Tags:
Node Thumbnail

Netflix ออกรายงานความหลากหลายในองค์กรครั้งแรก เฉพาะในสหรัฐฯ พบว่ามีสัดส่วนผู้หญิงในองค์กรแล้ว 47% เพิ่มขึ้น 40% จากปี 2017 ทางบริษัทบอกด้วยว่าสัดส่วนผู้หญิงในทีมบริหารก็เพิ่มขึ้นในระดับเดียวกัน ส่วนทีมเทคนิค สัดส่วนผู้หญิงคิดเป็น 35%

ด้านความหลากหลายทางชาติพันธุ์ Netflix เผยว่า มีพนักงานคนดำ 8% เพิ่มขึ้นจากปี 2017 เป็น 2 เท่า กลุ่ม Hispanic เพิ่มเป็น 8.1% จากเดิม 6%
ในตำแหน่งระดับผู้อำนวยการขึ้นไป 42% เป็นผู้มีปูมหลังทางเชื้อชาติหลากหลาย เช่น คนดำ, ลาติน หรือ Hispanic, ตะวันออกกลาง, เอเชีย เป็นต้น

องค์กรเทคโนโลยีและความบันเทิงเริ่มมองเห็นความสำคัญของการมีทีมงานที่มีความหลากหลาย ส่วนหนึ่งเพราะสังคมกดดัน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบริษัทด้วย ในมุมของ Netflix ความหลากหลายเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเปิดบริการใน 190 ประเทศ มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมของคนยุคใหม่ทั่วโลก จึงต้องการพนักงานที่สามาระสะท้อนความหลากหลายได้อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน จำนวนพนักงานเต็มเวลาของ Netflix ที่ทำงานในลอสแองเจลิสและซิลิคอนวัลเล่ย์ มีราว 8,000 คน Verna Myers ดูแลความหลากหลายใน Netflix บอกว่า สัดส่วนความหลากหลายยังไม่ถือว่าดี แต่ดีกว่าบริษัทเทคโนโลยีส่วนใหญ่

No Description
ภาพจาก Netflix

ที่มา - Bloomberg, Netflix

Get latest news from Blognone

Comments

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 January 2021 - 10:58 #1194315
TheOrbital's picture

เรื่องความหลากหลายทางเพศนี่เห็นได้ชัดอยู่แล้วใน Netflix
เพราะสังเกตได้เลยว่าในซีรีย์หรือหนัง Netflix Original หลายๆเรื่องจะมีการใส่บท LGBTQ เข้ามา
โดยส่วนตัวแล้วว่า บางเรื่องก็ดูเข้าดี แต่บางเรื่องก็ดูไม่เข้า

จริงๆแล้ว Netflix เป็นบริษัทที่ต้องใช้ Creative Idea การที่ในองค์กรมีความหลากหลายทั้งทางเพศ ศาสนา เชื้อชาติ วัฒนธรรม เป็นเรื่องที่ดีนะ จะได้ผลิตคอนเท้นท์ที่แตกต่างได้ดีและมากยิ่งขึ้น