Tags:
Node Thumbnail

ระหว่างที่ Apple เตรียมตัววางขายแว่น Vision Pro อย่างเป็นทางการ (คาดว่าเป็นต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า) ในวันศุกร์ที่ผ่านมา มีข้อมูลจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาของฮ่องกง เผยว่า Apple จดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์กว่า 70 รายการ

ทาง Patently Apple ที่เป็นเว็บไซต์นำเสนอข่าวสาร และการจดสิทธิบัตรของ Apple ได้ระบุไว้ว่ารายละเอียดของ สิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design Patent) ที่ Apple จดนั้นแตกต่างจากการยื่นสิทธิบัตรทั่วไป ตรงที่ไม่มีข้อกำหนดที่ต้องเผยแพร่ข้อมูลอื่นๆ ของผลิตภัณฑ์ นอกจากหมายเลขของสิทธิบัตรนั้นๆ สู่สาธารณะ

No Description

ในบรรดาสิทธิบัตรการออกแบบทั้ง 16 รายการ ที่ Patently Apple นำมาเผยแพร่ในเว็บ ยังมีหมายเลขสิทธิบัตรที่ไม่เคยอยู่ในรายงานมาก่อนได้แก่

  • ฝาครอบป้องกันรอย - หมายเลข 2322464.5 ออกแบบมาเพื่อป้องกันรอย จอ OLED ด้านหน้าแว่นที่ Apple ใช้ชื่อว่า EyeSight Display ที่ทำมาจากวัสดุผ้าแบบเดียวกับสายรัดหัว ด้านข้างมีแถบผ้าเพื่อให้จับถนัดมือเวลาถอดเข้า-ออก
  • Battery Pack สำหรับ Vision Pro - หมายเลข 2322474.6M001 ในภาพ Top View จากซ้ายไปขวา แสดงภาพ รูชาร์จ USB Type-C, ช่องปลดล็อกสาย (กลไกแบบเดียวกับเข็มจิ้มซิม), ช่องเชื่อมต่อสายกับ Vision Pro และ ไฟ LED แสดงสถานะ นอกจากนี้ยังพบว่าตัวแบตเตอรี่ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนสองชิ้นส่วนประกบเข้าด้วยกัน คาดว่าน่าจะใช้ชื่อ Magic Battery เพื่อป้องการความสับสนจากเดิมที่ใช้ชื่อว่า MagSafe Battery Pack ชื่อเดียวกับที่ใช้กับ iPhone

No Description

ที่มา: Patently Apple, MacRumors

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 28 December 2023 - 14:33 #1302074
mk's picture

ภาพจาก Reuters ใช้ไม่ได้นะครับ

By: juniorlab
Contributor
on 28 December 2023 - 16:53 #1302084 Reply to:1302074
juniorlab's picture

แก้ไขแล้ว ขอบคุณครับผม