Tags:
Node Thumbnail

Marissa Mayer อดีตซีอีโอยาฮูและผู้บริหารกูเกิล ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพชื่อ Sunshine เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยมีแอปหลักคือแอปจัดการรายชื่อผู้ติดต่อ Sunshine ชื่อเดียวกับบริษัท ล่าสุด Mayer แอปใหม่ที่หน้าตาอาจทำให้รำลึกความหลังกันได้

แอปนี้ชื่อว่า Shine by Sunshine ตอนนี้มีเฉพาะบน iOS การทำงานของแอปคือไว้อัปโหลดและแชร์รูปถ่ายให้กับเพื่อนหรือกลุ่ม โดยสร้างเป็นอัลบั้มที่ระบุเวลาและสถานที่ เพื่อแก้ pain point ที่รูปตามงานเลี้ยงหรือพบปะกลุ่ม มักถูกแชร์ให้กันลำบากหรือไม่ครบ ซึ่ง Shine จะเข้ามาแก้ปัญหานี้

ฟีเจอร์ของ Shine เป็นการนำ AI มาช่วยจัดการรูปภาพ ตั้งแต่ AI คัดเลือกรูปภาพที่ดีที่สุดสำหรับแชร์ ในการอัปโหลดยังมีโหมด Magic ที่ AI จะสแกนรูปในโทรศัพท์และเลือกรูป พร้อมออกแบบชื่ออัลบั้มให้เสร็จสรรพ ไม่ต้องเหนื่อยเลือกรูปภาพเอง เมื่ออัปโหลดรูปแล้วก็สามารถแชร์ได้ทั้งแบบโค้ดกรอก, ลิงก์ หรือคิวอาร์

มีประเด็นเล็ก ๆ เมื่อ Mayer แชร์แอปนี้ใน X ก็มีคนมาแสดงความเห็นว่าหน้าตาของแอปนั้นดูเชย ไม่ค่อยเหมือนการออกแบบแอปในสมัยนี้ ซึ่ง Mayer ก็ตอบกลับด้วยลิงก์รับสมัครงานตำแหน่งนักออกแบบ UI/UX

ที่มา: Gizmodo

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 28 March 2024 - 09:43 #1308868
btoy's picture

ภาพจำนี่แก้กันยากเหมือนกันนะ ภาพของผมตอนนี้คือ Yahoo ล่มสลายในยุคของ Marissa โดยเฉพาะการซื้อ Tumblr แง่ม ทั้งๆที่จริงๆแล้ว Yahoo ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรับตัวไม่ทันและตกบรรลังค์บริษัทยักษ์ใหญ่ไปในยุคการมาของ Smartphone


..: เรื่อยไป

By: sirbom on 28 March 2024 - 16:46 #1308901

เห็นชื่อนี้ทีไร คิดถึงแต่ความล้าหลัง