Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศของใหม่ให้กับ Xbox Game Pass สองอย่าง อย่างแรกคือ Project Moorcroft เป็นการให้สมาชิก Game Pass สามารถทดลองเล่นเดโมของเกมใหม่ๆ ได้ โดยที่นักพัฒนาจะได้เงินค่าตอบแทนตามสถิติของการเล่นด้วย ไมโครซอฟท์บอกว่าจะเปิดบริการ Moorcroft ในปีหน้า 2023 เน้นไปที่นักพัฒนาอิสระเป็นหลัก

Sarah Bond ผู้บริหารฝ่าย Xbox บอกว่าโครงการนี้จะช่วยให้นักพัฒนาอิสระรายเล็ก มีโอกาสขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น เพราะปัจจุบันตลาดแข่งขันสูง มีเกมออกมาโปรโมทกันเยอะขึ้น แนวทางของ Moorcroft คือใช้พื้นที่ของ Game Pass ที่มีสมาชิก 25 ล้านคน โปรโมทเกมใหม่ๆ จากนักพัฒนาอิสระ นำเดโมมาให้เล่นก่อนเพื่อโปรโมทให้คนรู้จัก และรับความเห็นไปแก้ไขในเกมตัวเต็ม โดยที่ไมโครซอฟท์จ่ายส่วนแบ่งให้ด้วย ไม่ใช่ทำฟรีอย่างเดียว

ก่อนหน้านี้ โซนี่เพิ่งเปิดฟีเจอร์ free trials ให้สมาชิก PlayStation Plus Premium เกรดสูงสุด จึงเป็นไปได้สูงว่า Moorcroft ออกมาตอบโต้ฟีเจอร์ free trials เพื่อให้มีบริการลักษณะเดียวกัน

ส่วนของใหม่อย่างที่สองคือ Xbox Cloud Gaming หรือ xCloud ปัจจุบันเล่นได้เฉพาะเกมในคลัง Game Pass ที่รองรับเท่านั้น แต่ล่าสุดไมโครซอฟท์ประกาศว่า หากเคยซื้อเกมที่อยู่นอกคลัง Game Pass เอาไว้แล้ว เราจะสามารถเล่นเกมนั้นผ่านคลาวด์ได้ด้วย บริการนี้จะเปิดภายในปีนี้

ที่มา - Xbox, IGN

No Description

Get latest news from Blognone