Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลประกาศอัพเดต tvOS 17 ระบบปฏิบัติการของ Apple TV โดยเพิ่มความสามารถการคอล FaceTime แบบให้ปลายสายขึ้นหน้าจอใหญ่ของทีวีผ่าน Apple TV 4K

โดยการใช้งานนั้น สามารถเรียกโทร FaceTime ได้ผ่าน Apple TV 4K หรือจะโทรผ่าน iPhone, iPad ก่อน แล้วค่อยส่งสัญญาณให้แสดงผลที่ Apple TV 4K ก็ทำได้เช่นกัน ส่วนกล้องสำหรับสนทนานั้นจะใช้กล้องของอุปกรณ์ iPhone หรือ iPad นั่นเอง

ความสามารถอื่นใน FaceTime ก็ยกมาใช้งานบน Apple TV 4K ด้วยเช่นกัน ทั้ง Center Stage ที่กล้องจับมุมภาพที่ดีที่สุดอัตโนมัติ การแยกหน้าจอ แชร์คอนเทนต์วิดีโอผ่าน SharePlay นอกจากนี้แอปการประชุมทั้ง WebEx และ Zoom ก็พร้อมรองรับการใช้งานใน tvOS 17 บน Apple TV 4K ด้วย

ฟีเจอร์อื่นที่เพิ่มมาได้แก่ Control Center ปรับปรุงให้ตั้งค่าได้รวดเร็วขึ้น, ใช้ iPhone ค้นหา Siri Remote (2nd Gen ขึ้นไป) ได้, ใช้ Memories ใน Photos แสดงเป็นภาพพักหน้าจอ

tvOS 17 เปิดให้นักพัฒนาใช้งานเวอร์ชันทดสอบเบต้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวอร์ชันพับลิกเบต้าเปิดให้ใช้งานเดือนกรกฎาคม และเปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับผู้ใช้งานทุกคนภายในปีนี้ รองรับ Apple TV HD ขึ้นไป แต่ฟีเจอร์ที่ประกาศส่วนใหญ่รองรับเฉพาะรุ่น Apple TV 4K

ที่มา: แอปเปิล

No Description

Get latest news from Blognone