Tags:
Node Thumbnail

3 บริษัทสื่อรายใหญ่ในอเมริกาคือ Walt Disney, FOX และ Warner Bros. Discovery ประกาศตั้งบริษัทร่วมทุนที่ถือหุ้นเท่ากันรายละ 1 ใน 3 เพื่อให้บริการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดรายการกีฬาโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรูปแบบบริการนี้สามารถสมัครแยกผ่านแอป หรืออาจเป็นแพ็คเกจรวมกับบริการเคเบิ้ล-สตรีมมิ่งที่แต่ละรายมีให้บริการอยู่แล้ว

ดีลนี้อาจอธิบายได้ว่าเป็นการแชร์ลิขสิทธิ์รายการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ที่แต่ละบริษัทถือครองอยู่ เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดเนื่องจากการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางเดิมต่าง ๆ ที่มีอยู่ อาจมีจำนวนผู้ชมลดลง การสร้างฮับร่วมกันจึงดีกว่า โดย Walt Disney มีช่องกีฬาหลักคือ ESPN และช่องอื่นในเครือ รวมทั้งสถานีโทรทัศน์หลัก ABC, FOX มีสถานีโทรทัศน์หลัก และช่องกีฬาเช่น FS1, F2 ขณะที่ Warner Bros. Discovery มีช่องกีฬา TNT, TBS เป็นต้น

Bob Iger ซีอีโอ Walt Disney อธิบายว่าดีลนี้เป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมสื่อ ทำให้ช่องรายการกีฬา ESPN ในเครือทั้งหมด สามารถเผยแพร่ไปยังลูกค้าได้กว้างขึ้น ไปถึงบริการของผู้นำในอุตสาหกรรมรายอื่น เพื่อสร้างบริการร่วมกันที่มีคอนเทนต์กีฬาเป็นศูนย์กลาง

ตัวอย่างรายการแข่งขันกีฬา ที่ทั้งสามบริษัทมีลิขสิทธิ์อยู่ เช่น อเมริกันฟุตบอล NFL, UFL บาสเกตบอล NBA, WNBA เบสบอล MLB ฮอกกี NHL กอล์ฟ PGA Tour เทนนิสแกรนด์สแลม ฟุตบอลโลก UFC และ F1

ที่มา: Warner Bros. Discovery และ CNBC

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 7 February 2024 - 08:53 #1305285
sakuraba's picture

ยังกะ GMM Grammy x RS

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 7 February 2024 - 13:51 #1305303

น่าจะเตรียมไว้สำหรับบอลโลก 2026 ที่อเมริกาเป็นหนึ่งในเจ้าภาพร่วมกับแคนาดาและเม็กซิโก