Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศผนวกฟีเจอร์สนทนาด้วยเสียง Discord Voice ลงในระบบปฏิบัติการของ Xbox Series X|S และ Xbox One ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ที่นิยมคุยกันผ่าน Discord มากขึ้นเรื่อยๆ

Xbox มีฟีเจอร์ voice chat ของตัวเองอยู่แล้ว แต่จำกัดเฉพาะผู้เล่น Xbox ด้วยกัน (หรือคุยผ่านแอพ Xbox ในพีซี) เท่านั้น ในขณะที่โลกของเกมยุคหลังเน้นการเล่นแบบ cross-play เกมเดียวกันข้ามแพลตฟอร์มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Discord กลายเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นที่สุดของเกมเมอร์

การอัพเดตของไมโครซอฟท์รอบนี้ส่งผลให้ Discord กลายเป็นช่องทางคุยเสียงอีกทางนอกจากของ Xbox เอง (สลับไปมาได้ตามต้องการ) ฟีเจอร์นี้ยังอัพเดตให้เฉพาะกลุ่ม Xbox Insiders และคงต้องรออีกสักระยะกว่าจะปล่อยอัพเดตให้ผู้ใช้ทั่วไป

เว็บไซต์ The Verge ตั้งข้อสังเกตว่าฝั่ง Xbox ได้ฟีเจอร์คุยเสียง Discord ก่อนหน้าฝั่ง PlayStation แม้ว่า Sony เข้าไปลงทุนใน Discord ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 และประกาศเชื่อมระบบกันตั้งแต่ตอนนั้น แต่มาถึงวันนี้ยังไม่เห็นวี่แวว

No Description

ที่มา - Xbox, Discord

Get latest news from Blognone

Comments

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 July 2022 - 09:59 #1255916
osmiumwo1f's picture

ย่อหน้าสุดท้ายนี่คงอารมณ์เดียวกันกับ MLB The Show 21 ที่เข้า Gamepass ตั้งแต่วันแรกที่ขาย แถมขายพร้อมกับ PS4/5 ทั้งๆ ที่เป็นเกมที่ Sony ทำด้วย

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 21 July 2022 - 11:58 #1255927
iPongHD's picture

นวัตกรรมจริงๆ เวลาเล่น Cross Platform กับเพื่อนต้องเปิดใน มือถือหรือ PC ไปด้วย ลำบากสุด