Tags:
Node Thumbnail

Samsung ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ Self-Repair หรือ บริการที่ผู้ใช้งานสามารถสั่งซื้ออะไหล่และเครื่องมือสำหรับการซ่อมอุปกรณ์ด้วยตนเอง ในประเทศเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเปิดตัวในสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว

โครงการ Self-repair นี้จะครอบคลุมอุปกรณ์ทั้ง สมาร์ทโฟน แล็ปท็อป และทีวี ทั้ง Galaxy S20, Galaxy S21 และ Galaxy S22 โน้ตบุ๊ก Galaxy Book Pro ขนาด 15.6 นิ้ว รวมถึงทีวีทั้ง 3 รุ่นในซีรีส์ UN32N4000

ในกรณีของสมาร์ทโฟนนั้นสามารถซ่อมได้เอง 3 ส่วนคือ จอแสดงผล, ฝาหลัง, และพอร์ตชาร์จ ส่วน แล็ปท็อปนั้นสามารถซ่อมได้ 7 ส่วนได้แก่ จอแสดงผล, แบตเตอรี่, ทัชแพด, ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องด้วยลายนิ้วมือ, เคสด้านหน้า, เคสด้านหลัง, ยาง (น่าจะหมายถึงจุกยางรองใต้เครื่อง?) ซึ่งทัชแพดและปุ่มเปิด/ปิดเครื่องด้วยลายนิ้วมือเป็นชิ้นส่วนที่ลูกค้าต้องการการซ่อมแซมมากที่สุด

ในส่วนของทีวีนั้นสามารถเปลี่ยนแพนเนลจอได้ทั้ง 3 รุ่น และคาดว่าจะเพิ่มการรองรับการซ่อมแซมอุปกรณ์เพิ่มเติมในอนาคต พร้อมทั้งจัดทำคู่มือและวิดีโอสำหรับการซ่อมแซมผ่านทางเว็บไซต์

และภายหลังจากที่ซ่อมสมาร์ทโฟนแล้ว ผู้ใช้จะสามารถประเมินประสิทธิภาพการซ่อมได้ด้วยตนเองผ่าน แอพพลิเคชัน Samsung Members และ สามารถส่งคืนชิ้นส่วนที่ใช้แล้วไปยัง Samsung เพื่อขอรับเงินคืนบางส่วนและกำจัดได้อย่างปลอดภัย
ที่มา : GSMARENA, Samsung Newsroom

No Description

Get latest news from Blognone