Tags:
Node Thumbnail

จากการพิจารณาคดีระหว่าง Epic กับ Google เปิดเผยว่า ​​Spotify ได้ทำข้อตกลงกับ Google ทำให้ Spotify ได้เงินแบบเม็ดเต็มหน่วยจากการสมัครสมาชิกผ่านระบบการชำระเงินของตัวเองบนอุปกรณ์ Android โดยที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบน Google Play Store

Don Harrison หัวหน้าฝ่าย Global Partnerships ของ Google เปิดเผยในคำให้การระหว่างการพิจารณาคดีว่ามีดีลกับ Spotify ไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชัน กรณีที่ผู้ใช้งานเลือกจ่ายผ่านระบบชำระเงินของ Spotify เอง และหากจากผ่าน Play Store ค่าธรรมเนียมจะอยู่แค่ 4% ซึ่งก็ยังคงต่ำกว่าโครงการ User Choice Billing Program ที่ออกมาในปี 2022 ที่ลดค่าธรรมเนียมลงเหลือ 11% จากปกติที่เก็บ 15%

ที่ผ่านมา Google พยายามเลี่ยงหลีกมาเปิดเผยข้อมูลของดีลนี้มาโดยตลอด เพราะจะกระทบกับการเจรจาค่าธรรมเนียมกับผู้ให้บริการเจ้าอื่นๆ โดย Don เสริมด้วยว่าดีลนี้กับ Spotify เพราะอาจส่งผลต่อยอดขายสมาร์ทโฟน Android

ก่อนหน้านี้ Spotify เคยเข้าข้าง Epic Games ในการต่อสู้กับค่าธรรมเนียม App Store ของ Google และ Apple แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้าย Spotify ได้เข้าร่วม User Choice Billing Program ของ Google เมื่อปีที่แล้ว ทำให้สามารถใช้ระบบการชำระเงินของตัวเองได้ รวมถึงได้ดีลพิเศษนี้ด้วย

ที่มา - The Verge via Android Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 21 November 2023 - 16:12 #1299737

ลดเยอะมาก

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 November 2023 - 10:19 #1299773

อู้ววว บริษัทอื่นที่รู้ดีลนี้ จะ reaction ยังไงต่อล่ะเนี่ย