Tags:
Node Thumbnail

จากรายงานรายรับประจำไตรมาสล่าสุดของ Take-Two Interactive ได้มีการพูดถึง Grand Theft Auto VI ว่าเกมกำลังพัฒนาไปได้ด้วยดี ซึ่งเป็นคำเดียวกับที่ Rockstar Games สตูดิโอพัฒนาเกมใช้ประกาศเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two ใบ้ว่าบริษัทจะวางขายบางอย่างที่สำคัญในช่วงงบประมาณปี 2025 ซึ่ง GTA VI ดูมีความเป็นไปได้มากที่สุด

คุณ Strauss Zelnick ก็พูดว่าในช่วงปีงบประมาณปี 2025 ซึ่งนับจากเดือนเมษายน ปี 2024 ถึง มีนาคม ปี 2025 ว่า “จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ และเราเชื่อว่าจะสร้างสถิติใหม่ และยกระดับแง่ประสิทธิภาพของการทำงานได้" มีความเป็นไปได้สูงที่จุดเปลี่ยนนี้จะหมายถึงการเปิดตัวของ GTA VI ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนรอคอยมากที่สุดในตอนนี้ และรู้กันดีว่าเกมกำลังถูกพัฒนาอยู่

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ดูเหมือนตอนนี้ Take-Two จะมุ่งเน้นไปที่การหารายได้จากเกมที่วางขายไปแล้ว หลังจากที่บริษัทมีกำไรมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากเกมประเภท Live Service อย่าง GTA Online และ NBA 2K23 โดย Take-Two จะยังคงใช้กลยุทธ์นี้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการพัฒนา Season Pass และ DLC เสริมให้ตัวเกมหลัก สำหรับเกมใหม่ ๆ Take-Two ก็มีแผนการสร้างรายได้หลังเกมวางขาย และอาจจะมีตัวเลือกเป็นเกมแบบ Free to play ด้วย

เมื่อปี 2022 ทาง Take-Two ได้เข้าซื้อกิจการของ Zynga ซึ่งส่งผลให้ Take-Two สนใจนำเกมซีรี่ส์ดัง ๆ บางเกมมาสู่มือถือ เช่นเดียวกับการนำเกมมือถือของ Zynga บางเกมมาลงให้กับคอนโซล และพีซี นอกจากนี้ในรายงานยังมีการกล่าวถึงโครงการอื่น ๆ ในอนาคตจากแผนกต่าง ๆ ของ Take-Two รวมถึงความร่วมมือกับ Weta Workshop และ Game Freak ผู้พัฒนาซีรี่ส์ Pokemon แต่ยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายเกมแต่อย่างใด

โดย Take-Two ได้บอกกับนักลงทุนว่า จะปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมในปีงบประมาณ 2025 และ 2026 ซึ่งหมายความว่าอาจจะต้องรอไปอีกสักระยะกว่าเราจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GTA VI จาก Rockstar โดยตรง

ที่มา - Gamespot

Get latest news from Blognone

Comments

By: MaylinZ
Contributor
on 12 August 2023 - 22:49 #1291528

อยากให้มีสูตรเยอะๆเหมือนภาค SA