Tags:
Node Thumbnail

เส้นทางชีวิตของบริษัทความปลอดภัย McAfee เดิม มีความซับซ้อนสับสนอย่างมาก ถ้าให้สรุปความเคลื่อนไหวในรอบ 1 ปีมานี้คือ McAfee แยกเป็น 2 ส่วนคือ ธุรกิจคอนซูเมอร์และองค์กร โดยขาย McAfee Enterprise ให้กลุ่มทุน STG ส่วนธุรกิจคอนซูเมอร์ขายให้กลุ่มทุนอีกกลุ่มคือ Advent

ในฝั่ง McAfee Enterprise เจ้าของใหม่ STG จับแยกเป็นอีก 2 ส่วน โดยจับธุรกิจส่วนใหญ่ของ McAfee Enterprise ไปรวมร่างกับ FireEye (ที่แยกครึ่งกับ Mandiant แล้ว Mandiant เพิ่งขายให้กูเกิล) กลายเป็นบริษัทใหม่ชื่อ Trellix

ข่าวนี้คือ ส่วนที่เหลือของ McAfee Enterprise ที่เรียกว่าธุรกิจ Security Service Edge (SSE) หรือบริการตรวจสอบความปลอดภัยของจุดที่ขอบองค์กร (edge) จะกลายเป็นบริษัทใหม่ชื่อ Skyhigh Security

No Description

Skyhigh Security จะมีสถานะเป็นบริษัทพี่น้องกับ Trellix แต่ก็มีอิสระจากกัน มีแผนธุรกิจ แผนผลิตภัณฑ์แยกกันอย่างชัดเจน ปัจจุบันบริษัทมีพนักงาน 700 คน มีลูกค้าเดิม 3,000 ราย เน้นที่ลูกค้ากลุ่มภาคการเงิน โรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐ

Skyhigh ได้ Gee Rittenhouse อดีตผู้บริหารธุรกิจความปลอดภัยของ Cisco มานั่งเป็นซีอีโอ ส่วนผลิตภัณฑ์มีหลากหลายด้าน เช่น Secure Web Gateway (SWG), Cloud Access Security Broker (CASB), Zero Trust Network Access (ZTNA)/Private Access, Data Loss Prevention (DLP), Cloud Firewall, and Cloud Native Application Protection Platform (CNAPP)

Rittenhouse ให้สัมภาษณ์ว่า ภาพรวมธุรกิจของ Skyhigh คือการปกป้องข้อมูลขององค์กร ที่ปัจจุบันสามารถรั่วไหลออกไปได้หลายช่องทาง (edge) ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์ เว็บ หรืออุปกรณ์ endpoint ปลายทาง แต่การควบคุมข้อมูลไหลเวียนเข้าออกมีความซับซ้อนสูง โซลูชันของ Skyhigh จึงเป็นระบบเฝ้าระวังแบบครบวงจร โซลูชันเดียวที่มอนิเตอร์และจัดการได้ทุกขอบ ตัวอย่างคู่แข่งในตลาด SSE อย่างเช่นบริษัท Zscaler และ Netskope

No Description

ที่มา - Skyhigh Security, Skyhigh Security, VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 March 2022 - 09:41 #1244164
sian's picture

แบบครบวงโจร

แบบครบวงจร

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 23 March 2022 - 09:59 #1244166 Reply to:1244164
TheOrbital's picture

ครบวงโจรนี่ดูแล้วบริษัทไม่ค่อยน่าไว้ใจ แถมเป็นบริษัท Security ซะด้วย ^ ^"

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 23 March 2022 - 13:04 #1244196 Reply to:1244164
KuLiKo's picture

ผมนี่หลุดขำก๊ากเลย