณ...ออกคห.แบบนี้เดี๋ยวก็ไปถึงต้นตอว่ามาจากมนุษย์คู่แรก คือ อดัมกะ อีฟ หรอก แล้วก็จะออกไปนู่นว่าไม่ใช่ๆ
มาจากเซลล์มนุษย์ต่างดาว มาจากลิง มาจากแพลงตอน มาจากสัตว์เวลล์เดียว มาจากฯลฯ
ผมอธิบายข้ามๆรายละเอียดเพราะ คิดหวังว่าคุณจะสติปัญญามากพอจะไตร่ตรองว่า
ประสบการณ์ที่คนจีนได้รับมาตั้งแต่อดีตเมื่อคนต่างชาติที่มีอำนาจ เข้ามายุ่มยามในประเทศตัวเองและประเทศอื่นๆนั้น มักจะมีจุดประสงค์อย่างไรและ มักส่งผลเช่นไร เค้าเจ็บมาเยอะมาก มากกว่าที่สติปัญญาของเราจะเข้าใจได้.. มองในมุมกว้างๆ และมองลึกๆซิคุณ อย่าคิดตื้นๆแล้วก็ตอบออกมาตื้นๆ ไม่เข้าใจก็ถาม อย่าทำเป็น ชั้นรู้ๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆโอ๊ยยชั้นมันเทพ
.
"แอฟริกากลาง" อ่านต่วยตูนมาใช่มั้ย หรือไทยรัฐ ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อหรือไม่จริงนะ แต่อย่ามายืนยันในเรื่องที่ยังไม่มีข้อ
สรุปแบบนี้เลย
.
หงุดหงิดครั้งแรกในชีวิตของการเข้าblognoneเลยนะเนี่ย

By: Thaina
Windows
on 25 January 2010 - 11:31 #151469 Reply to:151462

มากกว่าที่สติปัญญาของเราจะเข้าใจได้..

แล้วคุณไปเข้าใจอะไรเขา? หรือ"คุณ" ไม่ใช่ "เรา"

ทุกประเทศมีความเจ็บปวดในอดีตเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น แต่สิ่งทีควรทำคืออะไร
สิ่งที่ควรทำคือความสุขในปัจจุบันและอนาคต เพื่อการนั้นถ้าต้องละทิ้งอดีตก็ควรทำ

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 January 2010 - 12:40 #151484 Reply to:151462

อืม ผมไม่เคยอ่านต่วยตูน และก็ไม่อ่านไทยรัฐด้วย (โฆษณาเยอะเกิน) แต่จากหลักฐานทางวิวัฒนาการ สิ่งมีชีวิตที่เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของสิ่งมีชีวิตในจีนัส Homo (มนุษย์) ก็คือ Australopithecus africanus ซึ่งสปีชีส์ africanus นั้นก็ได้บอกอยู่แล้วว่ามาจากแอฟริกาครับ จริงอยู่ว่าหลักฐานนี้อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ ทฤษฎีที่ว่ามนุษย์เริ่มกำเนิดมาจากแอฟริกานี่เป็นที่ยอมรับกันมากที่สุดในปัจจุบันครับ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 January 2010 - 13:45 #151506 Reply to:151462
way_cs16's picture

-100
การแสดงความเ็ห็นต่อข่าวก็น่าจะพอนะครับ
ไม่น่าโจมตีคนเป็นรายตัว แล้วก็น่าจะมีเหตุผลซะหน่อยนะครับ พูดแบบนี้ไม่น่ารักเลย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 January 2010 - 15:28 #151523 Reply to:151462
McKay's picture

ผมว่าความคิดเห็นคุณมันไม่ make sense นะ ในขณะที่คุณพยายามบอกว่าคนอื่นนั้น'ไม่รู้ มองกว้างๆ และมองลึกๆ' คุณเองกลับอวดตัวเองว่า'เป็นผู้รู้ทุกเรื่อง ชั้นรู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆโอ๊ยยชั้นมันเทพซะเอง' โดยที่ความคิดของคุณเองนั้นก็ยังไม่มีเหตุผลหรือข้อเท็จจริงมารองรับ หรืออาจจะมีแต่คุณไม่ได้อธิบายไว้แต่ดันมา'ด่า' ซึ่งผมไม่ปฏิเสธหรือยอมรับใน comment ของคุณ มันอาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ แต่ไม่ใช่เพราะมันจริงเพราะว่าคุณเป็นคนบอกโดยที่ยังหาเหตุผลหรือหลักฐานมาอ้างอิงไม่ได้แน่นอน

มาพูดถึง reply ที่คุณ lew ตอบคุณบ้าง คุณพยายามสื่อและชักนำให้คนอื่นมองว่าอเมริกาก็คือคนอังกฤษเพราะมาจากอังกฤษ เพราะฉะนั้นมันจะผิดอะไรหากคุณ lew จะกล่าวว่า มนุษย์ทั้งโลกมีจุดเริ่มต้นมาจากแอฟริกากลาง

อ่านต่วยตูนมาใช่มั้ย หรือไทยรัฐ ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อหรือไม่จริงนะ แต่อย่ามายืนยันในเรื่องที่ยังไม่มีข้อสรุปแบบนี้เลย - คุณบอกว่าคนอื่นนั้นไม่รู้ แต่ข้อความนี้ของคุณนั้นก็แสดงให้เห็นว่าคุณเองก็เป็นคนที่'ไม่รู้'เหมือนกัน เรื่องข้อสรุปนั้นคุณยึดถึงอะไรครับ หากยึดแค่ว่าเพราะคุณไม่รู้จึงไม่มีข้อสรุปก็อาจจะใช่ แต่ถ้ายึดตามหลักฐานที่นำมาอ้างอิงและได้รับการยอมรับโดยกว้างขวาง ผมเรียกว่านั่นเป็นข้อสรุปนะ เหมือนกับที่หลายๆคนยอมรับว่าพระพุทธเจ้าประสูติที่เนปาล หรือพระเยซูเป็นชาวยิวนั่นแหละ (ซึ่งอาจจะไม่จริงก็ได้และเปลี่ยนแปลงได้เสมอหากมีหลักฐานที่ดีกว่ามาอ้างอิง)

Recent African origin of modern humans
Early human migrations
ไม่พอใจอ่าน References/Further reading ต่อได้ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 January 2010 - 17:54 #151563 Reply to:151462
tekkasit's picture

เอ่อ... หลักฐานทางวิทยาศาสตร์หลายอย่างในปัจจุบัน โน้มเอียงไปทางนั่นจริงๆครับ ว่าบรรพบุรษของมนุษย์ อาจจะมนุษย์ (Homo sapiens) หรือสายพันธุ์ก่อนหน้า เดินทางออกมาจากแอฟริกา ทั้งทางชีววิทยา ศึกษาอัตราการกลายพันธุ์ในดีเอ็นเอของมนุษย์เอง หรือของไมโตครอนเดียของมนุษย์ทั่วโลก อันนี้ดังมากนะครับ เคยลงปกนิตยสาร Newsweek ปี 1988 เลย มีสารคดี Discovery เรื่องนี้เลย ไหนจะ โบราณคดี/กระดูกมนุษย์และสายพันธ์ของมนุษย์อีก

ส่วนมนุษย์มาจากมะนาวต่างนุ๊ดนั่น ยังไม่มีหลักฐานเป็นชิ้นอันเท่าอันนี้เลยนะครับ

ปล. ที่จะยกมานี่ไม่ใช่ว่าอะไรนะครับ แต่อยากให้ฟังหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์อื่นๆบ้าง คุณอาจจะมีอคติกับต่วยตูน แต่คงจะฟัง เรื่องจากสื่อที่ดูน่าเชื่อถือเช่น Discovery หรือ Newsweek นะครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 24 January 2010 - 09:19 #151370 Reply to:151345
lew's picture

"เก่งจริงแค่โฆษณา" ??? ไอ้ Internet ที่เราใช้คุยกันอยู่นี่ก็มาจากสหรัฐฯ นะครับ (แต่ http มาจากยุโรปนะ) จอ LCD ที่อยู่ตรงหน้าก็มาจากสิทธิบัตรของ Texas Instrument

ผมว่าการพูดเพื่อให้ประเทศตัวเองได้รับผลประโยชน์สูงสุดไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ว่าเราจะคิดว่ามันดีหรือไม่ ทุกประเทศเล่นเกมนี้กันทั้งนั้น จีนเองก็เล่นเกมเดียวกัน อย่างหนังเรื่อง The Foundation of The Republic ก็ใช่ อย่างไทยเองเราก็สร้างภาพว่าเสรีไทยมีบทบาทมากมายในสมัยสงครามโลกเพื่อขอไปอยู่ฝั่งชนะสงคราม


lewcpe.com, @wasonliw

By: melodigaman
Windows Phone
on 25 January 2010 - 11:24 #151468 Reply to:151370
melodigaman's picture

สิ่งดีๆที่มาจากประเทศนี้ ผมก็แยกออกนะครับว่ามาจากกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ในประเทศนี้ แต่มันไม่ได้มาจากอีกกลุ่มนึงแน่นอน(ที่เราเรียกกันว่าคณะบริหารประเทศชาติ ซึ่งคุณก็น่าจะรู้ว่ามันประกอบไปด้วยคนสาขาอาชีพไหนบ้าง) และคนจีน ผมก็ว่าพวกเค้าแยกออกเช่นกัน (คนจีนในที่นี้หมายถึงคณะบริหารประเทศชาตินะจ๊ะอย่าคิดเหียกๆ)
แต่คุณไม่แยกนี่ คุณเหมารวม แล้วก็ตั้งข้อสรุปไว้เสมอในใจตัวเองว่าถ้าใครด่าเมกานั่นแสดงว่ามันต้องคิดตื้นๆ
แบบนี้ๆ ประเด็นเรื่องเชื้อชาติบ้าง ศาสนาบ้าง ผิวขาวผิวเหลืองผิวดำบ้าง โคตรเก่าเลยครับผม

** อักษรของชาวฮีบรูโบราณ ไม่มีสระ อ่านแล้วต้องตีความว่า "คนเขียนน่าจะหมายถึงอะไร" ถ้ายกตัวอย่างเป็นอักษรไทยเช่น รตผ ถ้าคิดอย่างจริงใจ ให้เกียรติ มีสติ ก่อนจะตีความ มันอาจะหมายความว่า "ร้านตัดผม"
แต่คิดตื้นๆโง่ๆหนุกๆขำๆฮาๆ มันก็อาจจะแปลความหมายได้ว่า "รูตูดผัว" ก็ได้
.
.. ผมจะบอกอะไรให้ คุณน่ะ เป็นอย่างหลัง

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 January 2010 - 13:40 #151505 Reply to:151468
way_cs16's picture

พูดไม่เพราะเลยครับ คำพูดบ่งบอกความคิดได้จริงๆด้วยคิดดี ทำดี พูดดีครับ สวัสดีครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 25 January 2010 - 14:53 #151521 Reply to:151468
superballsj2's picture

เอ่อ...คุณอคติกับใคร หรืออะไรมากไปป่าวครับ
ผมว่าที่คุณ lew เค้าพูด เค้าก็มีเหตุผลประกอบความคิดเห็นของเค้า
คุณไม่เห็นด้วยก็น่าจะแสดงออกแบบสุภาพกว่านี้

อักษรไทยเช่น รตผ ถ้าคิดอย่างจริงใจ ให้เกียรติ มีสติ ก่อนจะตีความ มันอาจะหมายความว่า "ร้านตัดผม"
แต่คิดตื้นๆโง่ๆหนุกๆขำๆฮาๆ มันก็อาจจะแปลความหมายได้ว่า "รูตูดผัว" ก็ได้
.
.. ผมจะบอกอะไรให้ คุณน่ะ เป็นอย่างหลัง

แต่นี่ผมว่าคุณก็กำลังไม่ให้เกียรติเค้าเลย
แสดงว่า คุณน่ะ ก็เป็นอย่างหลัง ด้วย ใช่มั้ยครับ

และผมก็ว่า คุณเองต่างหากที่ตั้งข้อสรุปไว้ในใจของคุณเองว่าเค้าต้องเป็นอย่างที่คุณคิด

ปล. ขออภัยทุกท่านด้วยที่อาจแสดงความคิดไม่เหมาะสม
แต่ผมทนไม่ไหวจริงๆ เพราะผมกำลังเจอคนลักษณะนี่ที่บ้าน
และมันก็ทำให้ครอบครัวผมมีปัญหาอย่างมาก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 January 2010 - 15:26 #151526 Reply to:151468
McKay's picture

"แต่คุณไม่แยกนี่ คุณเหมารวม แล้วก็ตั้งข้อสรุปไว้เสมอในใจตัวเองว่าถ้าใครด่าเมกานั่นแสดงว่ามันต้องคิด ตื้นๆ แบบนี้ๆ ประเด็นเรื่องเชื้อชาติบ้าง ศาสนาบ้าง ผิวขาวผิวเหลืองผิวดำบ้าง โคตรเก่าเลยครับผม"

ประโยคไหนที่คุณ lew พูดถึงเรื่องที่คุณว่าหรือครับ ผมเห็นคุณ lew พูดแค่
"ผมว่าการพูดเพื่อให้ประเทศตัวเองได้รับผลประโยชน์สูงสุดไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ว่าเราจะคิดว่ามันดีหรือไม่ ทุกประเทศเล่นเกมนี้กันทั้งนั้น จีนเองก็เล่นเกมเดียวกัน อย่างหนังเรื่อง The Foundation of The Republic ก็ใช่ อย่างไทยเองเราก็สร้างภาพว่าเสรีไทยมีบทบาทมากมายในสมัยสงครามโลกเพื่อขอไป อยู่ฝั่งชนะสงคราม"

คุณเองหรือปล่าวที่มีคนพูดถึงจีน 'แล้วก็ตั้งข้อสรุปไว้เสมอในใจตัวเองว่าถ้าใครด่าจีนนั่นแสดงว่ามันต้องคิด ตื้นๆ แบบนี้ๆ'?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 January 2010 - 18:56 #151579 Reply to:151526

+1 ยาวอีกนิดได้ลงดราม่าอีกแน่ๆ เหอๆๆ ผมยังไม่เห็นคุณลิ่วตอบอะไรที่เอียงๆ ไปทางใดทางหนึ่งอย่างชัดเจนเลยแฮะ ผมอ่านแล้วรู้สึกเป็นกลางดีออก เหมือนให้ข้อมูลประกอบมากกว่าจะเถียงหัวชนฝาเยอะเลย...


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: toandthen
WriterMEconomics
on 24 January 2010 - 12:10 #151377 Reply to:151345
toandthen's picture

กำ สงครามฝิ่นนี่มันก่อน Industrial Revolution อีก = =


@TonsTweetings

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 January 2010 - 20:07 #151402 Reply to:151377
tekkasit's picture

ผมว่าปฏิวัติอุตสาหกรรมเกิดก่อนสงครามฝิ่นนะ

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 24 January 2010 - 06:22 #151364
Priesdelly's picture

อ่านหัวข้อตอนแรกเป็น "อิตาลีปะทะจีน" งงไปพักใหญ่เลยทีเดียว :|

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 24 January 2010 - 23:03 #151418

US ก็ Sniff Packet พอๆกับจีนนั่นแหล่ะครับ .... พวกที่พูด Allah God Bomb หรืออะไรพวกนี้ก็จะโดนดักเป็นแถบครับ : )

ใช่ว่าจะดีไปกว่าจีน / ไทย เสียเท่าไหร่ครับ : )

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 24 January 2010 - 23:57 #151422 Reply to:151418
lew's picture

ถ้ามี sniff (logic 0/1) มันมีแน่ๆ ล่ะครับ อย่างน้อยที่สุดกรณีภาพอนาจารเด็ก เขาก็ไม่เคยปกปิดว่าทำทุกทางเพื่อปราบปราม

แต่ถ้าบอกว่า "พอๆ กัน" ผมไม่เชื่อแฮะ


lewcpe.com, @wasonliw

By: atheist
AndroidUbuntuWindows
on 25 January 2010 - 09:46 #151449 Reply to:151422

+1

By: oakyman
ContributorAndroid
on 26 January 2010 - 16:57 #151801 Reply to:151422

มีเหตุผลที่ไม่เชื่อมั้ยครับ?