Tags:

ทั้งๆที่คดีของ Psystar ยังไม่จบก็มีเ้จ้าใหม่ขยับเข้ามาถล่มค่ายผลไม้ไม่เต็มลูกด้วย OpeniMac จากประเทศอาเจนติน่า ทำนองเดียวกับ Psystar ที่ใช้ฮาร์ดแวร์ทั่วไปตามท้องตลาดและใช้ OS X เป็นระบบปฏิบัติการ ทำให้เครื่องทำออกมาขายแรงกว่าของของ Apple เปิดตัวอย่างไม่กลัวเกรง เริ่มต้นที่ 2.53GHz ราคา $990 (หรือ $1,330 ถ้าซื้อพร้อมจอ LG 19 นิ้ว), ชุดมาตรฐานติดตั้งหน่วยความจำหลัก 2GB , ฮาร์ดดิสก์ 320GB , ATI Radeon HD PRO 256MB. แต่ถ้านั่นยังไม่พอก็ยังมี OpeniMacPRO ที่พร้อมจะรองรับความต้องการของคุณด้วย 3.0GHz พร้อมจอ 20 นิ้ว กับ หน่วยความจำหลักอีก 2GB

คราวนี้ไม่ทราบว่า Apple จะสงสัยอีกไหมว่าใครอยู่เบื้องหลัง แล้วจะมีบริษัทไหนในไทยร่วมวงแทะแอปเปิ้ลไหมครับ

ใครจะกัดกับใคร งานนี้ Intel มีแต่ได้กับได้ เครื่อง Mac Clone ไหนๆก็ต้องใช้ Intel นะครับ เจ้านาย .....

Engadget

Comments

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
bean3g's blog
on 05/12/08 7:27 #74378 toggle
bean3g's picture

IBM ดันหลังแน่ ๆ ดันไม่ยอมใช้ G5 เอง

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 05/12/08 7:43 #74382 toggle
mk's picture

OS X นี่อ่านว่า โอเอสเท็น นะครับ แต่จะเขียนเป็นภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
btssky's blog
on 05/12/08 9:12 #74390 Reply to:74382 toggle
btssky's picture

edited

By: macxide
iPhoneAndroid
macxide's blog
on 05/12/08 9:58 #74395 toggle
macxide's picture

กลับไปใช้ Processor ตัวเดิมก็จบ อยากเล่นกับ Intel เอง... หาก Apple ไม่พอใจอย่างแรง สักหน่อยก็จะไม่มีอะไรดีๆออกมาให้เล่น (เพราะขนาด macBook ที่ออกมาล่าสุด เปลี่ยนแปลงไม่มาก เค้าคงท้อน่าดู)

ส่วนผู้อยู่เบื้องหลังผมคิดว่า X86 Project สนับสนุนเต็มกำลังในเรื่องนี้

พีดีเอ ซ่า ดอทคอม ทำสิ่งที่คุณถืออยู่ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น

By: ninja741
ninja741's blog
on 05/12/08 13:58 #74448 Reply to:74395 toggle
ninja741's picture

เอ้า!!...ไม่มีไรดีๆก็ไม่ซื้อซิครับ

ขาดไม่ได้ซะเมือไหร่

By: pruet
WriterBlackberryUbuntu
pruet's blog
on 05/12/08 10:45 #74405 toggle
pruet's picture
  • บริษัทชื่อ Psystar ครับ
  • Apple ใช้ว่า แอปเปิล ครับ http://lib.blognone.com/Glossary#A
By: btssky
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
btssky's blog
on 05/12/08 10:56 #74411 Reply to:74405 toggle
btssky's picture

แก้ไขแล้วครับ

By: banky118
iPhone
banky118's blog
on 05/12/08 11:09 #74414 toggle
banky118's picture

OSX86 เดี๋ยวนี้ลงง่ายขนาดนี้เชียวหรือ?

By: bi89
ContributorSymbianUbuntuWindows
bi89's blog
on 05/12/08 11:09 #74415 toggle
bi89's picture

ประเทศต่อไปคงเป็นจีนแน่เลย พี่จีนเก่งอยู่แล้ว

By: illusion
ContributorWindows PhoneWindows
illusion's blog
on 05/12/08 11:32 #74420 toggle
illusion's picture

ผมว่าแอปเปิลเปลี่ยนมาใช้อินเทลก็ดีแล้วหนิครับ ..C2D นี่มันเทพกว่าชัดๆ แถมยังทำงานกับวินโดวส์ได้อีก คนทั่วไปก็เลยซื้อแมคใช้ได้อย่างสบายใจ แมคก็ขายดีขึ้นเป็นกอง

เรื่องแมคโคลนนี่ เอาเป็นว่าถ้าแอปเปิลแพ้คดีกับ Psystar สิ่งที่แอปเปิลจะต้องรีบพิจารณาอย่างด่วนคือปรับเรื่องสเปกและราคาขายแล้วล่ะครับ ไม่ได้หมายถึงปรับราคาให้ถูก แต่ปรับราคาให้มันเย้ายวน และรู้สึกคุ้มสเปกไปกับราคาที่จ่าย เพราะจริงๆ แล้วใครๆ ก็อยากได้แมคแท้อยู่แล้วล่ะหน่า (อย่าว่าแต่เครื่องโนเนมแบรนด์เลย แค่แบรนด์ชั้นดีด้วยกันอย่าง Dell, HP, Thinkpad ในราคาและคุณภาพที่เท่ากัน พวกนี้จะได้สเปกดีกว่าเห็นๆ ใครจะไม่คิดหนักล่ะ ในเมื่อซื้อมามันก็ใช้ทำงานได้เหมือนกัน)

By: evo_toon
ContributorAndroid
evo_toon's blog
on 05/12/08 12:49 #74440 Reply to:74420 toggle
evo_toon's picture

+1

By: zgarden
iPhone
zgarden's blog
on 05/12/08 13:13 #74444 Reply to:74420 toggle
zgarden's picture

+1

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 05/12/08 18:18 #74451 Reply to:74420 toggle
mokin's picture

|o| ด้วยคนอารมณ์ประมาณนี้ เพราะส่วนมากที่ไม่ใช้แมคเพราะว่างบไม่ถึงและถ้าถึงก็เลือกอย่างอื่นดีกว่าเพราะแรงกว่าดีกว่าเครื่องแม็คตั้งเยอะ ที่ Apple เป็นเช่นนี้ เพราะ บริษัท Apple กลัวเหมือนอดีตล่ะซิที่มีเครื่องเลียนแบบขายแล้วเครื่องตนเองขายไม่ออก

คือ อยากให้ Apple ดูแนวทางของผู้บริโภคบางน่ะ อย่ามั่นใจในตนเองมากน่ะที่ผู้ผลิตจะเป็นใหญ่ (กรณีศึกษา iPhone ในญี่ปุ่น หลายๆ ท่านคงรู้) แล้วจะมีคนรักแมคมากขึ้น :D

</mOkin™>มีความสุขที่พอดี กับชีวิตที่พอเพียง</mOkin™>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: yhol
yhol's blog
on 06/12/08 9:13 #74525 Reply to:74420 toggle
yhol's picture

ถ้ามองคอมพิวเตอร์แค่สเป็กเครื่อง เครื่องแมคก็แพงล่ะครับ แต่ถ้ามองเรื่องงานดีไซน์ วัสดุ ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ถ้ารวมเข้าไปมันก็ราคาพอๆกันล่ะครับ คนส่วนนึงซื้อเครื่องแมคเพราะความสวยงามและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ใส่เข้ามา ไม่ใช่แค่มองสเป็กเครื่องนะครับ เพราะงั้นถ้าจะมองว่า ให้ราคา และคุณภาพเท่ากัน ปัจจุบัน Apple ก็เท่ายี่ห้ออื่นแล้วล่ะครับ เพียงแค่ที่"ราคาเท่ากัน" Apple ใช้สเป็กต่ำกว่า แล้วไปเพิ่มในส่วนค่าดีไซน์ วัสดุ และรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่ทำให้ต่างจาก PC แทน ทำให้ถ้า"มองมูลค่าโดยรวม" มันเท่าเทียมกันนะครับ แต่ถ้ามอง แค่สเป็ก มันเลยแพงบรรลัย อย่ามองแค่ สเป็กกับราคา งานดีไซน์ ก็มีราคานะครับ ลองสังเกตุ ดูเครื่อง Apple มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งบางคนอาจมองไม่เห็นถ้าไมไ่ด้ใช้เอง - - บางอย่างที่ผมไม่เข้าใจว่า PC ปกติทำไมไม่ยอมทำ เช่น พวกเรื่องสายไฟ Adapter ทำไมต้องต่อ 2 ท่อน(ผมเห็นของ Acer,Asus,Compaq เป็นลักษณะนี้ ยี่ห้ออื่นยังไม่เห็นครับ) แต่ของ Apple ทำเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ มีที่พันสายไฟให้ สามารถสลับเฉพาะหัวเป็นสายได้ถ้าต้องการสายยาวๆ / indicator เช็คแบต ไฟโลโก้(ไม่ค่อยเห็นประโยชน์แฮะ แต่มีไว้เท่ๆ) / ทำไม PC พอบอกว่ารุ่นใหม่ดีไซน์ใหม่ เปลี่ยนแค่Topcase ทำลายใหม่ ทำเงาๆวิ้งๆ ให้ดูสวย แต่ใต้เครื่อง รูถึงพรุน มีอะไรปะ,ปิดเต็มไปหมด น๊อตโผล่เพียบจนน่าเกลียด ส่วน Mac มันดูดีกว่าเรียบๆได้ / ถ้าฝั่งPC ทำผมก็ว่าคงทำราคาต่างจาก Apple มากเท่าไหร่/ เรื่องดีไซน์ ทำไมต้องติดกรอบเดิมๆ กรอบล่างดำ คีย์บอร์ดดำ ฯลฯ และอีกหลายๆอย่าง ที่ฝั่ง PC ทำตามฝั่ง Apple พอสมควร(เรื่องดีไซน์นะ - -) จะว่าไปก็เหมือนซื้อมือถือ คนนึงซื้อมือถือ HouseBand ที่ฟังก์ชั่นเท่าเทียมแบบมือถือ InterBand...อีกคนซื้อของ InterBand เพราะซื้อรายละเอียดที่แตกต่างกันเพียงนิดหน่อย ถ้ารายละเอียดส่วนนั้นไม่มีค่าก็มองแต่สเป็กเครื่องกับราคากันไปครับ - - ส่วนใครบอกว่าดีไซน์ไม่มีราคา...เวลาเขียนโปรแกรมก็ต้องคิดแค่ราคาเดียวกับพิมพ์รายงาน ไม่ใช่ราคาออกแบบ/พัฒนาโปรแกรม/อัลกอริทึ่ม ดีไซน์/พัฒนา/คำนวน พวกนี้มันก็อยู่ในข่ายเดียวกัน กลั่นออกมาจากสมองเหมือนกัน แต่ใช้แล้วแสดงผลกันคนละด้าน ปล. ผมเชื่อนะว่าหลายคนก็อยากใช้ เพราะเรื่องดีไซน์เครื่อง ไม่ใช่แค่เรื่อง OS อย่างเดียว แต่พอมองราคา เทียบกับสเป็ก มันเลยดูว่าแพง...ลองมองด้านอื่นโดยรวมด้วยน่าจะเป็นธรรมมากกว่า หวังว่าจะเข้าใจที่ผมพิมพ์นะครับ กลัวพิมพ์ไปยาวๆแล้วจะหาว่า สาวกแก้ตัวอีก


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 06/12/08 22:27 #74597 Reply to:74525 toggle
isunsunsun's picture

+10

By: lew
FounderAndroidSymbian
lew's blog
on 06/12/08 23:01 #74601 Reply to:74525 toggle
lew's picture

เรื่องอแดปเตอร์นี่เห็นด้วยครับ เหมือนจะไปซื้อของที่ออกแบบไว้แล้วมาแปะยี่ห้อกันเป็นส่วนใหญ่ เรื่องนี้ของแอปเปิลนี่ล้ำจริง อย่าง Magsafe นี่ก็เห็นประโยชน์จริง

แต่อย่างเรื่องรูต่างๆ นี่ ผมอ่านข่าวเครื่องกรอบ เครื่องไหม้แล้วผมก็ไม่เอาเหมือนกันครับ ยอมมีรูๆ หน่อยดีกว่า

LewCPE


LewCPE's Google+

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 07/12/08 1:32 #74623 Reply to:74601 toggle
lancaster's picture

+1 บรรทัดสุดท้าย :P


Sent from my computer

By: yhol
yhol's blog
on 07/12/08 1:46 #74624 Reply to:74601 toggle
yhol's picture

คือข่าวเครื่องไหม้ ผมว่า เห็นจากฝั่ง PC มากกว่าอีกนะครับ<br/> แล้วที่ใช้ๆก็ไม่เห็นมีใครซวยแบบนั้นซักเท่าไหร่ เครื่องกรอบนี่ไม่เคยได้ยิน แต่ถ้าแตกร้าว นี่ดูว่าการใช้งานยังไง+ช่วงที่ใช้วัสดุมีปัญหาก็จะโดนกัน แต่ Apple ก็รับเคลม<br/> ก็ต้องยอมรับล่ะครับ ว่าการใช้วัสดุ/ดีไซน์ต่างจากปกติ มันก็ต้องลองผิดลองถูก เพราะเช็คในแล๊ปมันเทสกัน เป็นปีไม่ได้<br/> ผมใช้ MB rev แรก รุ่นที่ปัญหาเยอะสุด ปัญหาที่ผมโดนก็มี ที่วางมือแตก เคลมใหม่เป็นวัสดุใหม่ สวยน้อยลงแต่ไม่มีปัญหา แล้วก็แบทเสื่อม(โทษโซนี่ได้) แล้วผมใช้งานค่อนข้างผู้ชายลุย เครื่องเป็นรอยสารพัด ไม่ค่อยรักษาของ เวลาไปตจว ใส่เป้ยัดเสื้อผ้า ทำวานหนักจน CPU มันขึ้นไป 80-90 เปนเรื่องปกติแล้ว sleep เครื่อง ใส่ทั้งๆที่มันยังร้อนๆ เดินทาง 7-10 ชม ก็ไม่เคยเจอปัญหาดวงซวย เครื่องไหม้ เครื่องกรอบกันเลย อ้อ Acer,Compaq ที่ใช้ก็เหมือนกัน อุปกรณ์คอมผมว่ามันทนมากเลยนะ ยิ่งถ้าทำมาแล้ว ทุกส่วน Compatible กันหมดแทบจะไม่มีปัญหาเลย ยกเว้นเรื่องซอพ์ทแวร์ ถ้าไม่ไปใช้ผิดวิธี พวก overClock mod แล้วพอมีปัญหาไม่มีใครบอกหรอกครับว่า อ๋อ ผม Clock/Burn จน CPU ใหม๊<br/> เรื่องรูๆ Apple ใช้ระบายความร้อนออกทาง คียบอร์ด ด้วยนะครับ ถ้าไปสังเกตุดู ลดอุ่นๆเป่ามือพอสมควร แล้วก็เคสอลูมิเนียน นี่ระบายความร้อนออกจาเครื่อง จนคนร้อนแทนได้ แต่รุ่นหลังๆไม่ร้อนมากแล้วMBp rev1 ร้อนแบบ... - - <br/> งานดีไซน์ก็มี BUG เหมือน Program เพียงแต่ว่ามันจะแก้ลำบากกว่า<br/> <br/> คนเรามักจะคิด/กลัว/อคติไปก่อน ทั้งที่ไม่เคยลอง/ไม่เคยรู้จัก


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: lew
FounderAndroidSymbian
lew's blog
on 07/12/08 2:04 #74628 Reply to:74624 toggle
lew's picture

Notebook นี่ให้ลองเองไม่ไหวครับ เรื่องละสามสี่หมื่น ชั่วชีวิตผมทำงานมาเคยใช้มาแค่สามเครื่อง เครื่องนึงอยู่กับผมอย่างน้อยๆ ก็สองปี มีข่าวมาที ต่อให้บอกว่าเป็น Rev A ผมก็ยินดีลาขาดล่ะครับ

อันนี้นนี้ผมไม่ว่าแมคนะครับแต่เครื่องแมคไม่เหมาะกับผมเลยจริง เพราะลำดับความสำคัญของผม

  1. Serviceablility เครื่องพวกนี้ดียังไงก็มีโอกาสเสีย ถอดได้ เปลี่ยนได้ สำคัญมาก
  2. Durability แก้ได้แต่ต้องแก้บ่อยๆ ก็ไม่ไหว, ใช้ๆ งานไปสีลอกเองก็ไม่ไหว (อันหลังนี่เป็นกันหลายยี่ห้อ)
  3. Usability จอกระจกเขียนโปรแกรมปวดตาก็ตกไป, เมาส์ปุ่มเดียวผมไม่มีวันจับแน่ๆ, VGA ไม่มี ไปพรีเซนต์งานแล้วอาจจะลืมเอาตัวแปลงไปก็ไม่ไหว

ไม่ม่ความสวยในสมการการเลือก notebook ของผมครับ

LewCPE


LewCPE's Google+

By: yhol
yhol's blog
on 07/12/08 3:09 #74630 Reply to:74628 toggle
yhol's picture

Serviceablility เครื่องพวกนี้ดียังไงก็มีโอกาสเสีย ถอดได้ เปลี่ยนได้ สำคัญมาก <br/><<พวกสินค้า Apple เนี่ย ต้องคิดว่า Notebook เลยไม่ว่า iMac Macmini ฯลฯ บอร์ดติดCPU ทำได้แค่เปลี่ยน HDD RAM อันนี่ก็ทำได้ปกติ NoteBook PC ก็เหมือนกันนี่ครับมีปัญหาใหญ่จับเปลี่ยนบอร์ดเหมือนกันหมด แต่เมื่อก่อนผมก็คิดแบบนี้นะ กลัว แต่พอเอาจริง ปกติแล้วก็ไม่ค่อยพังกัน(แต่รุ่นน้องผมคนนึง พอประกันหมดปุ้บ LCD ขึ้นBacdPixel กลางจอเพียบเลย แต่ไปเทียบรุ่นจอแล้วใส่กันได้ เลยโชคดีไปไม่งั้น ต้องต่อจอแยกแหง) แถมเรื่องอายุใช้งาน 2-3 ปี ไม่มีปัญหานี่เรื่องปกติ ของทุกยี่ห้อ ยกเว้นจะซวยจริงๆ แต่เรื่องประกันผมไม่มั่นใจว่า PC นี่ 3 ปีมาตั้งแต่ต้นรึเปล่า แต่ของ Apple 1 ปี แล้วต่อ+2 เสียตังเพิ่มเอาคิดเป็นเงินไทยก็แพงเหมือนกัน ทำไมไม่ทำราคาเฉพาะพื้นที่มั่งนะ <br/><br/> Durability แก้ได้แต่ต้องแก้บ่อยๆ ก็ไม่ไหว, ใช้ๆ งานไปสีลอกเองก็ไม่ไหว (อันหลังนี่เป็นกันหลายยี่ห้อ) <br/> << ความทนเนี่ยทนแน่ๆ แต่เรื่อง Cosmetic อาการที่ว่าเนี่ย ที่จริงจังๆเนี่ย ก็มีเรื่องMacbook/iBook ตัวขาว rev1 ที่มีปัญหาช่วงแรก แต่ก็เคลมได้ แล้วครั้งเดียวก็จบนะครับ ไม่ใช่เคลมแล้วมีปัญหาต่อเนื่อง แล้วก็ไม่ได้เป็นหมดนะครับ เป็นเหมือนกันทุกยี่ห้อ แต่ไม่ดังเท่า Apple แล้วพอดังก็ลือไปขยายความมั่วซั่วกันเอาเอง - - อีกอย่างคนใช้แมค พอถึงเวลาก็ชอบถนอมเครื่อง สังเกตุนู่นนี่ แต่พอเป็นพีซี อะไรก็ชั่งมันๆ โครมครามๆ เหมือนมีแฟนสวยก็ไม่อยากให้มีรอยแผลน่ะครับ - -<br/><br/> Usability จอกระจกเขียนโปรแกรมปวดตาก็ตกไป, เมาส์ปุ่มเดียวผมไม่มีวันจับแน่ๆ, VGA ไม่มี ไปพรีเซนต์งานแล้วอาจจะลืมเอาตัวแปลงไปก็ไม่ไหว <br/> << จอกระจกผมยอมรับว่าบางคนจะบอกว่าปวดตา แต่ผมทำกราฟฟิค/อาร์ทเวิร์ค น่าจะใช้สายตาพอๆกัน/หรือ มากกว่า(รึเปล่าหว่า) แต่สงสัยใช้จนชินแล้วครับเรืองจอเงาๆ เลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะแก้ก็เสียตังซื้อสติ๊กเกอร์มาติดเอง PC รุ่นใหม่ๆก็ชอบทำจอเงาตามกันแล้วด้วย - -, เม้าปุ่มเดียวเนี่ย...ข้ออ้างสมัยไหน แต่ก็ยังมีคนคิดแบบนี้ - - ถ้าใช้ 2 นิ้ว tap ก็เป็นคลิ้กขวา (MB ใช้ได้ทุกเครื่อง แต่ไม่ไปเปิด option นี้กัน)หรือกด option แล้วคลิ้ก Mac ใช้เม้าได้ 2 ปุ่ม - - แต่ไม่ได้โชว์แยกให้เห็น+ใช้งานทั่วไป ใช้2นิ้วเพื่อ คลิ้กขวาเนี่ยสะดวกกว่าออกแรงกดปุ่มอีกนะครับ ลองดูๆ, ตัวแปลง ผมก็ลืมนะแต่หลังๆยัดใส่กระเป๋าตลอดเลย - - แต่ผมเจอปัญหา IT ทางนู่นใช้ไม่เป็นแล้วไม่ยอมแก้ไขตามวิธีที่ผมบอก แล้วอ้างว่า เป็นเพราะ MAC ใช้ไม่ได้ แก้ไขไม่ได้...ไม่ฟังวิธีแก้ผมเลย<br/><br/> <br/><br/> อ้อสมัยผมซื้อตัว 13 นิ้วเนี่ย PC จอ 13 นิ้วนี่แพงมากเลย แต่ 15 ถูก แต่Mac จอ12-13ถูก แต่จอใหญ่จะแพง(จอเล็กๆเทียบเสป็กใกล้เคียงกันนะครับ)<br/> แก้เฉพาะเรื่องที่น่าจะเข้าใจผิด นะครับ<br/>แต่แมค ใช้ได้ทั้งคลิ้กซ้าย คลิ้กขวานะครับ - -


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 07/12/08 22:52 #74723 Reply to:74630 toggle
lancaster's picture

เรื่องเมาส์เนี่ย สำหรับคนที่ใช้สองปุ่ม ต่อให้ปุ่มเดียวมันจะวิเศษยังไงมันก็มีแค่ปุ่มเดียวครับ


Sent from my computer

By: lew
FounderAndroidSymbian
lew's blog
on 07/12/08 23:12 #74729 Reply to:74630 toggle
lew's picture

ผมไม่รู้ว่าทำไมคุณ yhol ดูเหมือนจะไม่พอใจผม (รึเปล่า) ที่ผมเขียนว่าผมไม่ใช้แมค

ทุกข้อที่ผมเขียน Mac ทำได้ทั้งหมดครับ แน่นอน ไม่มี notebook เครื่องไหนโลกที่ Service ไม่ได้เลย, ซื้อมาแล้วพังตั้งแต่วันแรก, หรือใช้งานแล้วมีเลเซอร์จิ้มตาจนใช้งานไม่ได้

แค่ผมมีตัวเลือกที่ทำได้ "ดีกว่า" และ "ถูกกว่า"

ดีกว่านี่ผมคิดถึงขั้นที่ว่าเปลี่ยน HDD ทีนึงถอดน๊อตกี่ตัว (ผมถอดบ่อยมาก) ถอดง่ายแค่ไหน มีเอกสารรองรับไหมว่าถอดอย่างไร ถอดแล้วประกันหลุดรึเปล่า แล้วเปลี่ยนแรมล่ะ? ใส่ Turbo Memory ได้รึเปล่า? USB กี่ช่อง? เรื่องอย่างนี้ต่อให้แมคแถม Adapter VGA ฟรีผมก็ยังให้คะแนนน้อยกว่า (ลำบากต้องพก)

ถูกกว่าก็เหมือนกัน ผมนับหมดครับ ผมปรับตัวหัดใช้เมาส์ใหม่กี่วัน IT Support แก้ปัญหาให้ไม่ได้ก็นับเป็นค่าใช้จ่าย สติ๊กเกอร์ผมต้องซื้อก็เป็นค่าใช้จ่าย ซื้อมาแล้วปีนึงอาจจะลอกต้องติดใหม่ก็เป็นค่าใช้จ่าย

ปล. ผมไม่ใช้ TrackPad ครับ แม้แต่บนพีซีผมก็ไม่ใช้ พกเมาส์ตลอด ดังนั้นไม่ว่า TrackPad แมคจะเทพอย่างไร "สำหรับผม" ก็ไม่ได้คะแนนเพิ่ม

LewCPE


LewCPE's Google+

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 07/12/08 20:49 #74698 Reply to:74525 toggle
mokin's picture

ผมก็ยอมรับเรื่องความสวยงามของเครื่อง mac แต่ราคาถ้าแพงกว่าเครื่อง notebook ทั่วไปไม่เท่าไหรแล้วล่ะก็ ผมว่าจะได้ส่วนแบ่งมากกว่านี้น่ะ

ปล. ผมเคยไปโต้แย้งเรื่อง Macbook Air เครื่อง IBM ว่าเครื่องไหนสวยกว่ากันด้วยครับ(ลิงก์ ที่ blog ของ Ford) แต่ก็ช่างมันเถอะครับ ดูว่ามันจะเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเราดีกว่าครับ

</mOkin™>มีความสุขที่พอดี กับชีวิตที่พอเพียง</mOkin™>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: eak
AndroidRed HatSUSEUbuntu
eak's blog
on 07/12/08 5:47 #74633 Reply to:74420 toggle
eak's picture

ราคาแพง เห็นด้วยครับ ชั่งใจ หลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ก่อนคุณภาพดี(อันนี้ก็ยอมแลกกับราคา) แต่เดี๋ยวนี่ ไม่ค่อยแน่ใจ ที่จริงผมก็เคยใช้แมคมามั้ง สิ่งที่ชอบที่สุด ไม่ใช้ design แต่เป็น OS ต่างหาก ตอนที่ใช้ผมก็ไม่ได้ชอบเลยสีขาว แต่มีสีเดียว เลือกไม่ได้(สมัยใช้ CPU ของ IBM)

เว็บหางาน iBlog เว็บบล็อกใครไร้สาระ


eak

By: imfai
iPhone
imfai's blog
on 07/12/08 21:59 #74713 toggle
imfai's picture

ขอเป็นสาวกแอบเปิลต่อไปคะ คุณภาพคุ้มราคา =P เดือนก่อนเผลอทำ MBP ตกเตียง ช๊อคไปสามนาที แต่โชคดีไม่เป็นอะไรเลย ทนดี =]