Tags:
Node Thumbnail

Grab Holdings รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2023 รายได้รวมเติบโต 130% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 525 ล้านดอลลาร์ จากยอดการใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มสุทธิ (GMV) 4,958 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7% โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการปรับโครงสร้างผลตอบแทน และปรับรูปแบบธุรกิจเดลิเวอรีในประเทศหนึ่งที่ทำตลาด สุทธิแล้วขาดทุน 250 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Grab บอกว่าขาดทุนลดลง 43% จาก EBITDA ที่ดีขึ้น และดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง

กลุ่มธุรกิจเดลิเวอรีมีรายได้เพิ่มขึ้น 203% เป็น 275 ล้านดอลลาร์ แต่ GMV ลดลง 9% เป็น 2,344 ล้านดอลลาร์ จากการผ่อนคลายของโควิด รวมถึงเดือนรอมฎอนที่เริ่มเร็วขึ้นจากปีก่อน และเทศกาลตรุษจีน Grab ยังระบุว่าแพ็คเกจ GrabUnlimited ช่วยกระตุ้นยอดซื้อได้ โดยพบว่าผู้สมัครมีการใช้จ่ายมากกว่าคนไม่สมัคร 3.7 เท่า

กลุ่มธุรกิจรถโดยสาร มีรายได้ 194 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 72% จาก GMV 1,218 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 46% และกลุ่มธุรกิจการเงินมีรายได้ 38 ล้านดอลลาร์

Anthony Tan ซีอีโอ Grab กล่าวว่ารายได้บริษัทเติบโตมากกว่าเท่าตัว ขณะที่ EBITDA ก็ขาดทุนลดลง 77% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีขึ้นต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ห้า จึงยังเป็นแนวโน้มที่ดีที่จะเริ่มมีกำไรตามแผนภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ รวมทั้งเห็นเติบโตจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และการบริโภคในประเทศ

Disclaimer - Blognone เป็นบริษัทในเครือของ LINE MAN Wongnai

ที่มา: Grab

No Description

No Description

Get latest news from Blognone