Tags:
Node Thumbnail

HP ยักษ์ใหญ่ของโลกคอมพิวเตอร์ที่ประสบปัญหาหลายอย่างในช่วงหลัง ประกาศสลับตำแหน่งบอร์ดบริหารของบริษัทใหม่อีก 3 คน โดยคนที่น่าจับตามองคือ Ray Ozzie อดีตผู้บริหารของไมโครซอฟท์ที่เคยเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งด้านวิสัยทัศน์ไอทีของบิล เกตส์

Ray Ozzie เข้าทำงานกับไมโครซอฟท์ในปี 2005 และออกไปเมื่อปี 2010 ถึงแม้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันสมัยอยู่ไมโครซอฟท์จะไม่เยอะ แต่เขาก็ช่วยกระตุ้นให้ไมโครซอฟท์ปรับตัวเข้าสู่โลกยุคหลังพีซีได้บางส่วน

ส่วนบอร์ดอีก 2 คนที่เข้ามารับตำแหน่งพร้อมกันคือ Robert R. “Dob” Bennett อดีตผู้บริหารบริษัทสื่อ Liberty Media และ James A. Skinner อดีตซีอีโอของแมคโดนัลด์

HP แถลงข่าวเรื่องนี้ว่าต้องการดึงผู้นำระดับสูงที่โดดเด่นของโลกธุรกิจเข้ามาสู่บอร์ดของ HP และผลงานในอดีตของทั้งสามคนน่าจะเป็นประโยชน์ต่อ HP ในยุคถัดไปได้มาก

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: roongroj
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 16 July 2013 - 01:17 #597511
roongroj's picture

ผมชอบ Vision ของ Ray Ozzie แต่จะออกแนว Software มากกว่า ไม่ใช่ Hareware อย่าง HP แน่ ๆ หรือ ถึงเวลาที่ HP จะทำในแนว Apple, Google หรือ Microsoft แล้ว

ความเห็นส่วนตัว ต่อ Vision ของ Ray Ozzie คือ ยุค ...หลัง PC

เราคงไม่จำเป็นต้อง Input ข้อมูลมาก ๆ แล้ว ดังนั้น รูปแบบ ของ Microsoft Office, SharePoint หรือ SQL Server คงไม่จำเป็นอีกต่อไป ...มันใหญ่ เทอะทะเกินไป ( โดยเฉพาะ SQL ผมคงถูกว่าแน่ ๆ ) แต่ผมมองอะไรแบบรวมศูนย์ สำหรับ Cloud Computing กิ๊กก๊อก ...ในแบบปัจจุบัน เช่น Windows หรือ SQL ในรูปแบบ Azure ไม่ใช่แน่ ๆ เพราะมันไม่ใช่ ...รวมศูนย์ มันเป็นแค่การย้าย App จาก Office มายัง Data Center โดยการ Share Resoruce ผ่าน VM หรือ Virtual Server เท่านั้น

ข้อมูลประเภทเดียวกันของแต่ละองค์กร น่าจะอยู่ใน Table เดียวกันได้

ผมมองว่า มันต้องเป็น Transaction Flow แต่ไม่ใช่ เฉพาะในองค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่น่าจะมีมาตราฐาน Transaction Flow แบบ Co-operative ระหว่าง ...องค์กร ในแนวทางเดียวกับ ebXML แต่ต้องมี ID ของแต่ละองค์กร เช่น Domain Name และรวม Document เข้าไปด้วย โดยแต่ละ Record ต้องมีการระบุ และ ยืนยันที่มาของข้อมูล ยืนยันตัวตนของแต่ละบุคคล

มันถึงจะทำให้ โลกนี้ทั้งโลก ...รวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้

By: roongroj
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 16 July 2013 - 01:32 #597515 Reply to:597511
roongroj's picture

ผมอยากเห็น ข้อมูล ...วิ่งอยู่ใน Proxy Server

นั้นหมายถึง แม้จะมี Public Cloud Computing แบบรวมศูนย์ โดยข้อมูลประเภทเดียวกัน ของทุกองค์กร ของทุก Office ร่วมอยู่ใน BigTable เดียวกัน แต่สำหรับ Private Cloud Computing ของแต่ละ Office ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ กับ Proxy Server โดยเก็บข้อมูลเฉพาะ Office ของตนเอง หรือ เฉพาะที่จำเป็นต้องใช้เท่านั้น ซึ่งอาจมีข้อมูลอ้างไปถึงข้อมูลของ Office อื่น ๆ ด้วย

รวมไปถึง Cache Management ใน Client ซึ่งประมวลผลบน iDevice ด้วยก็เช่นกัน

เพราะ iDevice ทุกวันนี้ มีความสามารถมากกว่า PC ในอดีต รองรับ C\S on Web ได้สบาย

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 16 July 2013 - 04:01 #597536
lingjaidee's picture

เดจาวู Elop ...?


my blog