Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ขัดแย้งกับข่าวก่อนหน้านี้ สตีฟ บัลเมอร์ เตรียมหาผู้สืบทอดมาตั้งแต่ปี 2010? ในบางประเด็นนะครับ

เว็บไซต์ AllThingsD อ้างแหล่งข่าววงในของไมโครซอฟท์หลายราย ระบุว่าการประกาศเกษียณอายุของบัลเมอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน เกิดขึ้นแบบปุบปับกว่าที่คิด (และที่บริษัทพยายามนำเสนอว่าเตรียมตัวมานานแล้ว)

แหล่งข่าวบอกว่าบัลเมอร์ไม่ตั้งใจจะเกษียณในเร็วๆ นี้ แต่บอร์ดของไมโครซอฟท์ (ซึ่งมีบิล เกตส์ เป็นประธาน) ตัดสินใจเลื่อนแผนการให้เร็วกว่าเดิม ซึ่งบัลเมอร์เองก็เห็นด้วยกับแผนการนี้

AllThingsD อ้างข้อมูลสนับสนุนจากจดหมายของบัลเมอร์ประกาศข่าวแผนการเกษียณ ซึ่งตัวเขาเองเขียนว่าเดิมทีตั้งใจจะเกษียณช่วงกลางๆ ระหว่างการเปลี่ยนผ่านบริษัทไปสู่ธุรกิจอุปกรณ์-บริการ (จากที่ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว)

My original thoughts on timing would have had my retirement happen in the middle of our transformation to a devices and services company

ตอนนี้กระแสข่าวในไมโครซอฟท์กำลังพูดกันว่าเกตส์กับบัลเมอร์อาจแตกคอกัน แต่แหล่งข่าวของ AllThingsD บอกว่าทั้งสองคนไม่มีปัญหากัน เกตส์ไม่ได้บีบให้บัลเมอร์ลงจากตำแหน่ง แต่ก็ไม่ขัดขวางแผนการเกษียณอายุของบัลเมอร์เช่นกัน ซึ่งต่างจากสมัยก่อนที่เกตส์สนับสนุนบัลเมอร์เต็มที่ในฐานะซีอีโอของบริษัท และปฏิเสธข้อเสนอของบอร์ดคนอื่นๆ ที่ให้สรรหาซีอีโอคนต่อไปเสมอ

ที่มา - AllThingsD

Get latest news from Blognone

Comments

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 26 August 2013 - 16:22 #615729

เค้าอาจจะมองว่าบริษัทกำลังเปลี่ยนโครงสร้างอยู่แล้ว ก็อยากให้คนใหม่ ๆ มาเริ่มต้นเลยมากกว่านะ

By: evolution
iPhoneRed HatSUSEUbuntu
on 26 August 2013 - 18:46 #615799

เพราะขาดทุน surface 900 ล้านหรือเปล่าครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 August 2013 - 18:50 #615801 Reply to:615799
Be1con's picture

มีข่าวลือว่าอย่างนั้นนะครับ อาจจะเขียนข่าวให้ครับ มีแหล่งข่าวมาแล้ว


Coder | Designer | Thinker | Blogger