Tags:
Node Thumbnail

The Wall Street Journal มีรายงานเพิ่มเติมประเด็นธนาคาร Goldman Sach ต้องการยกเลิกพาร์ทเนอร์กับแอปเปิลด้านบริการทางการเงิน ซึ่งรวมทั้งบัญชีบัตรเครดิต Apple Card และบริการผ่อนชำระ Apple Pay Later เนื่องจากในภาพใหญ่ธนาคารต้องการถอนตัวจากธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลทั้งหมด สาเหตุเพราะขาดทุน ทำให้บริการที่ร่วมมือกับแอปเปิลก็จำเป็นต้องยกเลิกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ Goldman Sach ต้องการเลิกส่วนธุรกิจนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ บริษัทได้เจรจากับ AMEX มาระยะหนึ่งแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า ตอนนี้ถึงกับมีไอเดียว่าให้แอปเปิลรับโอนธุรกิจไปทำเองต่อเลยในส่วนลูกค้าใหม่ ส่วนลูกค้าปัจจุบันธนาคารจะรับผิดชอบต่อไปก่อน

รายงานยังบอกว่าในวันที่แอปเปิลเปิดตัวบริการบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูง สำหรับลูกค้า Apple Card ซึ่งใช้บริการบัญชีธนาคารของ Goldman Sachs ผู้บริหารของธนาคารบางคนก็ไม่เห็นด้วย และบอกว่าไม่ควรทำอะไรแบบนี้ออกมา อีกปัญหาที่ Goldman Sach พบคือใบเรียกเก็บเงินของ Apple Card นั้นกำหนดออกมาทุกต้นเดือนพร้อมกันทั้งหมด ทำให้ลูกค้าไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์พร้อมกันจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นคำถามเช่นกันว่าธนาคารทำข้อตกลงอย่างไรกับแอปเปิล จึงออกมาในรูปแบบนี้

ที่มา: The Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 October 2023 - 16:13 #1296903

อเมริกายังต้องไปไล่จ่ายบิลตามเคาเตอร์เหรอ....

By: Gazmin
iPhoneAndroidWindows
on 21 October 2023 - 01:58 #1297103

เยอะครับ