Tags:
Node Thumbnail

Goodnotes แอปจดบันทึกยอดนิยมของผู้ใช้งาน iPad ออกอัพเดตใหญ่ในรอบ 4 ปี เป็น Goodnotes 6 โดยมีจุดเด่นคือการนำ AI มาช่วยในการทำงาน ทั้งระบบรู้จำการจดบันทึก ระบบมาร์เกตเพลสสำหรับเครื่องเขียน ทางลัดการใช้ปากกาแบบใหม่ และอื่น ๆ

เครื่องมือใหม่ด้านภาษาได้แก่ Spellcheck ช่วยแก้ไขคำสะกดผิด, Word Complete ไกด์แนะนำคำสะกดแบบ autocomplete รวมทั้งทำงานร่วมกับ Claude ช่วยร่างสรุป ย่อความ ขยายความ ปรับโทนการเขียน ด้วย AI ทั้งนี้ฟีเจอร์ด้านภาษารองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ สเปน เยอรมนี และดัตช์

Goodnotes ยังเพิ่มเครื่องมือสำหรับการเรียนการสอบ โดยมีทั้งคอร์สเตรียมสอบ SAT และ DSE ในแอป รวมทั้งมี AI ช่วยแนะนำการแก้โจทย์ทางคณิตศาสตร์ด้วย

ทางลัดเวลาเขียนปากกาใหม่ที่เพิ่มมาได้แก่ ขีดฆ่าเพื่อลบข้อความ ไม่ต้องหายางลบ, วาดวงกลมรอบวัตถุเพื่อเลือก, กรณีเขียนสมการคณิตศาสตร์ Goodnotes สามารถแปลงเป็นตัวพิมพ์ให้

เนื่องจาก Goodnotes อัพเกรดจากเวอร์ชัน 5 เป็น Goodnotes 6 จึงมาพร้อมค่าใช้จ่ายใหม่ ตัวแอปยังสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรีทั้ง iOS, iPadOS และ macOS โดยเวอร์ชันฟรีใช้งานได้สูงสุด 3 notebooks สามารถเลือกอัพเกรดได้สองแบบคือ

  • จ่ายรายปี 279 บาทต่อปี
  • จ่ายครั้งเดียว 769 บาท

สำหรับผู้ใช้งานปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้

  • ผู้ใช้งาน Goodnotes 5 แบบฟรี หากมี notebook มากกว่า 3 ชุด จะใช้งานแก้ไขต่อได้เพียง 3 notebook หลังอัพเกรด ส่วนที่เกินมาจะดูได้อย่างเดียว โดยจะถูกบังคับอัพเกรดตั้งแต่ 9 กันยายน เป็นต้นไป
  • ผู้ใช้งาน Goodnotes 5 แบบจ่ายเงิน ยังสามารถใช้งาน Goodnotes 5 ต่อไปได้ แต่จะไม่ได้รับฟีเจอร์ใหม่อีก ซึ่งสามารถอัพเกรดไปใช้ Goodnotes 6 ได้ ในราคาส่วนลดสำหรับปีแรกตามเงื่อนไข

ทั้งนี้ Goodnotes ยังมีเวอร์ชัน Android และ Windows แต่ไม่ได้ฟีเจอร์แบบ Goodnotes 6

ที่มา: Goodnotes

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: maxmin on 12 August 2023 - 21:05 #1291523

คนใช้ Goodnote 5 แบบจ่ายเงินมาก่อน จะได้ส่วนลดเท่าไหร่ครับ

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 September 2023 - 20:29 #1294597
PH41's picture

ไม่ได้ตามเครมไว้เลย เสียใจ 🥲