Tags:
Node Thumbnail

ศาลของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้สั่งให้แบนมือถือตระกูล Galaxy (ไม่รวมแท็บเล็ตแต่รวม Galaxy S, Galaxy S II) ของซัมซุงทั่วสหภาพยุโรป โดยจากรายงานของ FOSS Patents บอกว่าทั้งหมดนี้เป็นไปตามที่แอปเปิลได้ขอไว้ในวันที่ 10-11 สิงหาคมที่ผ่านมาในชั้นศาล

โดยคำสั่งของศาลนี้มาจากการที่ซัมซุงได้ละเมิดสิทธิบัตรเรื่องการ swipe เลื่อนจากภาพหนึ่งไปอีกภาพหนึ่งในโปรแกรมดูรูป ที่ศาลเห็นว่าซัมซุงได้ละเมิดจริง แต่คำขอร้องของแอปเปิลอื่น ๆ เช่น การกล่าวหาว่าซัมซุงละเมิดสิทธิบัตร "slide to unlock" นั้น ศาลได้ปฏิเสธที่จะกระทำการใด ๆ ให้กับแอปเปิลและบอกว่าสิทธิบัตรดังกล่าวไม่สามารถใช้ได้จริง

สำหรับการแบนในครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการแบนทั่วสหภาพยุโรป แต่ที่จริงแล้วเป็นการแบนเฉพาะประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปที่ได้อนุญาตให้แอปเปิลจดทะเบียนสิทธิบัตร swipe รูปภาพดังกล่าวเท่านั้น

ที่มา - 9to5Mac

Get latest news from Blognone

Comments

By: expextoz
In Love
on 25 August 2011 - 07:48 #326215

แล้วจะเลื่อนภาพยังไง ??

By: nidku53 on 25 August 2011 - 08:11 #326221 Reply to:326215
nidku53's picture

เมื่อก่อนใช้กดปุ่มเอาครับ.. มีปุ่มซ้าย กับปุ่มขวา บางทีก็เขียน Prev/Next บางทีก็เป็นปุ่มรูปลูกศร อิอิ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 09:15 #326243 Reply to:326215
Meow-Meow's picture

ใช้ scroll bar เลื่อนเอาก้อได้เหมือนกันครับ


Destination host unreachable!!!

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 09:40 #326256 Reply to:326215
John's picture

ก่อนมีไอโฟนก็มีสารพัดวิธีในการเลื่อนรูปนะครับ เลือกเอาสักอย่างก็ได้

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 08:11 #326220
myung's picture

อ่านดูแล้วเฉพาะส่วน Gallery ครับ
น่าจะคุยกันอีกยาวเพราะ 3D Gallery ของ Cooliris ตัวนี้ มีอยู่ใน Nexus ด้วย
แถมหลายๆรุ่น ก็ทำลักษณะนี้ได้ WP7ก็มี

จริงผมว่าเล่นงานตัว TW 3.0 น่าจะตรงจุดว่านะ

By: neohazard
iPhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 08:14 #326222

ต่อไปคงต้องกลับไปใช้โทรศัพท์มีปุ่มเหมือนเดิม

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 25 August 2011 - 08:40 #326229
linkinpark's picture

Apple เกรียน (อีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกหลายๆ ครั้ง)

By: buzdesign on 25 August 2011 - 09:49 #326259 Reply to:326229

ไม่เกรียนหรอกครับ อะไรจดได้ก็จด ดีกว่าให้คนอืนจดก่อน

ที่สำคัญคือ ไม่ใช่ทุกศาลนะครับที่ให้สิทธิบัตรมีผล

By: errin on 25 August 2011 - 11:30 #326323 Reply to:326229

ถ้างั้นไม่ด่าศาลละครับที่ดันตัดสินให้ Apple เป็นฝ่ายชนะ

By: Palajin
AndroidWindows
on 25 August 2011 - 09:08 #326241
Palajin's picture

ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า บีบนิ้วซูมออกมั่งล่ะครับ
ว่าแต่ Samsung นี่โดนตลอดเลยแฮะ เจ้าอื่นก็ทำ ทำไมโดน Samsung เจ้าเดียว
เตะตัดขา ? ผมว่า Samsung น่าจะหาวิธีป้องกันการโดนฟ้องมั่งนะ อย่างเช่น ขายให้ Google เป็น Google + Moto + Samsung 555

By: toandthen
WriterMEconomics
on 25 August 2011 - 10:29 #326279 Reply to:326241
toandthen's picture

วิธีฟ้อง คือต้องฟ้องคนที่อ่อนแอที่สุดก่อนครับ (เช่น คนที่ก็อบเราใกล้เคียงที่สุด) จากนั้นถ้าแพ้จะได้ไม้เปลืองเงินค่าทนายหากฟ้องหลาย ๆ คนพร้อม ๆ กัน

ถ้าชนะแล้วก็ ก็สามารถจะฟ้องคนอื่นต่อไปได้เรื่อย ๆ เพราะผลคำตัดสินของศาล มีผลทั้ง influential และ binding กับคดีอื่น ๆ ที่ลักษณะคล้ายกันครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเมื่อแอปเปิลชนะซัมซุงจริง ๆ แล้ว คนอื่น ๆ จะเริ่มเห็นว่ามันไม่คุ้มที่จะสู้คดี แล้วจะเลือกที่จะจ่ายส่วย (royalty) แทนครับ


@TonsTweetings

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 August 2011 - 11:00 #326306 Reply to:326279
PaPaSEK's picture

ชอบครับ อ่านแล้วได้แนวคิดดี

By: Wanderer
Android
on 25 August 2011 - 11:31 #326324 Reply to:326279

ผมกลับมองว่าแอปเลือกฟ้องคู่แข่งที่แข่งแกร่ง(ยอดสูงสุดในตลาด ss htc) เพื่อลดคู่แข่งด้านยอดขาย ชนะรึไม่อาจไม่ใช่ประเด็นที่แอปต้องการจริงๆ แค่ถ่วงเวลา-ยืดเวลาได้ ตัวเองก็ได้ประโยชนืและคู่แข่งก็เสียประโยชน์แล้ว

จากที่ดู ศาลว่าแก้เรื่องแกลลอรี่ก็ได้แล้ว ดังนั้นอาจจะไม่ยาก(เรอะ) ทำfwใหม่แก้ตรงนี้ เสียเวลากับการลงทุกเครื่องที่ผลิตแล้วพร้อมจำหน่ายน่าดู แต่ก็ขายได้ และหากใช้เป็นบรรทัดฐานกับศาลอื่นๆได้ แอปเปิ้ลอาจไม่สามารถฟ้องเรื่องลอกดีไซน์ได้อีก

By: menu_dot on 25 August 2011 - 11:39 #326329 Reply to:326241

ลอกตัวพ่อเลยหนิครับ แต่ลอกมาแล้วทำได้ดี

By: menu_dot on 25 August 2011 - 11:39 #326330 Reply to:326241

ลอกตัวพ่อเลยหนิครับ แต่ลอกมาแล้วทำได้ดี

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 25 August 2011 - 15:57 #326484 Reply to:326241
manster's picture

เรื่องถ่างนิ้วซูม pich to zoom นี่คงฟ้องไม่่ได้ (ไม่แน่ใจนะครับ) เพราะนายเกรียน Jeff Han เอามาแสดงในงาน TED ปี 2006 แล้ว ถือว่าสุดๆกับวงการ multi touch เลยทีเดียว FTIR ไปลองทำเองที่บ้านซะเลย

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 25 August 2011 - 16:26 #326501 Reply to:326484

รู้สึกว่า Apple จะผลิตออกมาคล้ายกันโดยบังเอิญ (อีกแล้ว)
เหมือน smart cover ก็ได้แรงบันดาลใจให้ไปเหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้ว

By: por311
iPhoneAndroid
on 25 August 2011 - 18:29 #326583 Reply to:326501

เอามาแสดงในงาน 2006 อาจจะเพิ่งทำขึ้นได้เมื่อ 2006 ก็ได้นี่ครับ ที่สำคัญ ทำแล้วจดไว้หรือเปล่า

apple เปิด iPhone 2007 แต่อาจจะคิดและจดไว้หลายปีแล้วก็ได้

ไม่มีใครรู้ ข้อเท็จจริง อย่าเพิ่งด่ากันเลยครับ

By: chittapanu
iPhoneAndroid
on 25 August 2011 - 09:17 #326244

ไม่แน่ว่าทางผู้ผลิต androidและกูเกิล อาจสุมหัวรวมสิทธิบัตรเพื่อฟ้อง apple ก็เป็นได้

By: ลุงเต้า
iPhone
on 25 August 2011 - 10:10 #326269

ัyes เกลียด samsung ผู้ต้องหาอาจจะมีหลายคดี แต่โดนจับจริงๆ มีไม่กี่ข้อหาหรอก

samsng นี่ข้อกล่าวหาเยอะกว่าเพื่อน หากินกับมันสมองคนอื่น ก็สมควรโดน

By: lighty
iPhone
on 25 August 2011 - 10:15 #326273

เกลียด samsung เหมือนกันครับ กะทู้ที่แล้วผมไปบ่นให้ฟัง ใครจะไม่เชื่อไม่ว่ากันแต่อย่าโดนบ้างก็แล้วกัน เพื่อนผมซื้อ external dvd samsung มาตั้งแต่ปลายเดือนเมษา จนบัดนี้ยังไม่ได้ใช้เลย เคลมรอบแรกเอาตัวใหม่สีใหม่มาให้แถมเสียต้องเอาไปเคลมใหม่ เคลมรอบ 2 เกินเดือนแล้วยังไม่ติดต่อกลับ

By: melloz
iPhone
on 25 August 2011 - 10:47 #326297 Reply to:326273
melloz's picture

ผมก็ ไม่ชอบ Samsung เหมือนกันครับ แต่ที่บ้านผม ใช้ TV กับ Monitor ของ Samsung
แต่ผม ไม่ชอบ Samsung นะ

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 25 August 2011 - 10:37 #326287

External dvd มันเกี่ยวอะไรกับ กรณีนี้ครับ เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า DVD Drive อย่าใช้ samsung มันไม่ทน ที LG เพื่อนร่วมชาติ โครตถึก เมื่อไหร่มันจะพังซะที

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 25 August 2011 - 10:49 #326299 Reply to:326287

+1 Internel ก็เป็น ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด


^
^
that's just my two cents.

By: wichate
Android
on 25 August 2011 - 12:19 #326353 Reply to:326299

"ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด"

เป็นที่สายพานหย่อนครับ (มอเตอร์มันหมุน แต่เพืองที่จะขับถาดออกมามันไม่ออก)

วิธีแก้ที่ปลายเหตุคือ ถอดเอาแม่เหล็กมาลนไฟ (ใช้ได้จริงนะ ผมทำมาหลายตัว ตัวที่สายพานหย่อนมากๆก็แก้ไม่ได้)

ปล.คิดว่าเป็นการวางยาของผู้ผลิตครับ แต่ก่อนจะใช้เพือง (ทำให้ใช้ทน ซึ่งไม่เป็นผลดี ขายของใหม่ไม่ได้)

เดี๋ยวนี้ก็เลยใช้สายพานกันหมด ยี่ห้อใหนคำนวณอายุการใช้งานไว้เท่าไหร่ ก็ใส่สายพานให้ตามนั้น

By: bitworld
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 25 August 2011 - 15:01 #326452 Reply to:326353
bitworld's picture

ของผมแก้ด้วยการยืดคลิปหนีบกระดาษแหย่เข้าไปในช่อง emergency eject ซะเลย แหย่เข้าไปตอนกดปุ่มดีดถาดนั่นแหล่ะ ออกมาง่ายดาย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 25 August 2011 - 16:01 #326488 Reply to:326353
Perl's picture

ซื้อสายพานเส้นเล็กกว่าเดิมที่อมรครับ เส้นละไม่ถึง 10 บาท

หาไม้จิ้มฟันดีๆ อีกตัวก็เกี่ยวใส่แทนกันได้แล้ว โดยไม่ต้องไขแกะน๊อต

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 12:07 #326343 Reply to:326287
Meow-Meow's picture

Samsung ใช้แล้ว 3เดือนพัง 1 ปีเครมสามรอบ

LG ใช้มาสามปีแล้วยังอยู่ดี


Destination host unreachable!!!

By: nhongcm77 on 25 August 2011 - 10:50 #326298

แบบนี้เค้าเรียกว่า "โดนเต็ม ๆ ไม่มีข้อแก้ตัว"

ผมว่า Apple น่าจะทำแบบนี้ตั้งนานแล้วนะครับ

By: thanesk on 25 August 2011 - 10:51 #326301

ข่าวไม่ update ครับ ให้ตามไปอ่านส่วน update ที่นี่

http://www.engadget.com/2011/08/24/netherlands-judge-rules-that-samsung-galaxy-s-s-ii-violate-appl/

สรุปว่าผิดเรื่องเดียวคือการเลื่อนภาพ ซึ่งเป็น common feature ของ Android 2.3 เข้าใจว่าซัมซุงจะต้องออก firmware เพื่อปรับตรงนี้ก็จะขายได้

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 12:09 #326347 Reply to:326301
Meow-Meow's picture

แก้ยังไงดีล่ะมันเปน Gallery ของด๋อยเองไม่ใช่หรอ ...

ในเมื่อ Slide ข้างไม่ได้ รูดขึ้นลงแทนได้ไม๊ หรือว่าจะไปโดนกับ WP7 อีก

(ไม่ได้ใช้ GS มาครึ่งปีแล้วตั้งแต่มี Dell นี่แหละ)


Destination host unreachable!!!

By: thanesk on 25 August 2011 - 12:26 #326358 Reply to:326347

เท่าที่อ่านๆ ดู ซัมซุงจะสู้ในศาลต่อประเด็นนี้ครับ ถ้าชนะเจ้าอื่นก็สบายไป

แต่ระหว่างสู้ในศาล ซัมซุงก็คงแก้ firmware เพื่อให้ขายได้ไปพลางๆ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกมาแบบไหน google จะทำ firmware ให้หรือไม่

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 12:32 #326362 Reply to:326358
Meow-Meow's picture

Google คงต้องทำ Fw เพื่ออัพเดทให้แหละครับไม่งั้น ตายห่านแน่ๆ เพราะถ้าจำไม่ผิด มันเปนส่วนที่มาจาก Google ไม่ใช่ Samsung บอกได้เลยงานนี้ Google เหนื่อยแน่ แถมดีไม่ดีอาจจะลงมาเล่นด้วย (เผลอๆอาจจะได้เหน iPhone ติดเสาก้อคราวนี้แหละ - ถ้าซื้อ Moto. ได้นะ)


Destination host unreachable!!!

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 25 August 2011 - 12:58 #326378 Reply to:326347
manster's picture

apple photo swipe patent ดูจากภาพ patent จะสไลด์จากขวาไปซ้าย แล้วภาพต่อไปเลื่อนออกมาตาม

ถ้ากำหนดแค่นี้ ก็แค่แก้ effect การสไลด์ออกมา เป็น flip เหมือนเปิดหนังสือก็น่าจะรอด

แล้วถ้าแก้ไป flip เหมือนหนังสือจะมี prior art เป็นหนังสือทั่วไปอีก

By: wichate
Android
on 25 August 2011 - 11:28 #326319

^
สรุปว่าผิดที่ Android 2.3 เองแหละ (โดนทุกเจ้าถ้า apple ฟ้อง)

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 25 August 2011 - 11:54 #326334
manster's picture

ที่น่าสนุกคือ patent "slide to unlock" ที่โดนยกฟ้อง
เป็น patent ที่ฟ้องเค้าไปทั่ว(รวมทั้ง HTC)ใน US

ซัมซุงยก prior art มาอีกแล้วจาก Neonode N1m run windows CE5.0

ลองดูวีดีโอ
http://www.youtube.com/watch?v=Tj-KS2kfIr0

By: NarueNuwa
iPhone
on 25 August 2011 - 11:57 #326336
NarueNuwa's picture

I like Apple.

By: encode-x
AndroidWindows
on 25 August 2011 - 12:28 #326359

แค่เลื่อนรูปแบบนี้ก็ฟ้องได้ด้วยหรอ

ผมว่ามันเป็นวิธีที่คอมมอนเซนส์มากๆ ต่อให้ไม่เคยใช้ทัชโฟนมาก่อนเค้ายังรู้เลยว่าต้องเลื่่อนภาพยังไง

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 25 August 2011 - 13:21 #326401 Reply to:326359
WarHammeR_TH's picture

ไม่จริงครับ ก่อนหน้าไอโฟน ผมไม่เคยเห็นวิธีเลื่อนรูปแบบนี้เลยครับ เห็นแต่การกด next, back แล้วเปลี่ยนรูปทันที ไม่มีเลื่อนซ้ายขวา เห็นรูปถัดไปพร้อมกับรูปเดิมที่กำลังเลื่อนไป

By: buzdesign on 25 August 2011 - 13:33 #326405 Reply to:326401

จริงครับ เพราะก่อน iphone ยังไม่มีมือถือทัชกรีนดีๆเลย

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 13:44 #326413 Reply to:326405
Meow-Meow's picture

เพราะก่อนหน้านั้น Touch Screen ยังต้องใช้ Stylus จิ้มเอาครับ ไม่ได้ใช้นิ้วครับ เลยออกแบบ UI มาเพื่อรองรับทัชเพียงจุดเดียว แถมการเล่น interactive กับจอแบบ Resistive มันไม่ได้เรื่องเอาซะเลย


Destination host unreachable!!!

By: nhongcm77 on 26 August 2011 - 11:10 #326823 Reply to:326405

Swipe เพื่อเลื่อนรูป มีตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกแล้วครับผม

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 August 2011 - 14:08 #326424 Reply to:326401

ถ้าเฉพาะจอสัมผัสก็ใช่ครับ

แต่ถ้ารวมปุ่มกดเข้าไปด้วย Featured Phone จอสีบางรุ่นมีเอฟเฟคนี้มาก่อนแล้วครับ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 25 August 2011 - 16:24 #326499 Reply to:326424
toandthen's picture

ก็ featured phone มันไม่ได้ swipe ไงครับ


@TonsTweetings

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 17:05 #326522 Reply to:326499
Meow-Meow's picture

Feature Phone ที่ใช้การเลือนหน้าจอแบบต่อเนื่องก้อมีครับ ซึ่งมันใช้จากการกดปุ่มแทนการทัชที่จอ ...

ซึ่งไม่แน่ใจว่าเข้าข่าย swipe ไม๊

แม้แต่บนหน้าจอของ Computer ก้อมีการแตะ(ด้วยเมาส์) แล้วลากเหมือนกันเหนได้ชัดจากเวบที่เปน Flash Gallery พวกนั้นมักจะมี แต่สุดท้ายแล้วใช้เมาส์ลาก Scroll bar สะดวกกว่า


Destination host unreachable!!!

By: nidku53 on 25 August 2011 - 18:31 #326584 Reply to:326522
nidku53's picture

ใช้กดปุ่มแล้วมันจะเรียก swipe อยู่เหรอครับ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 August 2011 - 18:56 #326601 Reply to:326499

ผมเสริมให้ #326401 น่ะครับ เพราะเขาบอกว่าก่อน iPhone ไม่เคยเห็นวิธีการเลื่อนรูปแบบนี้มาก่อน

ก็เลยบอกกันเอาไว้ก่อนว่าถ้าเอาแค่เฉพาะมือถือจอสัมผัส ก็ถูกต้องครับ ไม่มีใครทำมาก่อน iPhone

แต่ถ้าเอา Featured Phone มารวมด้วย มีคนทำก่อน iPhone แน่ๆครับ

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 August 2011 - 14:18 #326429 Reply to:326359
Not Available at this Moment's picture

การที่เค้าออกแบบมือถือมาให้มันใช้งานได้เข้ากับ common sense ของคนทั่วไปไม่ได้แปลว่าเค้าจะไม่ได้คิดค้นอะไรใหม่ๆนะครับ ในทางกลับกันหลายอย่างที่ตอนนี้เห็นกันเป็นเรื่องปกติต้องใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์อย่างมากกว่าจะเป็นรูปเป็นร่างออกมา


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: errin on 25 August 2011 - 22:33 #326684 Reply to:326359

ลองเอาพวก Touch Phone ไปให้คนสูงอายุ (ที่ไม่เคยใช้) ลองใช้สิครับ ไม่มีรายไหนเค้าใช้นิ้วเลื่อนหรอกครับมีแต่ถามว่ากดตรงไหน

By: MiiXel2
iPhoneAndroidWindows
on 25 August 2011 - 12:53 #326376
MiiXel2's picture

รอดูกัีนต่อปายยย

By: neoexpert
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 13:04 #326389

55555+ สะใจโว๊ยยยยย สมน้ำหน้า Samsung แบรนด์กากๆ ทำเวรทำกรรมกับลูกค้าไว้มากโดยเฉพาะกับบริการหลังการขายสุดประทับใจ ด่าลูกค้า ท้าทายลูกค้า ดูถูกลูกค้า ซื้อมือถือมาหมื่นกว่าบาทเพื่อมารออะไหล่ 2 เดือน

www.เฟชbook.com/pages/Anti-Samsung-Thailand/100120640094079

ฝากไว้ลองเข้าไปอ่านดู เรื่องราวดีๆที่สุดประทับใจของ Samsung

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 25 August 2011 - 16:25 #326500 Reply to:326389
lew's picture

พฤติกรรมอย่างคุณที่เที่ยวไล่บ่นทุกข่าวคือการสแปมเว็บนะครับ

ถ้าคุณมีปัญหากับซัมซุง คุณอาจจะตั้งกระทู้เพื่อเล่ารายละเอียดปัญหาของคุณเพื่อให้ Blognone เป็นสื่อกลางได้

หรือหากคุณกำลังรวบรวมผู้ที่มีปัญหาแบบเดียวกับคุณ คุณสามารถเขียน Press Release เพื่อให้เราช่วยประชาสัมพันธ์รวมรวบผู้เสียหายในรูปแบบเดียวกับคุณได้

แต่การมาไล่แสดงความไม่พอใจอย่างไม่สุภาพเช่นนี้ ผมไม่คิดว่ามันช่วยแก้ปัญหาอะไร อีกทั้งยังเป็นการเสียมารยาทต่อคนเขียนที่คุณมาแสดงความเห็นในประเด็นที่ไม่เกี่ยวกัน

นี่คือการเตือนครั้งสุดท้ายนะครับ และความเห็นในรูปแบบสแปมทั้งหมดที่ผ่านมาของคุณจะถูกลบในเร็วๆ นี้


lewcpe.com, @wasonliw

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 August 2011 - 16:59 #326517 Reply to:326500
Meow-Meow's picture

จะโดนด้วยไม๊ครับเนี่ย วันนี้มีแต่ข่าวโดนๆ เลยเมนท์ไปหลายข่าวแล้ว = ="a


Destination host unreachable!!!

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 August 2011 - 17:00 #326519 Reply to:326517
PaPaSEK's picture

กุญแจน่าจะอยู่ที่ "ความไม่สุภาพ" และ "ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเนื้อหา" ครับ

By: neoexpert
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 17:12 #326525 Reply to:326500

ถ้าจะลบเพราะผิดอะไรประการใดก็ทำได้เลย ไม่เข้าใจไม่สุภาพตรงไหน มาแชร์อะไรดีๆไว้เป็นกรณีศึกษาก็ผิด
ต่อไปเข้ามาอ่านข่าวคงจะผิดด้วย ความเห็นอื่นๆที่ไม่ตรงกับหัวข้อข่าวก็มีหลายอันทำไมไม่ไปว่าบ้างล่ะ 2 มาตรฐานอ่ะแบบนี้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 August 2011 - 17:50 #326560 Reply to:326525
PaPaSEK's picture

ผมช่วยแยกให้ครับ

  • การแชร์อะไรดีๆ เป็นเรื่องนึง ผมว่าหลายๆ คนก็รู้สึกดีที่คุณแชร์ แต่คุณควรรู้จักว่าควรทำอะไร ที่ไหน เวลาใดด้วยครับ
  • ไม่สุภาพ เป็นอีกเรื่องนึง คุณสามารถแชร์สิ่งดีๆ ได้ด้วยวาจาสุภาพครับ วาจาสุภาพ แต่ส่อเสียดเหยียดหยามก็ถือว่าไม่สุภาพครับ
  • ไม่เกี่ยวกับข่าว ก็เป็นอีกเรื่องนึง

จริงๆ แล้วสำหรับผมข้อสุดท้ายก็ไม่ถือว่าร้ายแรง แต่เผอิญว่าคุณดันมีครบทุกข้อนี่สิครับ

ผมขออภัยด้วยครับ ถ้าข้อความของผมทำให้คุณรู้สึกไม่ดี

By: neoexpert
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 17:56 #326564 Reply to:326560

ไม่เป็นไรคับ โดนมาเยอะทางเวปเค้าจะลบเพื่อรักษามาตรฐานต่อไปก็ไม่เป็นไร ต่อไปคงต้องระวังให้มากขึ้น เข้ามาอ่านข่าวเฉยๆอาจจะผิดก็ได้

By: skillfulll
iPhoneAndroid
on 25 August 2011 - 18:45 #326592 Reply to:326564

พูดได้ดีแล้วครับ ตายตอนจบ

ผมหัวอกเดียวกับคุณนะ แรงได้ แต่อย่าหยาบคายเลยครับ เราโตๆกันแล้ว

By: lancaster
Contributor
on 25 August 2011 - 22:46 #326686 Reply to:326525

จะเรียกร้องหาความเป็นธรรม แต่ยังไม่เข้าใจมารยาทพื้นฐาน คงจะสำเร็จนะครับ ขอให้โชคดี

By: neoexpert
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 22:53 #326691 Reply to:326686

ผมจบไปแล้วนะ หรือคุณไม่อยากจบ มีมารยาทบ้าง คนเค้าจบแล้วยังจะต่ออีก

By: lancaster
Contributor
on 25 August 2011 - 22:58 #326693 Reply to:326691

เข้ามาอ่านข่าวเฉยๆอาจจะผิดก็ได้

เชื่อแล้วว่าคุณไม่เข้าใจจริงๆ เชิญกลับไปเถอะครับ

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 25 August 2011 - 17:21 #326536 Reply to:326389
manster's picture

เคยเห็นประกาศว่าจะไปรวมตัวกัน(ม๊อบ) ไม่รู้ไปกันรึยัง

แต่ผมตามไปดูที่เวปต้นตอ คือ badazone อะไรนี่แหละจำไม่ค่อยได้

สุดท้ายเห็นคนในเวปก็ว่าจะซื้อมือถือ Galaxy S2 อีก หัวข้อมือถือใหม่อะไรนี่แหละ

สรุปคือ bada OS มันห่วยเลยย้ายมา android ??

ไม่รู้สุดท้ายจุดกระแสต่อต้าน Sumsung ติดหรือเปล่า สงสัยจะไม่ติด เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบมีเรื่อง ไม่ดีก็คอมเพลน ทิ้ง เปลี่ยนยี่ห้อ

By: neoexpert
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 August 2011 - 17:58 #326568 Reply to:326536

คิดว่าตามนั้นล่ะครับ