Tags:
Node Thumbnail

Changpeng Zhao หรือ CZ ผู้ก่อตั้ง Binance บริการซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอ โดยเขาบอกว่าเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับ Binance ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมประกาศแต่งตั้ง Richard Teng หัวหน้าฝ่ายตลาดภูมิภาคทั่วโลก ขึ้นมาเป็นซีอีโอคนใหม่

ประวัติของ Richard Teng นั้นมีประสบการณ์ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินมาแล้วหลายที่ ทั้ง Abu Dhabi Global Market, Singapore Exchange และธนาคารกลางสิงคโปร์

ช่วงที่ผ่านมา Binance เผชิญปัญหาการฟ้องร้องจากหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐในหลายประเด็น เช่นการให้บริการที่ไม่ถูกต้องโดยไม่มีใบอนุญาต ไม่มีกระบวนการตรวจสอบผู้ซื้อขายบนแพลตฟอร์มตามกฎหมายกำกับดูแล ซึ่ง Binance ระบุว่าที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับหน่วยงานเพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดการ รวมทั้งยอมรับข้อกล่าวหาและจ่ายค่าปรับราว 4.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีผลทำให้เขาไม่สามารถเป็นผู้บริหารใน Binance ได้เป็นเวลา 3 ปี แต่ยังถือหุ้น Binance ต่อไปได้

No Description

CZ ยืนยันว่าแม้ Binance รับผิดในหลายข้อกล่าวหา แต่ในประเด็นที่รับผิดนั้น ไม่มีหัวข้อเกี่ยวกับการนำสินทรัพย์ของลูกค้าออกไปหรือใช้สร้างราคาในตลาด ซึ่งเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นกับกระดานซื้อขายคริปโตหลายรายในช่วงที่ผ่านมา ฉะนั้นสินทรัพย์ของลูกค้าจึงยังมีอยู่ครบและสามารถไถ่ถอนได้ 100%

CZ บอกว่าหลังจากนี้เขาจะได้พักหลังจากทำงานมาตลอด 6 ปีครึ่ง โดยอาจมองหาการลงทุนในสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชน, Web3, DeFi, AI และไบโอเทค ซึ่งเขาก็บอกว่าเป็นเรื่องดีที่เขาจะมีเวลาให้กับ DeFi มากขึ้นด้วย

ที่มา: Binance, [2] และ The Wall Street Journal

Richard Teng ซีอีโอ Binance คนใหม่

No Description

Get latest news from Blognone