Tags:
Node Thumbnail

T-Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ ยืนยันกำลังสืบสวนเหตุข้อมูลหลุด ที่คาดว่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบถึง 100 ล้านราย โดยก่อนหน้านี้สำนักข่าว VICE รายงานว่าทาง T-Mobile ติดต่อกับคนขายข้อมูลที่อ้างว่าตัวเองนำข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของ T-Mobile มาขาย ไม่ว่าจะเป็น หมายเลขประกันสังคม ชื่อ ที่อยู่ และข้อมูลใบขับขี่ ทาง Vice ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วระบุว่าเป็นข้อมูลจริง (authentic)

ในฟอรัมออนไลน์ที่เจรจาการขายข้อมูล ผู้ขายต้องการข้อแลกเปลี่ยนเป็น 6 bitcoin หรือประมาณ 270,000 ดอลลาร์ สำหรับข้อมูลบางส่วนที่มีหมายเลขประกันสังคม 30 ล้านหมายเลขและข้อมูลใบขับขี่ ตอนนี้แฮกเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ของ T-Mobile คาดว่าบริษัทรู้ตัวและแก้ไข แต่แฮกเกอร์ก็ดาวน์โหลดข้อมูลออกมาแล้ว และยังบอกอีกว่า ทางบริษัทสำรองข้อมูลไว้หลายที่

T-Mobile ระบุแค่ว่ากำลังสืบสวนเหตุการณ์อยู่ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติม

No Description
ภาพจาก T-Mobile

T-Mobile ตกเป็นเป้าโจมตีของแฮกเกอร์อยู่เนืองๆ เหตุครั้งใหญ่เกิดขึ้นในปี 2018 แฮกเกอร์เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า T-Mobile ประมาณ 2 ล้านคนซึ่งรวมถึงชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขบัญชี และในปี 2019 ลูกค้าแบบเติมเงินของ T-Mobile บางรายก็ได้รับผลกระทบจากการละเมิดด้วย จนกระทั่งในปี 2020 ก็เกิดเหตุอีกครั้ง มีการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของลูกค้า T-Mobile หมายเลขประกันสังคม และข้อมูลบัญชีอื่นๆ

ที่มา - VICE, The Verge

Get latest news from Blognone