Tags:
Node Thumbnail

CNBC อ้างเอกสารภายในเพิ่มเติม หลังจากมีข่าวการปลดพนักงานในกูเกิลส่วนที่ดูแล Python ทั้งทีม และโอนย้ายไปที่ยุโรป โดยบอกว่าฝ่ายที่กระทบคือทีมพัฒนาหลักเรียกว่า Core team ที่รับผิดชอบทั้ง Python, โครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิค, ระบบความปลอดภัยพื้นฐาน, แพลตฟอร์มของแอป

ข้อมูลส่วนของ CNBC บอกว่ามีตำแหน่งทางวิศวกรรมที่ถูกปลดอย่างน้อย 50 ตำแหน่ง ในสำนักงานที่เมืองซันนีเวล โดยย้ายงานที่ดูแลไปเม็กซิโกและอินเดีย โดย Asim Husain หัวหน้าฝ่าย Google Developer Ecosystem บอกว่าแนวทางคือ ให้ทีมพัฒนายังสามารถรองรับการเติบโตในประเทศที่มีอัตราเติบโตสูง จึงต้องมีทีมงานที่อยู่ใกล้กับชุมชนนักพัฒนาแต่ละแห่งมากขึ้น

ตัวแทนของกูเกิลก็ยืนยันการปลดพนักงานนี้ โดยบอกว่ากระทบกับฝ่าย Core ที่มีการปรับโครงสร้างแผนกใหม่ ซึ่งพนักงานที่ได้รับผลกระทบสามารถสมัครงานในฝ่ายอื่นในกูเกิลได้

ข้อมูลจาก TechCrunch ระบุว่านอกจากฝ่าย Python แล้ว ทีมที่ดูแล Flutter และ Dart ก็ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างองค์กรรอบนี้เช่นกัน

ที่มา: CNBC และ TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: modernelf on 2 May 2024 - 08:23 #1310919

ย้ายงานไปให้ีมที่ค่าแรงถูกกว่าดูแลแทนหรอ

By: EngineerRiddick
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 May 2024 - 08:57 #1310922
EngineerRiddick's picture

"ให้ทีมพัฒนายังสามารถรองรับการเติบโตในประเทศที่มีอัตราเติบโตสูง จึงต้องมีทีมงานที่อยู่ใกล้กับชุมชนนักพัฒนาแต่ละแห่งมากขึ้น"

มาไทยซิ เรามี Senior Engineer ประสบการณ์สูง ในราคาค่าแรงน้อยกว่าทางฝั่งซานฟราน ครึ่งต่อครึ่งเลยนะ!
แถมประเทศเราก็เติบโตสูงมาก เน็ตแรงๆ พิมพ์ด่ากันไม่สะดุด ด่าวันนี้พรุ่งนี้แก้ไขแล้ว เติบโตสูมาก:)