Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก pointing stick บนคีย์บอร์ดเสมือนแล้ว Windows 10 บนมือถือจะมากับแอพกล้องที่มีฐานมาจากแอพ Lumia Camera และอาจกล่าวได้ว่าแอพกล้องที่มีฐานจาก Lumia Camera นี้จะปรากฏบน Windows 10 สำหรับพีซีและแท็บเล็ตด้วย แต่สำหรับแฟน Lumia ก็ไม่ต้องน้อยใจไปว่าฟีเจอร์เด่นของแอพกล้องสำหรับมือถือ Lumia จะไปปรากฏบนมือถือค่ายอื่นด้วย เพราะ ณ เวลานี้ไมโครซอฟท์มีแผนจะเก็บฟีเจอร์เด่นเหล่านั้น (อาทิ Living Images และ Rich Capture) ไว้กับเฉพาะมือถือ Lumia ก่อน

การเปลี่ยนแปลงหนึ่งที่พบได้บนแอพกล้องบน Windows 10 บนมือถือนี้คือ เมื่อกดปุ่มพรีวิวภาพแอพ Photo รุ่นใหม่จะถูกเปิดขึ้นมาแทนหน้าแสดงภาพถ่ายล่าสุดแบบในปัจจุบัน

ในส่วนของฟีเจอร์ของ Skype ทั้งการโทรด้วยเสียง วิดีโอคอลล์ และการรับส่งข้อความ จะถูกผนวกเข้ากับแอพ Phone และแอพ Messaging บน Windows 10 บนมือถือ โดยแอพ Messaging จะเป็นแอพบนสโตร์ ซึ่งทำให้ไมโครซอฟท์สามารถอัพเดตแอพรวมถึงบริการ Skype ได้โดยไม่ต้องผูกกับระบบปฏิบัติการแบบสมัย Windows Phone 7 อย่างไรก็ตาม Windows 10 บนมือถือรุ่นพรีวิวที่จะถูกปล่อยให้นักทดสอบภายนอกในเดือนหน้าจะยังมากับหน้าจอโทรออก-รับสายที่ผู้ใช้สามารถสลับไป Skype ได้ แบบที่ปรากฏบน WP8.1 ในปัจจุบัน

ความพิเศษอย่างหนึ่งของ Skype ที่ถูกผนวกกับ Windows 10 บนมือถือจะมากับการแจ้งเตือนแบบ toast ที่ผู้ใช้โต้ตอบได้ (ต้นฉบับบอก actionable notification) ตามที่ปรากฏในเดโมในงานเปิดตัว

ที่มา: Windows Central (Lumia Camera, Skype)

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 22 January 2015 - 17:13 #783978

ไหนๆๆใครบ่นว่าจะไม่มี Lumia Camera ในค่ายอื่น

By: att
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2015 - 17:26 #783987
att's picture

อืมๆ เยี่ยม