Tags:
Node Thumbnail

งานประชุมผู้ถือหุ้นของอินเทลที่ระบุถึงชิป Bay Trail ว่าจะวางขายต้นปี ยังมีการพูดถึงกำหนดการอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหลายอย่าง เช่นในแง่ของเป้าหมาย อินเทลตั้งเป้ายอดส่งมอบแท็บเล็ตให้ได้เป็นสี่เท่าของปีนี้ โดยแท็บเล็ตที่ใช้ชิปอินเทลจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 99 ดอลลาร์ขึ้นไป

ภายในปลายปี 2014 อินเทลจะเปิดตัวชิป SoFIA มันคือชิป SoC ที่รวมเอาโมเด็ม 2G และ 3G ไว้ในตัว ขณะที่คู่แข่งมักต้องแยกโมเด็มออกไป แนวทางนี้น่าจะทำให้ชิป IA ของอินเทลแข่งขันได้ดีขึ้นมาก และตามกำหนดการ SoFIA รุ่น LTE จะออกในปี 2015 ตามมา

ทีมผู้บริหารของอินเทลไม่ประกาศวันที่ออกสินค้าแน่นอนในงานประชุม แต่ระบุว่ากำลังพัฒนาโดยดูตลาดเป็ํนหลัก ชิป Atom ในปีหน้าจะไล่กันออกมาเป็นชุดอย่างต่อเนื่อง นับแต่ Merrifield ที่มีกำหนดการต้นปี 2014, Moorefield กำหนดการครึ่งหลังปี 2014, Cherry Trail ชิป Atom ตัวแรกที่จะใช้เทคโนโลยีการผลิต 14 นาโนเมตร, และ Broxton ชิป Atom ที่เปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่เป็น Goldmont (ยังไม่มีรายละเอียด) และใช้เทคโนโลยีการผลิต 14 นาโนเมตร วางตลาดปี 2015

ตามกำหนดการที่เปิดเผยมา อินเทลน่าจะมี Atom อีกสองรุ่นใหญ่วางตลาด และรุ่นย่อยอีกจำนวนมาก รอบการพัฒนาของ Atom ถูกบีบให้ปรับปรุงถี่กว่าชิปเดสก์ทอปไปอีกขั้น สังเกตว่ารอบนี้งานประชุมผู้ถือหุ้นแทบจะไม่มีการพูดถึงชิปเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์เลย

ที่มา - Intel

Get latest news from Blognone

Comments

By: BonBon
iPhone
on 27 November 2013 - 15:33 #659221

Qualcomm จับมังกร ต้องแยกเหรอ ?