Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่า Netflix และ Disney+ จะเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงภาพยนตร์แบบเสียเงินที่ได้รับความนิยมในเอเชีย แต่ในประเทศอินโดนีเซีย แอปพลิเคชันสัญชาติอินโดนีเซียอย่าง Vidio ยังคงได้รับความนิยมมากกว่า

บริษัทวิจัย Media Partners Asia เปิดเผยว่าแอปพลิเคชัน Vidio เป็นแอปสตรีมมิงแบบพรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอินโดนีเซียในแง่การชั่วโมงรับชม แม้ว่า Disney+ จะมีจำนวนสมาชิกมากกว่าแต่ส่วนใหญ่มาจากการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทโทรคมนาคม

Vidio ลงทุนสร้างซีรีส์ต้นฉบับถึง 40 เรื่องต่อปีและซื้อลิขสิทธิ์ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการแข่งขันกีฬาในสเกลใหญ่อย่าง NBA ส่วนค่าบริการ มีทั้งแบบไม่เสียเงินและแบบเสียเงินที่แบ่งเป็น 3 ระดับให้เลือกขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และรายการที่ต้องการรับชม ซึ่งค่าบริการของ Vidio ถูกกว่ารายใหญ่อย่าง Netflix ด้วย

นอกจากนี้ สาเหตุยังมาจากที่ Netflix และ Disney+ ยังไม่ได้ลงทุนมากนักในอินโดนีเซียเพราะอุตสาหกรรมความบันเทิงที่ไม่ค่อยเติบโตและรายได้ต่อหัวของประชากรอินโดนีเซียก็อยู่ในระดับต่ำ

อย่างไรก็ตาม Netflix ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีรายได้มากที่สุดทั้งในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในเอเชียยังไม่มีแพลตฟอร์มสตรีมมิงบางเจ้าแบบตะวันตก เช่น Paramount+, HBO Max และ Peacock นอกจากนี้ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Netflix ยังมีรายได้มากกว่า Amazon Prime Video และ Disney+ รวมกัน ทั้งนี้ Prime Video ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นและอินเดียก็เป็นตลาดใหญ่ของ Disney+

ที่มา: Bloomberg

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Gored on 5 October 2022 - 15:07 #1264191
Gored's picture

มี UEFA Champion Leauge ด้วยยอดเยอะไม่แปลก คนอินโดยิ่งบ้าบอลด้วย

By: qweret
AndroidWindowsIn Love
on 5 October 2022 - 15:50 #1264197
qweret's picture

เข้าไปส่องมา มันคือ TrueID แบบบ้านเราชัดๆ มีทั้งหนัง ซีรีย์ ฟุตบอล ปล. UI ก็คล้ายๆกันนะเนี้ย

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 5 October 2022 - 16:24 #1264202

ข้อได้เปรียบของประเทศประชากรเยอะด้วยมั้ง

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 5 October 2022 - 16:29 #1264204

Pramount+

Paramount+