Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมีตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น จากที่ผู้คนเคยจัดเก็บข้อมูลแค่ในเครื่องของตน ตอนนี้ก็แบ่งไปจัดเก็บบนเบราว์เซอร์และแอปต่าง ๆ จนผู้ใช้เกิดความสับสนและใช้เวลานานในการค้นหาไฟล์ Dropbox หวังจะแก้ปัญหาดังกล่าวจึงประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Dropbox Dash และ Dropbox AI

Dropbox Dash เครื่องมือช่วยค้นหาไฟล์หรือข้อมูลบนเครื่องและเบราว์เซอร์ต่าง ๆ ได้ในที่เดียว โดยเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มหลัก ๆ เช่น Google Workspace, Microsoft Outlook, Salesforce และในไม่ช้า Dropbox Dash จะสามารถใช้ Generative AI ดึงข้อมูลจากไฟล์ของผู้ใช้และบริษัท เพื่อตอบคำถามผู้ใช้งาน เช่น กลยุทธ์ของบริษัทในปี 2566 คืออะไร ?

No Description

No Description

นอกจากนี้ Dropbox Dash ยังมีฟีเจอร์ย่อยอย่าง Stack และ Start Page

  • Stack ชุดคอลเลคชันข้อมูลที่ผู้ใช้สามารถจัดเก็บลิงก์ และเรียกค้น URL ตามความต้องการ

No Description

  • Start Page แดชบอร์ดที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆของ Dash หรือเป็นทางลัดเพื่อทำงานหรือเข้าประชุมได้จากหน้าต่างเดียว

No Description

Dropbox AI เป็นเครื่องมือช่วยสรุปเนื้อหาเอกสารหรือวีดีโอของผู้ใช้ ให้เป็นข้อความสั้น ๆ ผู้ใช้ยังสามารถถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ดังกล่าวเพื่อให้ AI ช่วยหาคำตอบได้ เช่น สัญญานี้จะหมดอายุเมื่อไหร่ ? และอีกไม่นาน Dropbox AI จะสามารถใช้กับโฟลเดอร์หรือบัญชี Dropbox ทั้งหมดของผู้ใช้ได้

No Description

No Description

ตอนนี้ Dropbox Dash ในรุ่น beta จะเปิดให้บริการแค่ลูกค้าบางรายและให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ ส่วน Dropbox AI จะอยู่ในรุ่น alpha ซึ่งพร้อมให้บริการในสหรัฐตั้งแต่วันนี้ สำหรับลูกค้า Dropbox Pro และจะเริ่มให้ทีม Dropbox บางทีมได้ทดลองใช้

ที่มา : Dropbox

Get latest news from Blognone