Tags:
Node Thumbnail

Facebook เปิดตัว Instant Games ระบบเล่นเกมกับเพื่อนผ่าน Messenger มาราว 2 ปีแล้ว ล่าสุด Facebook ตัดสินใจเตรียมย้าย Instant Games ออกจาก Messenger กลับไปยัง Facebook โดยจะนำมาอยู่ในส่วนของ Facebook Gaming

Leo Olebe ผู้จัดการฝ่ายเกมของ Facebook ระบุว่า ทางบริษัทจะย้ายส่วนเกมเพลย์โดยแบ่งเป็นขั้น ๆ เพื่อให้ Messenger เป็นแอปที่เบา, เร็ว และง่าย โดยเร็ว ๆ นี้ Instant Games จเะไม่สามารถเล่นโดยตรงผ่าน Messenger บน iOS ได้อีก คือผู้ใช้ยังเข้าเกมผ่าน thread, updates และ chatbots ได้เหมือนเดิม แต่ตัวเกมจะถูกย้ายไปที่แอป Facebook

Facebook จะเริ่มทดสอบการเก็บฟีดแบคเกี่ยวกับการปรับระบบเกมในเร็ว ๆ นี้ ฝ่ายผู้ใช้จะได้แจ้งเตือนพร้อมวิธีการเข้าใช้งาน Instant Games บน Facebook ส่วนฝั่งนักพัฒนา Facebook จะแชร์ไทม์ไลน์เกี่ยวกับแพลตฟอร์มและรายละเอียดอยู่เรื่อย ๆ และในอนาคต ส่วน Facebook Gaming จะกลายเป็นที่อยู่หลักของ Instant Games

สำหรับนักพัฒนา ผู้ที่พัฒนาเกมบนแพลตฟอร์มอยู่แล้วไม่ต้องสมัครใหม่ แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัคร Facebook ได้ปรับขั้นตอนการสมัครใหม่ คือนักพัฒนาจะต้องทำ Business Verification พร้อมยื่น Apple Developer team ID ก่อนส่งเกมให้รีวิว ซึ่ง Facebook ได้กลับมารีวิวเกมอีกครั้ง นักพัฒนาที่ส่งเกมไปแล้วและอยู่ระหว่างการรีวิว Facebook จะดำเนินการให้เร็ว ๆ นี้

ที่มา - Facebook, VentureBeat

No Description
ภาพจาก Facebook

Get latest news from Blognone

Comments

By: Patchan
iPhone
on 27 July 2019 - 11:37 #1121659

เกม FB คือ Spam ดีๆนี่เอง

By: bodinmon
AndroidWindows
on 27 July 2019 - 22:47 #1121721 Reply to:1121659
bodinmon's picture

จริง
เคยไปลองเล่นเกมนึง
หลังจากนั้น มันส่ง notification มารัวๆ น่ารำคาญมาก
อย่างเช่น ไม่เปิดมันเล่นวันนึง ก็ส่งข้อความมาบอกให้กลับไปเล่น จนต้องลบมันออก

จากนั้นไม่คิดจะกลับไปลอง เกมพวกนี้อีกเลย