Tags:
Node Thumbnail

Expedia โดยแผนก Expedia Media Solutions และ comScore บริษัทด้านการวิจัยข้อมูลเพื่อการตลาด ออกมาเปิดเผยรายงานการวิจัยด้านการท่องเที่ยว (Expedia จ้าง comScore ให้ทำงานวิจัย) โดยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในอังกฤษในช่วงปลายมีนาคมถึงต้นเมษายน แล้วนำมาเทียบกับสถิติของสหรัฐ พบว่านักท่องเที่ยวจากอังกฤษนั้นมีอัตราการใช้งานอุปกรณ์พกพามากกว่านักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ

ตัวเลขจากผลการสำรวจระบุว่า อัตราการมีส่วนร่วม (digital engagement) ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวบนโลกออนไลน์ของฝั่งอังกฤษอยู่ที่ 55% บนพีซี, 37% บนแท็บเล็ต และ 73% บนสมาร์ทโฟน ขณะที่ฝั่งสหรัฐอยู่ที่ 41%, 27% และ 63% ตามลำดับ ส่วนเมื่อถึงเวลาท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจากอังกฤษใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนพอๆ กันที่กลุ่มละ 42% ส่วนพีซีอยู่ที่ 29% ขณะที่นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ ใช้พีซี 40%, 20% บนแท็บเล็ต และ 37% บนสมาร์ทโฟน ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวจากฝั่งอังกฤษมียอดการใช้อุปกรณ์พกพารวมที่ 84% สูงกว่าของสหรัฐฯ ที่ 57% (ฝั่งอังกฤษเมื่อรวมแล้วจะสูงกว่า 100% อาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวใช้ทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนระหว่างการท่องเที่ยว)

ตัวเลขอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่น แท็บเล็ตได้รับความนิยมจากฝั่งอังกฤษมากกว่าสหรัฐฯ, อัตราการเข้าถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของอังกฤษสูงกว่าสหรัฐฯ และภูมิภาคยุโรปรวม, อัตราการเติบโตของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในสหรัฐ สูงกว่าในอังกฤษ และตัวเลขของการเข้าถึงผ่านพีซีปกติตกลงไปถึง 9% เมื่อเทียบกันปีต่อปีสำหรับในสหรัฐฯ ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารมาอ่านได้จากที่มาครับ (ต้องใช้อีเมลในการขอดาวน์โหลด)

ที่มา - Expedia (ใช้อีเมลในการดาวน์โหลด) ผ่าน Luxury Daily

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: indyend
AndroidUbuntu
on 18 May 2016 - 12:25 #912810
indyend's picture

ขนาดหน้าจออาจจะมีส่วนในการเลือกตัดสินใจใช้งานอุปกรณ์ของคนแต่ละชาติ เมกันเค้าต้องใหญ่ๆ