Tags:
Node Thumbnail

เราค่อยๆ เห็นข้อมูลมากขึ้นว่าเอกสารชุดที่เรียกกันว่า Panama Papers นั้นหลุดออกมาได้อย่างไร นอกจากที่พบว่าเว็บที่ให้ลูกค้าเข้ามาอัพเดตข้อมูลของบริษัทใช้ Drupal เวอร์ชันเก่ามากแล้ว ยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเว็บไซต์หลักของบริษัท Mossack Fonseca ใช้ Wordpress plugin ชื่อ Slider Revolution เวอร์ชั่น 2.1.7 ซึ่งเก่ามาก (และขณะนี้ก็ยังไม่ได้อัพเดต)

โดยเวอร์ชั่นที่เก่ากว่า 3.0.95 มีช่องโหว่ให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถวางไฟล์บนเซิร์ฟเวอร์ได้ด้วยการใช้ AJAX call หรือเข้าถึงไฟล์ wp-config.php ซึ่งมีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านฐานข้อมูล Wordpress

และปรากฏว่าเว็บไซต์หลักและเมลเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทอยู่บนเครือข่ายเดียวกัน ดังนั้นในทางทฤษฎีแล้วนี่อาจเป็น "ทางเข้า" ที่ hacker ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลอื่นๆ ที่หลุดออกมาได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Sammy Ohev-Zion ผู้บริหารของ BLU Products ให้สัมภาษณ์ว่าเทคโนโลยีการผลิตและชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และบริษัทขนาดเล็กก็สามารถผลิตโทรศัพท์ที่มีคุณสมบัติและต้นทุนการผลิตใกล้เคียงกับผู้เล่นรายใหญ่เช่นซัมซุงหรือโมโตโรลาเช่นกัน แต่การเป็นบริษัทเล็กที่มีรายจ่ายอื่น เช่น โฆษณาและค่าเช่าตึกออฟฟิศหรูๆ น้อยกว่า ทำให้สามารถขายในราคาที่ถูกกว่าได้

โดยบริษัทนี้ตั้งราคามือถือเรือธงรุ่นล่าสุด BLU Life One ไว้ที่ 299 ดอลลาร์เท่านั้น ด้วยเสปค CPU Quad-Core 1.2 GHz, จอ IPS HD 5 นิ้ว, กล้องหลัก 13 megapixel, stock Android 4.2 และขายผ่านร้านค้าปลีก