Tags:
Node Thumbnail

Universal Music Group (UMG) ประกาศบรรลุข้อตกลงใหม่กับ TikTok ด้านสิทธิประโยชน์ลิขสิทธิ์เพลง ซึ่งมีผลให้เพลงทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การดูแลของ UMG กลับมาให้ใช้งานได้บนแพลตฟอร์ม TikTok อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ UMG ได้ถอดเพลงทั้งหมดออกจากระบบแคตาลอคแผ่นเสียงของ TikTok เนื่องจากไม่สามารถทำข้อตกลงใหม่ได้ จึงทำให้เพลงของศิลปินอย่าง Taylor Swift, The Weeknd, Drake, Billie Eilish, Harry Styles, Ariana Grande รวมถึงศิลปินไทยจำนวนมาก ถูกนำออกไปจาก TikTok

อย่างไรก็ตามสัญญาณการเจรจาระหว่างสองบริษัทมีแนวโน้มที่ดี เมื่อ Taylor Swift นำเพลงทั้งหมดกลับมาลง TikTok ก่อนอัลบั้มล่าสุดเปิดตัว

แถลงการณ์นี้บอกว่าเป็นข้อตกลงสู่ยุคใหม่ระหว่าง UMG กับ TikTok เพื่อสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินและนักแต่งเพลง ด้วยเทคโนโลยี การตลาด และแผนประชาสัมพันธ์บน TikTok ขณะเดียวกันก็เคารพการจัดการลิขสิทธิ์จาก Generative AI

ที่มา: UMG

Get latest news from Blognone

Comments

By: Prem8753 on 2 May 2024 - 19:00 #1310950
Prem8753's picture

ในที่สุดมันก็กลับมาสักที

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 2 May 2024 - 19:57 #1310953

ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับการประกวดเพลง Eurovision อาทิตย์หน้ารึเปล่า เพราะ TikTok เป็นผู้สนับสนุนหลักของการประกวด และ UMG ก็เป็นผู้จัดจำหน่ายอัลบั้มเพลงที่เข้าประกวดด้วย

By: Lenkzler
iPhoneRed HatWindows
on 5 May 2024 - 16:29 #1311126

รักกันๆครับ เพลงหลายเพลงดังและเกิดได้เพราะ tt จริง คนอยู่บนนั้นเยอะ บางเพลงลงใน yt มาสองปี เพิ่งมาดังเพราะไวรัลใน tt เช่นเพลงไทยของ bedroom audio เพลงที่เธอไม่ฟัง จาก 2 ปี 2 ล้านวีว ตอนนี้พุ่งไป 20 ล้านวีวในไม่กี่สัปดาห์