Tags:
Node Thumbnail

Sony Pictures เปิดตัว Torchlight ในงาน CES 2024 เป็นโรงถ่ายภาพยนตร์ที่มีเทคโนโลยีการแสดงผลขั้นสูง (Advanced Visualization Facility) เปิดให้บริการแล้วที่สตูดิโอของ Sony ใน Culver City ของรัฐ California ร่วมพัฒนาโดย Sony Pictures, Sony Tokyo และ Epic Games

Torchlight จะช่วยให้ผู้สร้างภาพยนตร์แปลงความคิดสร้างสรรค์ของตนเป็นเรื่องราวได้แบบเรียลไทม์เหมาะสำหรับวางแผนงานสำหรับวิชวลเอฟเฟกต์, วางองค์ประกอบของฝ่ายศิลป์, งานถ่ายภาพ, งานออกแบบฉาก, องค์ประกอบของเกม และงานด้านการตลาด โดยใช้ Unreal Engine 5 และกล้องเสมือนเป็นแกนหลัก ซึ่งจะเชื่อมโยงสิ่งแวดล้อมเสมือนกับการสถานที่ถ่ายทำเข้าด้วยกัน ช่วยลดระยะเวลา Pre-Production ที่เป็นขั้นตอนการสร้างภาพยนตร์ที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน

No Description

โรงถ่ายภาพยนตร์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีของ Sony เช่น ระบบจับความเคลื่อนไหวแบบพกพา Mocopi ซึ่งตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบเต็มตัวด้วยเซ็นเซอร์ที่มีน้ำหนักเบา และระบบติดตามด้วยแสงจาก SkeleTRACK ที่ใช้ในลีกกีฬาสำคัญ ๆ ทั่วโลก ในการติดตามผู้เล่น, วัตถุ และลูกบอลแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ภายในวิดีโอเปิดตัวมีฟุตเทจทดลองของภาพยนตร์แอนิเมชันที่สร้างจากเกมเรื่อง Gravity Rush และเกม Patapon ที่ใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนาด้วย

ที่มา - Sony via Variety

Get latest news from Blognone