Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Office Mix แพลตฟอร์มทำให้ไฟล์นำเสนอ PowerPoint กลายเป็นแบบเรียนออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย โดย Office Mix รองรับการบันทึกวิดีโอหรือเสียงของผู้บรรยายขณะเขียนข้อความหรือวาดรูปบนสไลด์ การบันทึกวิดีโอหน้าจอเครื่อง และการตั้งคำถามรูปแบบต่างๆ (อาทิ ถูก/ผิด หลายตัวเลือก พิมพ์ตอบได้อิสระ) ให้ผู้เรียนตอบบนสไลด์ได้ทันที

บริษัทกล่าวว่า เนื่องด้วย Office Mix บันทึกเสียงหรือวิดีโอแยกตามแต่ละสไลด์ ผู้ใช้จึงสามารถแก้ไขเสียงบันทึกหรือย้ายตำแหน่งวิดีโอของผู้นำเสนอไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมบนแต่ละสไลด์ได้ตามที่ต้องการ

เมื่อผู้ใช้เตรียมชุดนำเสนอเรียบร้อยก็ให้อัพโหลดขึ้นไปบนเว็บไซต์ Office Mix หลังจากนั้นผู้ใช้สามารถแชร์โดยแบ่งปันลิงก์ให้ผู้อื่นเข้ามารับชมได้ผ่านเบราว์เซอร์ ผู้ใช้สามารถติดตามและประเมินผู้รับชมได้เกือบจะในทันทีที่มีการรับชมและตอบคำถาม Office Mix ยังสามารถให้ข้อมูลว่าผู้รับชมใช้เวลากับแต่ละสไลด์นานเท่าใดได้ด้วย

ปลั๊กอิน Office Mix สำหรับ PowerPoint ต้องใช้คู่กับ Office 2013 SP1 ขึ้นไป ใครที่อยากทดลองใช้รุ่น Consumer Preview สามารถลงทะเบียนได้ที่ Microsoft Connect

อนึ่ง ไมโครซอฟท์เคยทำเครื่องมือสร้างแบบเรียนบนคอมพิวเตอร์โดยใช้สไลด์ PowerPoint เป็นสื่อกลาง Microsoft Producer for Microsoft Office PowerPoint 2003 ครับ

ที่มา: Office Blogs

No Description

No Description

Get latest news from Blognone