Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สหภาพยุโรปหรือ EU ประกาศเปิดการสอบสวนอย่างเป็นทางการครั้งที่สองกับ TikTok ภายใต้กฎหมายดิจิทัล DSA โดยระบุว่า TikTok อาจละเมิดกฎหมาย DSA จากการให้บริการแอป TikTok Lite ในฝรั่งเศสและสเปน ที่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ขนาดใหญ่มาก (Very Large Online Platform) ต้องส่งรายงานการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่าง ๆ รวมทั้งระบุความเสี่ยงทุกครั้งที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่

EU ระบุว่าฟีเจอร์ Task and Reward ใน TikTok Lite ที่ให้ผู้ใช้งานสะสมแต้มจากการทำภารกิจต่าง ๆ เช่น ดูวิดีโอ ไลค์วิดีโอ กดติดตาม หรือชักชวนเพื่อน เหล่านี้มีความเสี่ยงที่อาจทำให้ผู้ใช้งานเสพติดแอปมากขึ้น แพลตฟอร์มต้องระบุความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งแผนบรรเทาปัญหานี้ เป็นผลต่อเนื่องจากการสอบสวนในครั้งแรกเรื่องระบบตรวจสอบอายุผู้ใช้งาน

ตัวแทนของ TikTok ชี้แจงต่อข้อกล่าวนี้ว่า พวกเรารู้สึกผิดหวังต่อการตัดสินใจสอบสวนของ EU เนื่องจากระบบ Reward ของ TikTok Lite ไม่ได้เปิดให้ใช้สำหรับคนที่อายุน้อยกว่า 18 ปี และแพลตฟอร์มก็มีเครื่องมือจำกัดเวลาดูวิดีโอต่อวันอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทจะหารือกับคณะกรรมาธิการยุโรปถึงแนวทางต่อไป

โทษปรับสูงสุดของการทำผิดกฎหมาย DSA ระบุว่าอยู่ที่ 6% ของรายได้รวมทั่วโลกในหนึ่งปี

ที่มา: TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: marryboomz
Windows
on 23 April 2024 - 07:42 #1310272

สมควรโดนแหละ ข่าวปลอมเยอะ บางคนใน Tiktok หมอก็ไม่ใช่แต่คนเชื่อเป็นตุ๊เป็นต๊ะ หมอตัวจริงนั่งเกาหัว คนดันไปเชื่อหมอปลอม แหล่งข่าวก็ไม่มี นึกถึงต้องวัคซีน MRNA ว่าอันตราย คนที่โดนหลอกส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นมันก็สะท้อนอะไรได้หลายๆ อย่าง

By: tom789
Windows Phone
on 23 April 2024 - 12:20 #1310309

รอดู จะจัดการเรื่องนี้ยังไง