Tags:
Node Thumbnail

LINE Mobile ที่เปิดทดสอบเบต้าไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

LINE Mobile จะถูกบริหารโดยทีมงานเฉพาะกิจจาก dtac TriNet (DTN) ที่บริการทั้งเสียงและดาต้าจะวิ่งอยู่บนเครือข่ายของ dtac โดย LINE ได้ให้สิทธิ์ในการใช้งานเครื่องหมายการค้า LINE Mobile ขณะที่บริการของ LINE จะถูกผนวกรวมเข้ากับบริการ LINE Mobile ในเร็วๆ นี้ด้วย

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

LINE Mobile เปิดให้ใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้วในเดือนสิงหาคม
LINE Mobile เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง LINE ประเทศไทย และ DTN เพื่อให้เป็นบริการโทรศัพท์มือถือใหม่ในรูปแบบดิจิทัล โดยมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล และแก้ไขความคับข้องใจด้านบริการมือถือที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น การรอคิวนานหน้าเคาท์เตอร์เพื่อลงทะเบียนหรือชำระค่าบริการ รูปแบบแพ็คเกจที่ซับซ้อน (มีเงื่อนไขแอบแฝง) ความเร็วอินเทอร์เน็ตลดลงขณะดูวิดีโอรายการโปรด การคิดค่าบริการเกินจริงจากบริการโรมมิ่ง และความยุ่งยากอื่นๆ อีกมากมาย

ทีม LINE Mobile ได้นำข้อเสนอแนะและผลตอบรับของผู้ใช้ที่ได้จากในช่วง BETA มาพัฒนาและปรับปรุงเพื่อสร้าง LINE Mobile ให้เป็นบริการมือถือแบบดิจิทัลที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จากเสียงตอบรับแง่บวกจากหลายๆ จุดที่เราได้รับ หลายเสียงพูดตรงกันเรื่องการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวกง่ายดาย และ LINE Mobile แอปพลิเคชั่นที่เป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมในการบริหารจัดการรายละเอียดต่างๆ ของผู้ใช้ได้ด้วยตนเองจากโทรศัพท์มือถือ เช่น การจ่ายค่าบริการ สลับเปลี่ยนแพคเกจบริการ พูดคุยขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่บริการ และอื่นๆ นอกจากนั้นบริการของเราที่ผนวกไปกับ LINE จะทำให้ในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้จะสามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ของเราได้จาก LINE app ผ่าน Official Account ได้ด้วยเช่นกัน

LINE คือแพลทฟอร์มอันดับหนึ่งของคนไทยที่ใช้งานกันเป็นประจำทุกวันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตดิจิทัล ความร่วมมือกับ LINE ส่งผลให้ LINE MOBILE สะท้อนถึงแก่นของแบรนด์ไปจนถึงการเป็นส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์ อะทิเช่น การใช้งาน LINE Messenger และดูLINE TV ที่ฟรีไม่จำกัด ไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ตเพิ่ม โดยรวมถึงการโทรหากันได้ทั้งแบบเสียงหรือวิดีโอได้จากแอปพลิเคชั่นโดยไม่เสียค่าเน็ตเพิ่มและไม่มีเงื่อนไขแอบแฝง ในขณะที่ LINE TV ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมียอดชมผ่านมือถือกว่า 81% ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานเหล่านี้ทำให้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า LINE Mobile จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค นอกจากนี้ เรากำลังดำเนินการผนวกรวมประสบการณ์ของ LINE Mobile ไว้บน LINE Mobile Official Account ด้วย LINE Business Connect ที่ให้ผู้ติดตามได้เข้าถึงบริการที่สามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายยิ่งขึ้น ผ่าน Official Account และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์เพิ่มเติมจากการทำงานร่วมกันกับทีม LINE

LINE Mobile บริหารโดยทีมเฉพาะกิจของ DTN ที่ให้บริการตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้า โดยบริการด้านเสียงและดาต้าจะดำเนินการบนเครือข่าย DTN โดยได้รับอนุญาตจาก LINE ให้ใช้สิทธิ์เครื่องหมายการค้า LINE Mobile เพื่อสะท้อนถึงความร่วมมืออย่างเหนียวแน่นระหว่าง LINE Mobile และ LINE ที่ทำงานเคียงข้างกันอย่างใกล้ชิดเพื่อนำเสนอบริการและประสบการณ์ต่างๆ ของ LINE มาไว้ในบริการของ LINE Mobile

Get latest news from Blognone

Comments

By: ck4u
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 8 August 2017 - 13:39 #1001644

น่าจะเอาคำว่า MVNO ออกจากเนื้อข่าวนะครับ เนื่องจากในข่าวบอกว่า "DTN โดยได้รับอนุญาตจาก LINE ให้ใช้สิทธิ์เครื่องหมายการค้า LINE Mobile" และ LINE เคยออกมาบอกว่าไม่ได้เป็น MVNO และ LINE ไม่มีใบอนุญาตสำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ไม่มีโครงข่ายโทรคมนาคมเป็นของตัวเอง

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 August 2017 - 14:28 #1001652 Reply to:1001644
Holy's picture

นั่นสิครับ เหมือน DTAC ซื้อสิทธิ์ใช้แบรนด์ Line ไปแปะมากกว่า

By: zerosmith
AndroidUbuntuIn Love
on 8 August 2017 - 16:42 #1001666
zerosmith's picture

เสียอย่างเดียว ที่ทำงานผม Dtac อืดมาก AIS 4 MB ยังเร็วกว่า อยากใช้ LINE Mobile นะครับ น่าสนใจดีแต่สัญญานไม่มีนี่แย่

By: waroonh
Windows
on 9 August 2017 - 08:05 #1001728 Reply to:1001666

Dtac ผมก็อืด นั่งในห้อง server ด้วย
แต่เวลา net รั่ว มันรั่วที่ 90+ Mbit/sec
ได้ด้วยหว่ะคุณ เนี่ยโดน 2GB ภายใน 90 วินาทีมา
คิดว่า sim นี้เงินหมด ย้ายแน่นอนไม่ลังเล

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 August 2017 - 16:48 #1001667
illuminator's picture

ขณะที่บริการของ LINE จะถูกผนวกรวมเข้ากับบริการ LINE Mobile ในเร็วๆ นี้ด้วย

มันยังไง? จะถูกเอาไปรวมหรอ? แล้วคนที่ใช้ True, AIS?

By: holyporing1
ContributorAndroid
on 8 August 2017 - 17:09 #1001670 Reply to:1001667

อาจจะหมายถึงใช้ LINEฟรีไม่คิดdataรึเปล่าครับ

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 August 2017 - 17:41 #1001674 Reply to:1001670
illuminator's picture

ขอให้เป็นแบบนั้น 555

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 8 August 2017 - 19:42 #1001693

น่าเป็นห่วงประเด็น net neutrality จัง ประเด็นนี้กสทช.ไม่เคยรู้จักเลยมั่ง อยากให้มาดูประเด็นนี้ก่อนบางประเด็นที่ขยันทำเอาใจคนใหญ่คนโต

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 9 August 2017 - 10:41 #1001760

เท่าที่เคยสอบถามทาง CC DTAC เบอร์ของ Line Mobile ไม่ถือเป็นเบอร์ของ DTAC นะครับ (ใช้แอพ DTAC หรือ DTAC Rewards ไม่ได้ เปลี่ยนโปรไปใช้โปรปกติของ DTAC ก็ไม่ได้) เป็นรูปแบบการบริหารที่แปลกๆ ดีเหมือนกัน ยังงงว่าแล้วมันไม่ใช่ MVNO ได้ยังไง