Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Essential Phone ของ Andy Rubin เปิดตัวมาได้สักพัก และเลื่อนวันวางขายมาหลายรอบ ก็ได้เวลาที่มันจะเริ่มวางขายในวันที่ 1 กันยายนนี้ และเว็บไซต์ไอทีต่างประเทศหลายรายก็ได้ของมารีวิวกันแล้ว

ความเห็นส่วนใหญ่ไปในทางเดียวกันว่า วัสดุภายนอกของ Essential Phone ที่เป็นไททาเนียมกับเซรามิก ช่วยให้ตัวเครื่องหรูหรามีระดับ จอไร้ขอบขนาด 5.7" ทำให้หน้าจอใหญ่กว่า iPhone 7 Plus แต่ตัวเครื่องโดยรวมกลับเล็กกว่า และกล้องหน้าที่เป็นติ่งแทรกมากลางจอ ไม่เป็นปัญหาในการใช้งานเพราะแถบ notification ของ Android ตรงนั้นไม่มีใช้งานอะไรอยู่แล้ว

จุดเด่นอีกอย่างของ Essential Phone คือไม่มีแบรนด์หรือข้อความใดๆ บนตัวเครื่องเลย ทำให้เครื่องดูเรียบมาก สเปกเครื่องก็ตามมาตรฐานเรือธงยุคนี้ เป็น Snapdragon 835, แรม 4GB, สตอเรจ 128GB และรัน Pure Android ไร้การปรับแต่งใดๆ (ยกเว้นเวอร์ชันที่ขายกับ Sprint จะมี bloatware แถมมา)

ข้อบกพร่องของ Essential Phone ที่รีวิวทุกสำนักพูดตรงกันคือกล้องคู่ (สี-ขาวดำ) ที่ยังให้ภาพออกมาสู้คู่แข่งรายอื่นๆ ไม่ได้, ชัตเตอร์ทำงานช้า และการไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร โดยที่ไม่มีหูฟังแบบ USB-C มาให้ในกล่องด้วย

No Description

ที่มา - Essential, The Verge, Wired, Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: loptar on 3 October 2017 - 11:00 #1011093
loptar's picture

แม้แต่ข่าว ก็ยังเงียบมาก 555