Tags:
Node Thumbnail

William Lynch ซีอีโอของ Barnes & Noble ให้สัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับ Fortune หลังข่าว ไมโครซอฟท์ร่วมลงทุนใน Nook ประเด็นที่น่าสนใจมีดังนี้

  • Nook Simple Touch with GlowLight รุ่นมีไฟในตัวขายดีกว่าที่คาด ตอนนี้ของหมดชั่วคราว แต่อุปกรณ์ที่ขายดีที่สุดของบริษัทยังเป็น Nook Color ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสีนั้นเป็นไปได้
  • ไมโครซอฟท์เป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะกับยุทธศาสตร์ของ Barnes & Noble มาก เพราะไมโครซอฟท์มีฐานลูกค้าที่ใช้วินโดวส์จำนวนมหาศาล และนี่เป็นตลาดที่ใหญ่มากของ Nook
  • ตอนนี้ Barnes & Noble ยังไม่มีโครงการฮาร์ดแวร์ใดๆ ร่วมกับไมโครซอฟท์ (ขัดกับข่าวก่อนหน้านี้) เหตุเพราะ Nook ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งไมโครซอฟท์คงไม่สนใจ แต่ก็มีโครงการฝั่งซอฟต์แวร์ร่วมกัน
  • เขาพูดเป็นนัยว่า ไมโครซอฟท์เป็นเจ้าตลาดสร้างเนื้อหาผ่าน Microsoft Office และยกตัวอย่างว่าถ้าหากผู้แต่งหนังสือสร้างเนื้อหาบน Office แล้วกดขายบน Nook ได้ทันที จะเป็นเรื่องดีมาก
  • Barnes & Noble กำลังนำ NFC มาใช้งาน โดยจะฝังชิป NFC ไว้ที่ Nook และหนังสือที่วางขายในร้านของ Barnes & Noble เมื่อลูกค้าที่มี Nook เดินเข้าร้านก็สามารถใช้เครื่อง Nook แตะกับหนังสือที่ต้องการเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือกดซื้อเวอร์ชันอีบุ๊กได้ทันที ฟีเจอร์นี้อาจเริ่มใช้ทันในปีนี้

ที่มา - Fortune

Get latest news from Blognone

Comments

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 2 May 2012 - 10:08 #415041
mementototem's picture

ฟีเจอร์สุดท้ายมันสุดยอดมาก ชอบ ว่าแต่ในต่างประเทศมีหนังสือพวกห้ามแกะอ่านด้วยหรือเปล่าหว่า?


Jusci - Google Plus - Twitter

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 2 May 2012 - 10:22 #415046 Reply to:415041
xenogew's picture

แตะดูข้อมูล อ่านเนื้อหา, พรีวิว, รีวิว ได้นี่ยอดไปเลยนะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 May 2012 - 11:47 #415083
hisoft's picture
  • เขาพูดเป็นนัยว่า ไมโครซอฟท์เป็นเจ้าตลาดสร้างเนื้อหาผ่าน Microsoft Office และยกตัวอย่างว่าถ้าหากผู้แต่งหนังสือสร้างเนื้อหาบน Office แล้วกดขายบน Nook ได้ทันที จะเป็นเรื่องดีมาก

หนังสือสร้างด้วย Office - -" นึกภาพไม่ค่อยออกแฮะ

ดูเหมือนขายฝันได้ดี ถ้าออกมาเจ๋งจริงแล้วยังลงแอพ Kindle ได้ น่าจะขายดีนะครับ :p เพราะไง ๆ ผมคงไม่ทิ้งหนังสือจาก Kindle แน่

By: mk
FounderAndroid
on 2 May 2012 - 15:08 #415152 Reply to:415083
mk's picture

ทุกวันนี้นักเขียนส่วนมากก็เขียนต้นฉบับด้วย Word อยู่แล้วไงครับ เพียงแต่กระบวนการจัดหน้าที่เหลือเป็นหน้าที่ของ สนพ. แทน ทาง B&N ก็อยากจะเข้ามาเชื่อมตรงนี้แทน ให้มันเป็นกระบวนการอัตโนมัติให้หมด (Kindle Self-publishing ก็แค่เอาไฟล์ Word โยนใส่แล้วออกมาเป็นหนังสือเหมือนกัน)