Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ถึงแม้จะประสบปัญหายอดขายสมาร์ทโฟนไม่ค่อยดีนัก แต่ BlackBerry ก็ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีแผนที่จะหันไปทำแท็บเล็ต หรือเครื่องแล็ปท็อป หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบสวมใส่แต่อย่างใด

John Chen ซีอีโอของ BlackBerry ได้กล่าวในระหว่างไปร่วมงานเปิดตัว BlackBerry Z3 ที่กรุง Jakarta ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อไม่นานมานี้ว่าบริษัทไม่มีแผนที่จะทำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบสวมใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ หรือแว่นอัจฉริยะ แม้ว่าคู่แข่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายก็เริ่มมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวออกมาวางขายแล้ว และยังเสริมอีกว่า BlackBerry ไม่มีแผนที่จะทำแท็บเล็ตหรือเครื่องแล็ปท็อปด้วยเช่นกัน โดยเขายอมรับว่าบริษัทได้เคยพิจารณาเรื่องแท็บเล็ตจริงเพราะมันน่าสนใจ แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว

Chen ระบุว่าในขณะนี้ BlackBerry ให้น้ำหนักความสนใจไปที่อุปกรณ์สำหรับลูกค้าผู้ใช้งานทั่วไป และการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าองค์กร ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญมาแต่เดิมของ BlackBerry

Chen ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวต่อไปของ BlackBerry ด้วยว่าในขณะนี้บริษัทกำลังร่วมมือกับ Foxconn เพื่อพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อยู่ โดยเร็วๆ นี้น่าจะได้เห็นข่าวคราวของสมาร์ทโฟนสเป็กสูงที่เรียกได้ว่าเป็นเรือธงรุ่นถัดไปของ BlackBerry

ที่มา - Ubergizmo

Get latest news from Blognone

Comments

By: timered
Android
on 14 May 2014 - 18:04 #703442

แท็ปเล็ตก็ขายไม่ออกนี่คงเข็ดน่าดู คงเป็นเพราะosมากกว่าคนยังไม่ชอบเลยจะทำก็ไม่กล้าทำ

By: j4me5
iPhoneAndroidBlackberry
on 19 May 2014 - 11:38 #704897

เน้นทำ มือถือกับ OS ให้รุ่งทันค่ายอื่นๆ ก่อนก็ดีครับ เดี๋ยวจะเจ็บตัวจนดับไปซะก่อน