Tags:
Node Thumbnail

Game Help เป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวพร้อมกับเครื่องเกม PlayStation 5 ในฐานะสิทธิประโยชน์ของสมาชิก PlayStation Plus ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงวิดีโอแนะนำ, เคล็ดลับ หรือแนวทางการเล่นเกมที่สร้างโดยนักพัฒนาโดยไม่ต้องออกจากเกมที่เล่นอยู่ และสามารถดูผ่าน PlayStation App ได้

ล่าสุด PlayStation เตรียมขยายฟีเจอร์ Game Help บน PlayStation 5 ด้วยการเพิ่มวิดีโอที่สร้างโดยผู้เล่นเข้ามาในคลังของฟีเจอร์ภายในปีนี้ใช้ชื่อว่า Community Game Help เป็นฟีเจอร์ที่ผู้เล่น PS5 ทุกคนใช้งานได้โดยไม่ต้องสมัคร PlayStation Plus ในเกมที่รองรับ และยังอัดคลิปเล่นเกมของตัวเองส่งให้ชุมชนของ PlayStation ได้โดย

  • เข้าไปที่ Captures & Broadcasts > Captures > Auto Captures > Community Game Help เลือก Participate เพื่อเข้าร่วม
  • เลือกขีดจำกัดการบันทึกวิดีโอรายเดือนได้ (กำลังพัฒนาอยู่) เพื่อควบคุมจำนวนวิดีโอที่อนุญาตให้บันทึกจากการเล่นเกมของผู้เล่นต่อเดือน

No Description

เมื่อเปิดการตั้งค่าแล้ว PS5 จะบันทึกวิดีโอโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้เล่นทำกิจกรรมบางอย่างในเกม (ปราบบอส, ผ่านด่าน, สถานที่เก็บของ ฯลฯ) วิดีโอนี้จะถูกส่งไปยัง PlayStation เพื่อตรวจสอบโดยผู้ดูแลระบบ หากวิดีโอได้รับการอนุมัติจะมีการแจ้งเตือนเข้ามาบนหน้าจอ โดยวิดีโอที่ถูกเผยแพร่เป็น Game Help นั้นผู้เล่นคนอื่นที่ดูคลิปสามารถให้คะแนนได้ด้วย ซึ่งวิดีโอจะถูกลบออกจากเครื่อง PS5 เมื่ออัปโหลดไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ PlayStation แล้ว

No Description

วิดีโอของผู้เล่นที่ถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์นั้นผู้เล่นไม่จำเป็นต้องตัดต่อหรืออัปโหลดคลิปด้วยตัวเอง มีเพียงแค่ฟุตเทจดิบ ๆ เท่านั้นไม่มีเสียงจากกล้อง webcam, ไมโครโฟน และ Party Chat Audio แต่อาจมีชื่อ Online ID (ชื่อผู้เล่นที่ปรากฏในเกมเวลาเล่นโหมดออนไลน์) หรือข้อความจาก Chat (ที่แจ้งเตือนขึ้นมาบนจอเมื่อมีใครส่งข้อความมา) โผล่มาได้

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเข้าไปดูวิดีโอของตัวเองที่เผยแพร่ยังชุมชนในหน้า Setting Menu และสามารถลบคลิปออกตอนไหนก็ได้

Community Game Help จะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้ภายในปีนี้เฉพาะบางเกมก่อน โดยมีเป้าหมายจะรองรับเกมมากที่สุดเท่าที่ทำได้ในอนาคต

No Description

ที่มา - PlayStation Blog

Get latest news from Blognone