Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของ Bethesda ให้ข้อมูลเพิ่มเติมของเกม Starfield โดยเฉพาะประเด็นเรื่องดาวเคราะห์ 1,000 ดวง ที่แฟนๆ กังขากันว่าจะซ้ำซากจำเจหรือไม่

Howard ออกตัวว่าการสร้างสภาพแวดล้อมในสเกลใหญ่มากๆ คือดาวเคราะห์ทั้ง 1,000 ดวง จำเป็นต้องใช้ procedural generation ให้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้าง (เหมือนเกม No Man's Sky) อยู่แล้ว แต่ก็บอกว่า Bethesda ใช้แนวทางนี้มาโดยตลอด และใน Skyrim ก็ทำแบบนี้เช่นกัน

แต่เขาก็บอกว่าฝั่งเนื้อเรื่องและคอนเทนต์ที่สร้างโดยมนุษย์ (เขาใช้คำว่า handcrafted) ซึ่งเป็นชื่อเสียงของ Bethesda มายาวนาน ก็ยังเข้มข้นเหมือนเดิม แถม Starfield เป็นเกมที่มีคอนเทนต์เยอะที่สุดที่ Bethesda เคยทำมา มีบทสนทนาในเกมมากกว่า 2 แสนบรรทัด

No Description

Howard บอกว่าในเควสต์หลักของเกมจะอุดมไปด้วยเนื้อเรื่องแบบที่แฟนๆ อยากได้แน่นอน (ความยาวเควสต์หลักจะยาวกว่าเกมเก่าๆ ที่ใช้เวลาเล่นราว 30-40 ชั่วโมง แต่ของ Starfield ยังไม่บอกตัวเลข) ส่วนการสำรวจดาวเคราะห์อื่นๆ ที่ไม่สำคัญก็จะเป็นเนื้อหาที่สร้างแบบสุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในเกมได้มากที่สุด

รายละเอียดอื่นๆ ที่ Howard เปิดเผยคือ Starfield มีเมืองใหญ่ทั้งหมด 4 เมือง โดยเมืองหลัก New Atlantis เมืองหลวงของฝ่าย United Colonies เป็นเมืองใหญ่ที่สุดที่ Bethesda เคยสร้างมา, การขับยานในอวกาศจะแยกส่วนจากการสำรวจผิวดาวอย่างชัดเจน ผู้เล่นไม่สามารถขับยานจากอวกาศ เข้าชั้นบรรยากาศ แล้วลงจอดบนดาวตามตำแหน่งที่ต้องการเหมือนเกม No Man's Sky ได้ เพราะทีมงานมองว่าตรงนี้ไม่สำคัญ จึงไม่ทำเรื่องนี้ตั้งแต่แรก

ที่มา - IGN, IGN, IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 June 2022 - 12:15 #1252109
Orion's picture

ผมว่า​ Starfield​ คนเอาไปเทียบกับเกม space sim มากเกินไป​เกมนี้ถ้าเทียบก็เกม​ mass effect ที่เน้นเนื้อเรื่องมีระบบ​ lvl สกิล ฯลฯ​ มากกว่าที่เน้นเรื่องการขับยาน​ แต่การไม่ได้ขับยานลงดาวลงจอดเองนี่ก็เสีย​ Armstrong moment ไปเยอะเหมือนกัน

By: Tenzen
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 June 2022 - 12:41 #1252114

พี่ Todd ว่าอย่างไรให้หารไว้ก่อน

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 June 2022 - 14:04 #1252130
mr_tawan's picture

จากรูป

  • คนเล่น
  • ไดโนเสาร์อะไรสักอย่าง 1 ตัว
  • ต้นไม้หรอมแหรม
  • พื้นไม่เรียบ
  • หมอก

  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: john dick
iPhone
on 15 June 2022 - 14:53 #1252139
john dick's picture

พื้นที่อัดแน่นในดาวหนึ่งดวง เท่ากับเกาะหนึ่งเกาะใน Animal Crossing ก็แน่นอยู่นะ เพราะถ้าอัดจริงๆ โคตรกระตุก

By: arth
iPhoneWindows PhoneWindows
on 15 June 2022 - 15:14 #1252145

วิธีนี้จริงๆก็ใช้ตั้งแต่ The Elder Scrolls Arena แล้วหนิครับ generate แผนที่ภาพรวม และก็เอาคนมาปรับพื้นที่เป็นจุดๆไป

By: GioTechNerd
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 June 2022 - 15:38 #1252149

No Man’s Sky Version Steroid.


Just a nerd, who interested in technology :p

By: xerxep on 15 June 2022 - 16:46 #1252163

ในอวกาศพวกดาวต่างๆ มันก็โล่งๆไม่มีอะไรแบบนี้อยู่แล้วล่ะ แฮนด์คราฟดีๆสัก100ดวง ที่เหลือก็ตามหลักดาวโล่งๆในอวกาศ มันก็โอเคแล้ว

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 16 June 2022 - 07:38 #1252213 Reply to:1252163
TheOrbital's picture

สำรวจอวกาศแบบเรียลๆ ความเวิ้งว้างที่แท้จริง

By: gosol
AndroidWindows
on 15 June 2022 - 20:10 #1252188
gosol's picture

เกมยังไม่ออกก็เละและ

By: endess on 16 June 2022 - 15:11 #1252283

เรื่องการเอายานเข้าชั้นบรรยากาศได้กลายเป็นเรื่องไม่สำคัญซะงั้นแบบนี้ลืมเรื่องการขับยานไล่ยิงหรือสำรวจในชั้นบรรยากาศไปด้วยเลยรึเปล่า?แทนที่จะได้ความต่อเนื่องของเกส์จากอวกาศสู่ดวงดาวหมดกัน การจะสำรวจคงต้องเดินเท้าเอาอย่างเดียวพอถึงขอบก็เรียกเครื่องมารับแล้วพาไปอีก Field ยังงี้หรอ? จะกลายเป็นเกมส์ FPS ทั่วไปแทนแถมดูระบบ FPS ก็ธรรมดาทั่วไปมาก หวังว่าจะมีตัวเกมส์เพลออกมาให้ดูเพิ่มนะ

//ขอบภาพขวามือนั่น Map genไม่เสร็จ?หรือทะเลทรายซาฮาร่าครับนั่น