Tags:
Node Thumbnail

งานแถลงข่าวของ Adobe ในงาน Mobile World Congress 2011 ไม่มีการประกาศอะไรยิ่งใหญ่ แต่มีเรื่องเล็กๆ ที่น่าสนใจหลายเรื่อง

อย่างแรกคือ Flash Player 10.2 เตรียมจะลงแท็บเล็ต Android Honeycomb และ BlackBerry PlayBook ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ซึ่งรุ่นบนมือถือจะสามารถใช้ฟีเจอร์ Stage Video เพื่อลดโหลดของซีพียูในการประมวลผลวิดีโอได้เช่นกัน

อย่างที่สอง Adobe ได้ยืนยันกับนักข่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับกูเกิลเพื่อปรับ Flash Player ให้รองรับ WebM ซึ่งนักพัฒนา Flash จะสามารถเลือกใช้ H.264 หรือ WebM ได้ตามสะดวก ตอนนี้ยังไม่บอกระยะเวลาว่าจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อไรบ้าง

อย่างที่สาม Adobe ปรับซอฟต์แวร์ Digital Publishing Suite ของตัวเองให้รองรับ Android แล้ว (เดิมรองรับแค่ iPad) โดยมีสำนักพิมพ์อย่าง Condé Nast, Dennis Publishing, Martha Stewart Living Omnimedia, National Geographic เข้าร่วมเป็นพันธมิตร เราคงได้เห็นนิตยสารจากสำนักพิมพ์เหล่านี้บน Honeycomb กันในไม่ช้า

ปิดท้ายด้วยตัวเลข Adobe ประเมินว่าในปี 2011 จะมีอุปกรณ์ที่รองรับ Flash วางขายจำนวน 132 ล้านเครื่อง, แท็บเล็ตที่รองรับ Flash จำนวน 50 รุ่น และอุปกรณ์ที่ใช้แอพที่เป็น AIR จำนวน 200 ล้านเครื่อง

ที่มา - Adobe Blog, Adobe Press, CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: vanasang
Android
on 14 February 2011 - 21:57 #259656
vanasang's picture

Flash ปรับปรุงดีขึ้นทุกวัน HTML5ละ ทำไมไม่มีใครใช้จริงสักที รอมานานมากมากแล้วนะ เออตั้งแต่ Job มาบอกว่า flash ไม่ดีHTML5 กว่านั่นแหละ นี่จะปีแล้ว รูที่โหว่ในwebก็ยังโหว่ต่อไปและโหว่มากขึ้นด้วย ผมเคยพลาดการประชุมเพราะมีไอ้.้าดันลงประกาศด้วย flash (มันคงภูมิใจมาก แต่เราหมั่นไส้อยากไปเตะมัน)

By: pines
Blackberry
on 15 February 2011 - 10:50 #259824

เรียกว่า Flash ปรับตัวมากกว่าครับ เพราะถ้าไม่ยอมปรับให้ดีขึ้นหรือถึงปรับก็รอเวลามาของ HTML5 เท่านั้น อิอ