Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกสำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอสำหรับผู้ใช้ในอินเดียวจำนวนหนึ่งตั้งแต่เมื่อ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดวิดีโอเก็บไว้ที่อุปกรณ์เพื่อดูแบบออฟไลน์ในแอพ Facebook ได้ขณะกำลังเชื่อมต่อ Wi-Fi

วิดีโอที่ดาวน์โหลดมานี้ Facebook จะเก็บไว้ในแอพเท่านั้น และจะไม่แสดงอยู่บนพื้นที่หลักของตัวเครื่อง และดาวน์โหลดได้เฉพาะวิดีโอจากบัญชี Facebook ส่วนตัวหรือ Facebook Page เท่านั้น (ยังไม่สามารถดาวน์โหลดประเภทอื่นอย่างวิดีโอ Sponsored ที่เป็นวิดีโอโฆษณาได้) ส่วนฝั่งผู้โพสต์ก็สามารถป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดวิดีโอผ่านการตั้งค่า Content Distribution ของหน้า Facebook Page

ทาง TechCrunch ได้สอบถามไปยัง Facebook ก็ได้รับคำตอบว่าทางบริษัทได้รับฟังเสียงตอบรับจากผู้ใช้ในตลาดอย่างเช่นอินเดีย ที่ซึ่งการเชื่อมต่อยังถูกจำกัดและผู้ใช้หลายคนยังมีประสบการณ์กับวิดีโอที่ไม่ค่อยดีนัก จึงได้ทดสอบตัวเลือกสำหรับผู้ใช้เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอในแอพ Facebook เมื่ออยู่ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดี เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอมาดูเมื่อไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยไม่ได้ใช้ข้อมูลเครือข่ายเพิ่มเติม

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 7 July 2016 - 11:31 #924473
panurat2000's picture

สำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอสำหรับผู้ใช้ในอินเดียวจำนวนหนึ่ง

อินเดียว => อินเดีย

ตั้งแต่เมื่อ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ?

เพื่อดูแบบออฟไลน์ในแอพ Facebook ได้ขณะกำลังเชื่อมต่อ Wi-Fi

ดูแบบออฟไลน์ขณะกำลังเชื่อมต่อ Wi-Fi ?

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 7 July 2016 - 13:12 #924509
l2aelba's picture

ก่อนที่จะเปิด Facebook Red สินะ