Tags:
Node Thumbnail

Embracer Group บริษัทเกมจากสวีเดนที่เติบโตอย่างรวดเร็วจากการซื้อกิจการจำนวนมาก (อ่านข่าวย้อนหลังในแท็กได้) ประกาศข่าวการซื้อกิจการหลายแห่งพร้อมกันในวันนี้

ที่น่าสนใจที่สุดคือ การซื้อ Middle-earth Enterprises บริษัทที่ถือครองสิทธิการดัดแปลงนิยายเรื่อง The Lord of the Rings และ The Hobbit ไปเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วิดีโอเกม บอร์ดเกม สินค้าที่ระลึก สวนสนุก และละครเวที เท่ากับว่าเกมที่เกี่ยวข้องกับ The Lord of the Rings ในอนาคตจะต้องมาขอสิทธิจาก Embracer Group เท่านั้น

J. R. R. Tolkien ผู้เขียนนิยายได้ขายสิทธิการดัดแปลงนิยายเป็นภาพยนตร์ในปี 1968 ซึ่งสิทธินี้ตกทอดมาอยู่กับบริษัทชื่อ Tolkien Enterprises และภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Middle-earth Enterprises ในปี 2010 (ตัวบริษัทไม่มีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวของ Tolkien) โดยภาพยนตร์ฉบับ Peter Jackson และวิดีโอเกมที่เราเคยเห็นๆ กันล้วนแต่ต้องขอสิทธิจาก Middle-earth Enterprises ทั้งสิ้น (สิทธิของนิยายยังเป็นของครอบครัว Tolkien ผ่านองค์กรอีกแห่งคือ Tolkien Estate)

การซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เปิดเผยมูลค่า ตัว Middle-earth Enterprises จะยังบริหารงานแบบอิสระโดยทีมบริหารเดิม และ Embracer ระบุว่าจะยังดำเนินธุรกิจขายไลเซนส์ให้กับลูกค้ารายอื่นๆ ต่อไปเช่นเดิม

No Description

ที่มา - Embracer Group

Get latest news from Blognone