Tags:
Node Thumbnail

Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg บอกว่าการผลักดัน Reels แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้นแนวตั้ง เป็นภารกิจที่เร่งด่วนและสำคัญมากในตอนนี้ ซึ่งเขาเองก็พยายามรักษาสมดุลไม่ให้ผิดพลาด จากการเร่งผลักดัน Reels บน Instagram มากจนเกินไป

ปัจจุบัน Meta บริษัทแม่ของ Instagram และ Facebook กำลังเผชิญความท้าทายสำคัญ โดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ที่สะท้อนจากราคาหุ้นลดลงไปมาก บริษัทประกาศยุทธศาสตร์ชัดเจนว่าจะมุ่งไปยัง Metaverse ซึ่งใช้เงินลงทุนสูง และภาพความสำเร็จยังไม่ชัดนัก เป็นเกมระยะยาว แต่ในระยะสั้น Meta ยังสร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้ จากการผลักดันแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น Reels ที่เน้นระบบแนะนำคอนเทนต์เหมือน TikTok

เมื่อถามว่าวันนี้ Reels ประสบความสำเร็จแค่ไหน Mosseri บอกว่ามีหลักไมล์สำคัญสองอย่าง ซึ่ง Reels ทำได้ในขั้นแรกแล้วคือทำให้คนใช้เวลาดูวิดีโอมากขึ้น มีการแชร์วิดีโอผ่าน DM มากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวัน ส่วนหลักไมล์ที่สองซึ่งยังไปไม่ถึง คือให้ Reels สร้างรายได้ มีนักการตลาดสนใจและลงโฆษณามากขึ้น

ส่วนอัลกอริทึมแนะนำเนื้อหา ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ TikTok ประสบความสำเร็จ เขาบอกว่าช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา Reels ทำได้ดีขึ้นมาก แต่เขายังเห็นโอกาสอีกมากที่จะทำให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้

ที่มา: Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: 白羊
In Love
on 7 November 2022 - 02:09 #1267846
白羊's picture

ภาระกิจสำคัญคือเลิกยัดเยียด suggestion ถี่ๆ แบบมั่วๆ ไม่รู้อัลกอริทึมประมวลยังไง เลิกยัด ad สปอนเซอร์เกือบจะทุกๆ หนึ่งรูปแบบเลื่อนไปรูปนึง ad ขึ้นแล้วแบบนี้ น่าจะดีกว่าจะมาตั้งเป้า reels นะ จนจะเปิดจากเว็บทุกวันแทนแล้ว จะเลิกเล่นหลายทีแต่คือเป็นโซเชียลมีเดียอันเดียวที่มี ฮือ