Tags:
Node Thumbnail

Twitter ประกาศนโยบายล่าสุดในวัน Earth Day คือทางบริษัทจะแบนโฆษณาที่ส่งเสริมการปฏิเสธการปรากฏการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ (climate change) โดยระบุว่าโฆษณากลุ่มนี้ชักชวนผู้ใช้ให้เข้าใจผิดเนื่องจากขัดแย้งกับข้อมูลส่วนใหญ่ทางวิทยาศาสตร์

ตามนโยบายใหม่นี้ Twitter จะคอยตรวจสอบว่าโฆษณาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศผิดกฎหรือไม่ โดยจะอิงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เช่น Intergovernmental Panel on Climate Change ของสหประชาชาติ

ในอนาคต Twitter จะเพิ่มข้อมูลจากแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศที่เชื่อถือได้หากมีการสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศบน Twitter ด้วย และทางบริษัทจะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา - Twitter, Engadget

Twitter

Get latest news from Blognone

Comments

By: nac on 23 April 2022 - 12:18 #1246708
nac's picture

ว้าว สุดจัดทวิตเตอร์ซ้ายมากกกก ทำตามกระแสหมด ตั้งแต่แบน Trump แบน COVID แบน LGBTQ+ และมาแบน Climate อีก Alt-Right ตายหมด แต่เนื้อหา Bully Underage Porn ค้าประเวณีเด็ก คลิปหลุดแอบถ่าย ดูดคลืป OF ผู้ก่อการร้าย IS ยังคงอยู่

ปล. ให้โลกหายใจได้กี่วันนะ? ตามกระแสจริงๆ แค่ไม่กี่วันก็หายไปหมด ทั้งให้ลบเมล (bruh) แต่ตัวเองเปิดแอร์ดู Netflix

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 23 April 2022 - 15:13 #1246723 Reply to:1246708
big50000's picture

แบน LGBTQ+ นี่ไม่เชิง ยังอยู่ปกติ แต่ Trans Rights นี่จะสุดไปไหน กีฬาก็ไม่เว้น โพสต์ไหนเอาแค่ criticise Trans ปุ๊บโดนแบนทันที ไม่แปลกที่แพลตฟอร์มอื่นเจอคอนเทนต์ anti-Trans เต็มไปหมด ในเมื่อตัวเองไม่เปิดโอกาสให้คนอื่นได้แสดงทรรศนะของตัวเอง (เอาแต่หาว่าเป็นคอนเทนต์ hate ไปหนด) ก็สมควรที่จะโดนต่อต้านอยู่หรอก