Tags:
Node Thumbnail

แอพพลิเคชันสำหรับลูกบ้านของแสนสิริ หรือ Sansiri Home Service คือแอพอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เช่น ติดตามความคืบหน้าของโครงการ, ดูงวดจ่ายค่าคอนโดผ่านแอพ, แชทติดต่อพนักงานและนิติบุคคล เป็นต้น ล่าสุดแสนสิริอัพเดตแอพ Sansiri Home Service เป็นเวอร์ชั่น 2018 โดยมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาคือ สั่งการเสียงด้วยภาษาไทยสั่งปิด-เปิด ไฟและม่านในห้องได้ รวมทั้งสั่งให้จองพื้นที่ส่วนกลางให้ได้

No Description

นอกจากนี้ยังจะเพิ่ม E-Wallet เข้ามาในแอพ สามารถใช้จ่ายค่าน้ำ - ไฟ, ค่าส่วนกลาง ค่าผ่อนคอนโด และในอนาคตจะรองรับการซื้อขายสินค้าจากบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์เช่น SB Furniture, Samsung, SCG, น้ำดื่ม Sprinkle เรียกรถอูเบอร์ เป็นต้น ซึ่ง E-Wallet กำลังอยู่ในระหว่างการวางระบบ พร้อมเปิดให้ใช้ในไตรมาสที่ 3

ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ ระบุว่า แสนสิริได้จัดตั้ง Siri Ventures ในปีที่แล้ว ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นผู้ที่นำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาในองค์กรผ่านการลงทุนในสตาร์ทอัพต่างๆ ตัว Sansiri Home Service ก็เป็นหนึ่งในชิ้นงานที่ Siri Ventures ได้พัฒนาขึ้น

ด้าน จิรพัฒน์ จันทร์เชิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี Siri Ventures ระบุว่าตัว Home Service Application เวอร์ชั่น 2018 ยกระดับโดยใช้แพล็ตฟอร์ม AWS และมี Azure App Insights ของ Microsoft คอยมอนิเตอร์การทำงานของ Cloud ที่จะแจ้งเตือนให้ทีมพัฒนารู้เมื่อระบบทำงานผิดปกติ และยังทำงานร่วมกับ Google Firebase ในการบริหารระบบแจ้งเตือนต่างๆ เช่น ข้อความใหม่ แจ้งเตือนประกาศ แจ้งเตือนเมื่อได้รับพัสดุ และระบบแชทกับนิติบุคคล

จิรพัฒน์บอกเพิ่มเติมว่า เซิร์ฟเวอร์ของตัวแอพ Home Service เวอร์ชั่น 2018 ใช้ภาษา Golang ในการพัฒนา รวมทั้งใช้สถาปัตยกรรมของระบบแบบ Hybrid Microservices ในการวางโครงสร้างที่เอื้อให้ผู้พัฒนาสามารถเพิ่มเติมหรืออัพเดทฟังก์ชั่นได้ทันทีโดยไม่ต้องปิดระบบ Core หลักของแอพ

No Description

แอพ Home Service สามารถใช้งานได้ทั้งอุปกรณ์ iOS และ แอนดรอยด์ และจะพัฒนาไปสู่อุปกรณ์อื่นคือ ลำโพงอัจฉริยะ, Wear OS เป็นต้น

Get latest news from Blognone

Comments

By: khao_lek on 20 March 2018 - 16:56 #1039417

แต่ทุกครั้งที่มีการ update version ใหม่ ต้องลงทะเบียนใหม่ ทุกครั้ง