Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Which? บริการข้อมูลและตรวจสอบสินค้าในอังกฤษเผยว่า ตอนนี้มีเว็บไซต์ขายรีวิวสินค้าที่ขายบน Amazon แบบปลอมๆ ร่วม 10 แห่ง โดยขายรีวิวละ 5 ปอนด์ ให้เขียนรีวิวสินค้าออกไปในทางบวก แลกกับเงินและสินค้าฟรีต่างๆ ด้านโฆษก Amazon บอกว่า ทางบริษัทได้ดำเนินการกำจัดการรีวิวสินค้าแบบปลอมๆ และจะจัดการกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

Natalie Hitchins หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการ Which? เรียกร้องให้หน่วยงานการแข่งขันและการตลาดในอังกฤษ หรือ CMA เข้ามาตรวจสอบกรณีรีวิวปลอม เพราะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคโดยรวม กระตุ้นรัฐบาลเร่งเพิ่มการคุ้มครองผู้บริโภคออนไลน์อย่างเร่งด่วน

Hitchins บอกด้วยว่า พฤติกรรมนี้พบเจอได้ตาม Facebook Groups ด้วย ผู้ขายสร้างกลุ่มใน Facebook เพื่อรวบรวมคนมารีวิวสินค้าให้ปลอมๆ หลังจากนั้น Facebook และ eBay ได่ร่วมเซ็นสัญญากับ CMA เพื่อทำการตรวจสอบและตอบสนองต่อรีวิวปลอมให้ดีขึ้น ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ ก็ต้องเร่งสร้างมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรีวิวปลอมๆ เช่นนี้

No Description
ภาพตู้ขนสินค้า Amazon

ที่มา - BBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: deaknaew on 16 February 2021 - 13:41 #1199250

ของไทยน่าจะทำบ้าง

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 16 February 2021 - 20:02 #1199285 Reply to:1199250
Elysium's picture

ณ เว็บขายของออนไลน์แห่งหนึ่ง, ผลิตภัณฑ์ชิ้นหนึ่ง มีการรีวิวโดยผู้ใช้ที่มีชื่อเป็นภาษาไทย (สมมติว่าชื่อ อัครเดช) ด้วยข้อความภาษาไทยที่หากมองผ่านๆ มันคือภาษาไทยที่ถูกหลักไวยากรณ์เกือบ 98% แต่รูปประกอบนั้นถ่ายติด PC มาด้วย ซึ่ง PC เครื่องนั้นมีเดสก์ท็อปไอคอนที่เป็นภาษาจีน นอกจากนี้คีย์บอร์ดที่วางอยู่หน้า PC นั้นมีปุ่มเป็นภาษาจีน ชวนให้สงสัยว่า อัครเดชกำลังศึกษาภาษาจีนอยู่หรืออย่างไร

ยิ่งไปกว่านั้นเมาส์ของอัครเดชยังไปปรากฏอยู่ในรูปประกอบของ "พรประภา" ซึ่งเขียนรีวิวสินค้าตัวเดียวกันอีก ...หรือเขาสองคนจะอยู่บ้านเดียวกัน


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: errin on 16 February 2021 - 22:30 #1199292

ทั้ง L และ S เดี๋ยวนี้เกลื่อนเลย จะเห็นเยอะๆพวก iPhone เครื่องละ 2000