Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยระหว่างการไต่สวนคดีฟ้องร้องเมื่อวันก่อน เรื่องเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ของ Elon Musk ใน Tesla ปี 2018 โดย James Murdoch บอร์ดบริหาร Tesla ได้ให้การในศาล เมื่อถูกถามว่า Musk ได้วางแผนหาผู้สืบทอดตำแหน่งซีอีโอหรือไม่

Murdoch บอกว่าจริง Musk มีคนที่เลือกไว้แล้ว โดยเขาเปิดเผยเรื่องนี้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ประเด็นซีอีโอคนใหม่ของ Tesla ถูกตั้งคำถามอีกครั้ง หลังช่วงที่ผ่านมาเขาใช้เวลาส่วนใหญ่กับ Twitter แพลตฟอร์โซเชียลที่ซื้อกิจการมา และตอนนี้เขามีตำแหน่งรักษาการซีอีโอที่นั่น ทำให้นักลงทุนใน Tesla ตั้งคำถามว่าเขาใช้เวลากับ Twitter มากไป จนลดโฟกัสที่ Tesla ซึ่งบริษัทก็อยู่ในสถานการณ์ที่สำคัญไม่ต่างกันหรือไม่

ปัจจุบัน Elon Musk ถือหุ้นใน Tesla 14% ของหุ้นทั้งหมด เขาเคยตอบคำถามเรื่องนี้ในการประชุมผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา ว่าเขาอยากทำงานที่นี่ไปเรื่อย ๆ ตราบที่ยังมีประโยชน์กับบริษัท และบอกว่าทีมงานใน Tesla เป็นทีมที่สุดยอดมาก บริษัทสามารถดำเนินงานต่อได้ปกติแน่นอน แม้เขาจะถูกลักพาตัวไปอยู่ดาวอื่นโดยมนุษย์ต่างดาวก็ตาม

รายงานบอกว่าตัวเก็งซีอีโอคนใหม่ Tesla มีสองคนคือ Andrew Baglino ซึ่งเป็นรองประธานอาวุโสด้านวิศวกรรมพลังงาน และ Zachary Kirkhorn ซีเอฟโอที่ดูแลการเงิน นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะเป็นคนนอกอย่าง Herbert Diess อดีตซีอีโอ Volkswagen ด้วย

ที่มา: Yahoo! Finance

Get latest news from Blognone