Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อีกหนึ่งโครงการดีๆ ของกูเกิลครับ การประกวดแข่งขันผลงานทางวิทยาศาสตร์ของกูเกิลปีนี้มาแล้วครับ เป็นการประกวดแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักเรียน ที่มีอายุระหว่าง 13-18 ปี จากทั่วโลก ได้สร้างผลงานทางวิทยาศาสตร์ของตนเอง ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงโลกได้ โดยอาจารย์และผู้ปกครองสามารถเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้สมัครได้ เพื่อเป็นกระตุ้นให้เกิดความรักและสนใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ของเด็ก

การสมัครและส่งผลงานอาจจะทำเดี่ยวหรือเป็นทีมก็ได้ การส่งผลงานจะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองด้วย
ต้องส่งผลงานภายใน 30 เมษายนนี้ครับ งานนี้มีรางวัลมากมายเลยครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ตามลิงค์ไปดูแล้วกันนะครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาในวันเปิดตัวได้แจ้งว่าจะเริ่มเปิดให้จองในเดือนตุลาคมนี้ การรอคอยได้จบลงแล้วครับ Xiaomi MI-2 ได้เปิดให้จองอย่างเป็นทางการแล้วครับ

เปิดให้จองแล้วรอบแรก 50,000 เครื่อง โดยจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคมนี้ รอบที่สองระหว่างเดือนพฤศจิกายน 250,000 เครื่อง เครื่องแรงๆ ราคาถูกอย่างนี้ ท่าทางเมืองไทยคงอีกนานกว่าจะมีมาขาย หลายๆ คนอาจจะเปลี่ยนใจที่จะรอไหมครับ

ที่มา - Xiaomi

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้เห็นอันดับของ facebook.com ใน alexa เป็นอันดับหนึ่ง รู้สึกแปลกใจว่า google เสียแชมป์แล้วเหรอนี่ เลยเข้าไปดูสถิติ Traffic Rank ของสองเวปนี้ใน alexa.com เปรียบเทียบกันดูพบว่า ย้อนหลังที่ผ่านมา 3 เดือน

สองเวปนี้สลับกันขึ้นลงอันดับหนึ่ง อันดับสองถี่เหมือนกัน แล้วพอมาดูที่ Pageviews %, Pageviews/User, Bounce %, Time on Site, Search % คะแนนของ facebook.com ก็ดูดีที่เดียว แต่ถ้าดูโดยรวม google เขายังมีโดเมนค้นหาย่อยอีกหลายโดเมน ถ้าเอามารวมๆกันก็น่าจะยังเป็นแชมป์อยู่แหละครับ

ที่มา - Alexa